Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Chủ tịch Đảng Nhân dân Đài Loan Ko Wenzhe bị công tố viên bắt giữ vì tội tham nhũng

Chủ tịch Đảng Nhân dân Đài Loan Ko Wenzhe bị công tố viên bắt giữ vì tội tham nhũng

thời gian:2024-09-01 17:40:32 Nhấp chuột:89 hạng hai
Đài Bắc — 

Ko Wenzhe, Chủ tịch Đảng Nhân dân, đảng đối lập lớn thứ hai Đài Loan, bị nghi ngờ có liên quan đến vụ bê bối phát triển đất đai 4 năm trước khi ông còn là thị trưởng Đài Bắc vào tối thứ Bảy (31/8), các công tố viên Đài Loan đã nộp đơn lên tòa. tòa án để giam giữ và cấm. Mặc dù một số người ủng hộ đang kêu gọi đàn áp chính trị, các nhà quan sát phân tích rằng vụ việc nêu bật nguy cơ Đảng Nhân dân thiếu hiểu biết về pháp luật do sự phát triển nhanh chóng của đảng này và đáng được xã hội Đài Loan phản ánh. Sau hai ngày thẩm vấn, vào tối thứ Bảy, các công tố viên của Văn phòng Công tố quận Đài Bắc (Văn phòng Công tố Bắc Kinh) đã nộp đơn lên tòa án và được phép giam giữ Ko Wenzhe vì nghi ngờ tham nhũng. Ke Wenzhe dính vào cáo buộc tham nhũng, theo quy định, tội nhận hối lộ và trục lợi vi phạm nghĩa vụ là nghiêm trọng, có nguy cơ tiêu hủy chứng cứ hoặc thông đồng với chứng cứ. tới pháp luật”. Ke Wenzhe được tự do khi bị đưa ra khỏi nhà vào sáng sớm thứ Sáu (30/8). Hiện anh ta đã chính thức bị giam giữ, hiện anh ta là nghi phạm bị còng tay do yêu cầu an ninh. Theo "Luật tố tụng hình sự" của Đài Loan, để ngăn chặn bị cáo trốn thoát hoặc thông đồng với các nhân chứng, các công tố viên có thể nộp đơn lên tòa án yêu cầu tạm giam hai tháng. Nếu thẩm phán chấp thuận sau phiên xét xử, thời gian giam giữ có thể được gia hạn một lần. Ke Wenzhe, 65 tuổi, đã bị chuyển đến Trại giam Đài Bắc. Trong thời gian này, ông sẽ tạm thời mất tự do cá nhân. Các công tố viên từ Văn phòng Công tố quận Đài Bắc đã chỉ đạo các quan chức ICAC vào khoảng 6 giờ sáng thứ Sáu khám xét nhiều địa điểm bao gồm văn phòng Đảng Nhân dân Đài Loan và nơi ở của Ko Wenzhe, đồng thời đưa Ko Wenzhe và vợ trở lại ICAC để thẩm vấn. vợ, Peggy Chen, đã được thả vào tối thứ Sáu sau khi hoàn tất cuộc điều tra với tư cách nhân chứng.

Vụ lừa đảo tại “Thành phố Bắc Kinh” ở Thành phố Đài Bắc, Ke Wenzhe bị buộc tội liên minh trục lợi

Theo báo chí Đài Loan đưa tin, vụ việc này bắt nguồn từ việc Ko Wenzhe, khi giữ chức thị trưởng Đài Bắc từ năm 2020 đến năm 2022, bị nghi ngờ phê duyệt việc tăng "thưởng công suất" của nhà xây dựng nổi tiếng Đài Loan Wei Jing Group, bất chấp những thắc mắc của các ủy viên hội đồng thành phố và tranh chấp về tính pháp lý, cho phép tập đoàn tăng tỷ lệ diện tích sàn của dự án tái phát triển trung tâm mua sắm "Jinghua City" ở trung tâm thành phố Đài Bắc từ 560% lên 840%, tương đương với việc bao phủ nhiều hơn. hơn 5.000 mét vuông diện tích sàn. Nếu một mét vuông có giá 2 triệu Đài tệ ((khoảng 6,02 triệu đô la Mỹ) theo giá thị trường hiện tại, liên quan đến lợi ích vượt quá 10 tỷ Đài tệ, điều này cũng khiến Ke Wenzhe phải đối mặt với cáo buộc "nghi ngờ trục lợi". Trước đó, Shen Qingjing, người đứng đầu Tập đoàn Weijin, người bị tình nghi đưa hối lộ và Ủy viên Hội đồng thành phố Đài Bắc Ying Xiaowei của Quốc dân đảng, người nhận hối lộ, đã bị Tòa án quận Đài Bắc bắt giữ vào sáng sớm thứ Sáu. Vài giờ sau, các công tố viên chống tham nhũng của Đài Loan tiếp tục đóng cửa mạng lưới, phạm vi điều tra được mở rộng sang cả Ke Wenzhe. Ko Wenzhe khẳng định mình vô tội. Vào sáng thứ Sáu, trước khi bước ra khỏi nhà và đến Ủy ban Độc lập Chống Tham nhũng để trả lời câu hỏi, ông đã chỉ trích trong một cuộc phỏng vấn chung với các phóng viên truyền thông, “Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Đài Loan. rằng nhà, văn phòng và văn phòng trung tâm của chủ tịch một đảng đối lập lớn. Trụ sở đảng đã bị khám xét.” Ke Wenzhe cũng nói rằng ông "rất cao thượng" và hy vọng rằng "các cơ quan cầm quyền sẽ giải thích rõ ràng hôm nay họ có bằng chứng gì để thực hiện hành động (khám xét) này."

Không hài lòng với việc bắt giữ Ke Wenzhe, hàng chục người ủng hộ bày tỏ sự ủng hộ

Sau hơn 10 giờ thẩm vấn, Ke Wenzhe nhất quyết "về nhà nghỉ ngơi" vì không hài lòng với cuộc thẩm vấn vào ban đêm của công tố viên nên công tố viên đã ra lệnh bắt giữ anh ta tại tòa.

Sáng sớm thứ Bảy, luật sư Zheng Shenyuan được chỉ định của Ke Wenzhe ngay lập tức nộp đơn xin buộc tội lên Tòa án quận Đài Bắc, và một cuộc chiến pháp lý khác đã được tổ chức tại tòa án điều tra. Cho đến gần trưa, thẩm phán đã bác bỏ đơn xin buộc tội của Ke Wenzhe và ra phán quyết rằng. Cuộc thẩm vấn của công tố viên được coi là hợp pháp và dựa trên bằng chứng, Ke Wenzhe được chuyển trở lại Văn phòng công tố quận Đài Bắc để tiếp tục được công tố viên thẩm vấn lại và chính thức bị giam giữ vào buổi tối.

Trong khoảng thời gian này, bên ngoài cổng Văn phòng Công tố quận Đài Bắc có hàng chục người ủng hộ Ko Wenzhe, thường được gọi là "Little Grass", giương cao các khẩu hiệu như "Ủng hộ Ke P" (biệt danh của Ke Wenzhe), " Hãy tin vào sự ngây thơ” và các khẩu hiệu khác ủng hộ ông. Một khẩu hiệu đã trực tiếp tố cáo: “Khủng bố xanh, công lý bất công”.

Theo dõi vụ án Ke Wenzhe, cư dân mạng Trung Quốc than thở: “Cách xử lý vụ án của tòa án Đài Loan thật đáng chú ý”

Thông tin Ke Wenzhe bị đưa ra công lý cũng thu hút sự chú ý của truyền thông nhà nước Trung Quốc và cư dân mạng Weibo, bao gồm cả CCTV và Global Times, những tờ báo theo dõi tiến trình điều tra việc truy lùng và bắt giữ Ke Wenzhe.

Tính đến tối thứ bảy, các mục từ khóa trên weibo như "công tố viên Đài Loan đột kích nơi ở của Ke Wenzhe" và "Ke Wenzhe bị bắt tại tòa" đã được đọc gần 30 triệu lần và từng được đưa vào danh sách tìm kiếm Hot của WeChat.

Cư dân mạng Trung Quốc cũng để lại bình luận và thảo luận về vấn đề này. Hầu hết họ đang theo dõi cuộc chiến chính trị giữa ba đảng chính trị lớn của Đài Loan: xanh lam, xanh lá cây và trắng.

Một số cư dân mạng để lại lời nhắn: "Lão Kế gặp khó khăn khi vượt qua bài kiểm tra này và người được hưởng lợi duy nhất là phe xanh."

Một số cư dân mạng còn chửi bới: "Nếu biết bây giờ mình bị bắt thì tại sao ngay từ đầu tôi lại không hợp tác với Xanh Trắng? Các ông sẽ tự chuốc lấy đau khổ", hoặc "Xanh Trắng mất rồi" ."

Tuy nhiên, điều thú vị là một số cư dân mạng Trung Quốc đã tận mắt chứng kiến ​​sự độc lập và công bằng của hệ thống tư pháp Đài Loan thông qua các đoạn tin tức từ truyền thông Đài Loan.

E-SPORT

Một blogger ở Quảng Đông với biệt danh trực tuyến "Bị cáo 001" bình luận về khoảnh khắc Ke Wenzhe bước vào Văn phòng Công tố quận Đài Bắc. Anh viết: "Công tố viên đã dẫn đầu cuộc điều tra, các phương tiện truyền thông đã đưa tin toàn bộ quá trình, ngày 24-. Giờ tòa án quyết định bắt giữ, và luật sư Các chi tiết như sự hiện diện của các cuộc thẩm vấn, nhận dạng rõ ràng của các quan chức tư pháp trên trang phục của họ và không có cuộc thẩm vấn vào ban đêm, v.v., nêu bật sự chín chắn của pháp luật. Ông cũng ca ngợi: “Việc xử lý tư pháp. số trường hợp ở bờ biển phía đông đất nước tôi (có nghĩa là Đài Loan) là đáng chú ý."

E-SPORT

Cixisd, một cư dân mạng đến từ Thiểm Tây, đã phản hồi trong phần bình luận dưới tin tức về Ke Wenzhe đang bị khám xét: "Thật tốt. Trong môi trường như vậy, những người làm điều ác sẽ kiềm chế bản thân."

Phân tích: Vụ Ke Wenzhe nêu bật sự thiếu hiểu biết pháp luật của các đảng chính trị nhỏ

Liên quan đến vụ Ke Wenzhe, Lin Zhijie, giáo sư nổi tiếng tại Trường Khoa học Công nghệ và Luật của Đại học Yang-Ming Chiao Tung ở Hsinchu, phía bắc Đài Loan, tin rằng từ quan điểm pháp lý, quy trình của Đài Loan Các công tố viên điều tra vụ án Ke Wenzhe gần như hoàn hảo. Thay vào đó, nó nêu bật những vấn đề mới nổi trong quá trình này là Đảng Nhân dân Đài Loan thiếu hiểu biết về pháp luật.. Lin Zhijie nhấn mạnh rằng Luật Tố tụng Hình sự của Đài Loan bảo vệ rõ ràng quyền con người của bị cáo và cấm việc thẩm vấn mệt mỏi. Vì vậy, các công tố viên không thể tiến hành thẩm vấn ban đêm trái với mong muốn của Ke Wenzhe. Nguyên nhân khiến Ke Wenzhe bị bắt tại tòa là vì những yêu cầu vô lý. Quay lại và rời khỏi Văn phòng Biện lý quận trước khi cuộc điều tra kết thúc là điều không thể chấp nhận được ở bất kỳ tòa án nào ở một quốc gia dân chủ.

Lin Zhijie chỉ ra rằng khi Ko Wenzhe còn là thị trưởng Đài Bắc, ông đã dính líu đến nhiều vụ tham nhũng như vụ thành phố Jinghua, và ông có trách nhiệm hợp tác điều tra. Gao Hong'an, thị trưởng Tân Trúc ở Bắc Đài Loan, cũng cùng đảng, đã bị kết án bảy năm bốn tháng tù vào cuối tháng 7 vì gian lận thu phí trợ lý trong thời gian bổ nhiệm lập pháp. hiểu biết pháp luật cơ bản và khái niệm về chính phủ trong sạch giữa các thành viên Đảng Nhân dân.

Lin Zhijie nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ: "Cho dù đó là khu vực công hay tư nhân, tính chính trực và liêm chính phải là yêu cầu cơ bản cho sự phát triển bền vững của bất kỳ tổ chức nào."

Trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ, Wu Sezhi, thành viên ủy ban cố vấn của một tổ chức tư vấn Đài Loan có trụ sở tại Đài Bắc, nói rằng sau khi Ko Wenzhe dính líu đến vụ án, nó đã ảnh hưởng đến bối cảnh chính trị xã hội và đảng phái của Đài Loan.

Ông nói rằng người dân Đài Loan đã kỳ vọng rằng sự trỗi dậy của Đảng Nhân dân sẽ thể hiện tiếng nói đa dạng của Đài Loan, nhưng nếu Ko Wenzhe thực sự dính líu đến vụ việc, xã hội Đài Loan một lần nữa sẽ thấy rằng bất kỳ chính trị gia hay đảng phái chính trị nào cũng có thể đi chệch khỏi quan điểm của mình. theo dòng quần chúng và rơi vào sự cám dỗ của tiền bạc và quyền lực.

Wu Sezhi nhấn mạnh rằng sau nhiều năm dân chủ hóa, xã hội Đài Loan đã có đủ lòng khoan dung và khả năng phản ánh. Do đó, tình hình hiện tại của Đảng Nhân dân không hoàn toàn có hại cho sự phát triển của nền dân chủ Đài Loan, mà còn là cơ hội để thức tỉnh. Nó có thể làm cho hệ thống dân chủ của Đài Loan trưởng thành hơn.

Ông cũng kêu gọi Ke Wenzhe không tham gia vào chính trị dân túy.

Wu Sezhi nói: "Một đảng chính trị và chính trị gia trưởng thành (Ke Wenzhe) nên phản ứng tích cực hơn với các vấn đề xã hội. Nếu không, họ sẽ sử dụng các biện pháp vận động chính trị và khẩu hiệu chính trị để phóng đại những người ủng hộ và bảo vệ đời sống chính trị của họ. Tôi e rằng điều đó sẽ có hại cho họ." Xã hội Đài Loan không đóng vai trò tích cực lắm.”

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền