Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Lin Perry: Trận chiến tư pháp - nhật ký của Li Rui ở đâu?

Lin Perry: Trận chiến tư pháp - nhật ký của Li Rui ở đâu?

thời gian:2024-08-31 15:05:13 Nhấp chuột:147 hạng hai

Ghi chú của biên tập viên: Đây là bài bình luận do Perry Lin viết cho Đài Tiếng nói Hoa Kỳ. Bình luận của khách mời này không nhất thiết phản ánh quan điểm của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ. Vui lòng cho biết nhà in lại là của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ hoặc VOA.

Bạn có muốn xem nhật ký và thư từ riêng của Li Rui, một nhà cách mạng lão thành của Đảng Cộng sản Trung Quốc không? Bạn cho rằng cơ hội được xem bản gốc đáng giá bao nhiêu? Quyền sở hữu một thư viện có giá trị bao nhiêu? Hàng ngàn đô la? Hàng chục ngàn? Có ai sẵn sàng trả vài triệu không? có. Cả Đại học Stanford và Đảng Cộng sản Trung Quốc đều sẵn lòng.

Vào tháng 8 năm nay, tại tòa án liên bang ở Oakland, California, Stanford và Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đệ đơn kiện về quyền sở hữu các tài liệu do Li Rui để lại. Cả hai bên đều sẵn sàng trả hàng triệu đô la.

"Thông tin về Li Rui" liên quan đến vụ kiện bao gồm nhật ký và thư từ từ năm 1938 đến năm 2017. Vào những năm 1930, Li Rui là một thanh niên có lý tưởng cao cả. Anh gia nhập Đảng Cộng sản để theo đuổi các giá trị như công lý, dân chủ và lòng yêu nước, sau đó cống hiến cả đời cho lý tưởng của mình. Tuy nhiên, lời nói và hành động của Đảng Cộng sản không nhất quán, từng bước đi chệch khỏi lý tưởng của mình. Đặc biệt vào năm 1959, khi gây ra rắc rối lớn cho cả nước, Li Rui cảm thấy thất vọng, buồn bã và tức giận. Trong những năm cuối đời, ông và một số đồng chí khác có lý tưởng từ thuở còn trẻ bắt đầu tự hỏi: “Có phải cả đời chúng ta đã đi theo Đảng Cộng sản sai lầm không?”

Tại tòa án Auckland, tôi là “nhân chứng chuyên môn” được luật sư Stanford mời ra trình diện nên có thể xem nhiều tài liệu liên quan.

Toàn bộ câu chuyện về tài liệu ủy thác của Li Rui

Sau khoảng năm 2000, Li Rui bắt đầu lo lắng về việc ĐCSTQ sẽ làm gì với nhật ký và tin nhắn riêng tư của anh sau khi anh qua đời. Nó sẽ cháy? Anh muốn tìm cách định cư ở nước ngoài. Một số bạn bè muốn giúp đỡ, nhưng người sẵn sàng đóng góp, dành thời gian và thậm chí mạo hiểm nhất là con gái ông Li Nanyang. Từ năm 2014 đến năm 2018, cô con gái này, với sự cho phép của cha mình, đã trốn khỏi tầm mắt của ĐCSTQ, mang 40 chiếc hộp đến Thư viện Hoover ở Stanford và hoàn thành hồ sơ quyên góp. Sau đó, vào ngày 16 tháng 2 năm 2019, Li Rui qua đời.

Điều đang được tranh luận tại tòa là vấn đề "quyền sở hữu". Các luật sư của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết, theo luật thừa kế của Trung Quốc, quyền sở hữu phải thuộc về Zhang Yuzhen, góa phụ của Li Rui. Trên danh nghĩa Đảng Cộng sản không truy tố, nhưng Zhang Yuzhen đang truy tố. Nhưng luật sư của Stanford đã tìm thấy một cuộc phỏng vấn với Zhang Yuzhen, trong đó cô ấy nói: "Tôi không muốn đấu tranh với vụ kiện của Li Nanyang." Hơn nữa, người phụ nữ 94 tuổi, sống bằng tiền lương hưu, chắc chắn không đủ khả năng trả hàng triệu USD phí pháp lý. Rõ ràng là Đảng Cộng sản Trung Quốc nhất quyết đòi kiện tụng sau này.

Các luật sư của Stanford cho biết luật thừa kế không liên quan vì Li Rui đã hiến tặng thông tin của mình trong suốt cuộc đời. ĐCSTQ nói không, Li Nanyang đã đánh cắp nó. Vì vậy, Stanford đã phải mất rất nhiều thời gian để chứng minh cẩn thận rằng mong muốn của Li Rui là quyên góp và không có vấn đề trộm cắp.

Quyết định của thẩm phán sẽ không được công bố cho đến tháng 12. Nhưng hai câu hỏi thú vị nhất lúc này là: 1) Tại sao ĐCSTQ lại coi trọng vấn đề này và sẵn sàng chi nhiều tiền như vậy? 2) Tại sao Stanford lại coi trọng nó và sẵn sàng chi tiền đến vậy?

Nhật ký của Li Rui lật đổ lịch sử chính thức của đảng và ĐCSTQ phải tốn rất nhiều tiền để che đậy điều đó

这是全球法院首次对联合国安理会五个常任理事国之一的领导人发出逮捕令。国际刑事法院在一份声明中表示,普京“据称对非法驱逐(儿童)和将(儿童)从乌克兰被占领区非法转移到俄罗斯联邦的战争罪负有责任”。 该法院还以同样的罪名起诉普京的儿童权利特使玛丽亚·利沃瓦-贝洛娃(Maria Lvova-Belova),后来又以战争罪和以不人道行为危害人类的罪名对前国防部长谢尔盖·绍伊古(Sergei Shoigu)和总参谋长瓦列里·格拉西莫夫(Valery Gerasimov)将军发出逮捕令。 俄罗斯不是该法院的成员国,不承认其管辖权,并拒绝移交嫌疑人。官员们以“无效”为由驳回了这些逮捕令。 自逮捕令发出以来,普京从未前往过国际刑事法院成员国。他错过了去年在南非举行的金砖国家(BRICS)发展中经济体集团峰会。 南非游说莫斯科数月,要求普京不要出席,以避免外交后果,因为南非是国际刑事法院的成员国。南非最终宣布两国已达成“共同协议”,普京不会参加他通常经常会参加的会议。克里姆林宫当时表示,普京已决定不亲自出席,而是通过视频连线参加了在约翰内斯堡举行的峰会,并大骂西方。 去年,克里姆林宫还对老盟友亚美尼亚决定加入国际刑事法院感到愤怒,加剧了两国之间日益紧张的局势。然而,亚美尼亚官员很快试图向俄罗斯保证,如果普京进入亚美尼亚,他不会被逮捕。

2024年9月21日星期六,斯里兰卡选民将从39名获批候选人中选出下一任总统,这是斯里兰卡总统选举历史上候选人最多的一次。

今年八月在美国加州奥克兰(Oakland)城的一间联邦法庭里,斯坦福和中共就李锐留下来的资料的所有权打官司。两边都愿意出几百万美元。

冈萨雷斯—奥莱切亚还说,11月15日峰会开始前,有至少两位国家元首对秘鲁进行正式访问,而“习近平主席将于11月17日开始进行国事访问。他的访问日程将由政府通过外交部精心制定,我们将为每一次访问提供最高礼遇。”

日本国防部周五开会通过了这个预算草案,然后将草案递交财务省。双方将就这个草案展开谈判。谈判预期在今年12月完成。

中国三大国有航空公司排名第一的国航周四(8月29日)报告说,该公司上半年净亏损27.8亿元人民币(约合3.92亿美元),较去年同期亏损34.5亿元有所收窄。

Trong quan niệm chính trị của lịch sử Trung Quốc, hoàng đế không phải là người có quyền lực cao nhất. Cao nhất là “Thiên đường”, hoàng đế chỉ là “Thiên tử” mà thôi. Người con này có “sự mệnh mệnh”, con trai của ông cũng có thể kế thừa vận mệnh đó, cho đến khi nông dân khởi nghĩa hay ngoại xâm lật đổ triều đình. Khi đó cường giả mới là “Thiên tử” nhận “Thiên mệnh”. “Trời” nhờ tôi đến và ban cho tôi “định mệnh của Chúa”, nghĩa là ngay từ đầu tôi đã đúng và có đạo đức. Những ghi chép lịch sử rất quan trọng. Quan niệm truyền thống này tồn tại trong tiềm thức sâu sắc của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Sau đó, vào giữa thế kỷ 20, chủ nghĩa Lênin được thêm vào, có nghĩa tương tự. Dưới chế độ Lênin ở Liên Xô cũ và Đông Âu, Đảng Cộng sản không thể phạm sai lầm nào. "Bữa tiệc" thật hoàn hảo. Cá nhân đảng viên có thể mắc sai lầm. Mao Trạch Đông cho rằng Stalin đúng 70% và sai 30%. Đặng Tiểu Bình cho rằng ưu và nhược điểm lịch sử của Mao Trạch Đông là khoảng 70% đến 30%. Nhưng “tiệc tùng”, như một khái niệm trừu tượng, luôn đúng 100%. “Chân lý” này không phải là kết quả của sự đo lường mà xuất phát từ định nghĩa ban đầu. Nói rằng đảng có điều gì đó không ổn liên quan đến vấn đề định nghĩa, tức là vấn đề pháp lý, và đây là vấn đề chí tử.

E-SPORT

Người bình thường chỉ trích hồ sơ của đảng, nhưng đảng có phương pháp riêng và có thể đàn áp được. Nhưng khi những người như Li Rui lên tiếng phản đối thì vấn đề trở nên khó khăn và cực kỳ nguy hiểm hơn rất nhiều. Kinh nghiệm trong đảng của Li Rui rất tiến bộ. Năm 1958, ông giữ chức Bí thư Mao Trạch Đông, đầu những năm 1980, ông giữ chức Thứ trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. (Ban Tổ chức là cơ quan quan trọng nhất của đảng.) Hơn nữa, ĐCSTQ cũng rất coi trọng tiêu chuẩn đảng viên. Li Rui gia nhập đảng năm 1937, còn Tập Cận Bình sinh năm 1953. Vì vậy, lời nói của Lý không thể coi thường mà phải che đậy.

E-SPORT

Năm 1959, chính sách "Đại nhảy vọt" của Mao Trạch Đông đã gây ra nạn đói giết chết nhiều người nhất trong lịch sử thế giới, Li Rui bày tỏ quan điểm rằng đây là thảm họa do con người gây ra chứ không phải "thảm họa tự nhiên" như đảng gọi. Nó. Sau khi chứng kiến ​​Vụ thảm sát Thiên An Môn năm 1989, Li Rui đã viết trong nhật ký "Ngày cuối tuần đen tối" thay vì "dập tắt các cuộc bạo loạn phản cách mạng" như cách gọi của ĐCSTQ. Một tiếng nói có thẩm quyền lật đổ “lịch sử chính thức của đảng” như vậy nghe có vẻ rất nguy hiểm đối với ĐCSTQ và đáng phải tốn rất nhiều tiền để che đậy.

Cam kết bảo tồn, Stanford cần duy trì uy tín của các tổ chức học thuật

Lý do của Stanford là gì? Tại sao phải tiêu nhiều tiền như vậy? Các thư viện đại học Mỹ thường trân trọng “bộ sưu tập sách quý hiếm” của họ, giống như các bảo tàng nghệ thuật. Đồ thật có giá trị hơn nhiều so với bất kỳ bản sao chép nào. Ngay cả khi bảo tàng Louvre ở Paris có thể tạo ra một bản sao cực kỳ tốt của Mona Lisa thì họ cũng sẽ không bao giờ đánh giá thấp bản gốc.

Nhưng còn có hai lý do rất quan trọng khác. Một là vấn đề tín dụng của Thư viện Stanford. Tôi đã chấp nhận thông tin có giá trị của người khác và hứa rằng họ sẽ giữ nó tốt. Làm sao tôi có thể biện minh được nếu tôi quay lại và gửi thông tin cho người có thể đốt nó? Li Rui ban đầu chọn Stanford để quyên góp tài liệu của mình vì Stanford đã thu thập các tài liệu có giá trị khác liên quan đến lịch sử Trung Quốc, bao gồm cả nhật ký của Tưởng Giới Thạch. Stanford đã giữ lời hứa trước đây và lần này cũng không ngoại lệ. Một danh tiếng tốt cần được bảo vệ.

Lý do quan trọng thứ hai là để bảo vệ uy tín học thuật. Vụ kiện của ĐCSTQ yêu cầu Stanford khôi phục lại các tài liệu, nhưng không nói rằng các bản sao không được lưu giữ. Có người hỏi: Tại sao các học giả nghiên cứu lại không có đủ bản sao? Quả thực, đối với các học giả, bản sao (bản sao, không phải bản số hóa) là đủ cho những nghiên cứu đỉnh cao. Nhưng hãy tưởng tượng: nếu nguyên liệu thô được chuyển về Bắc Kinh, và một nhà sử học ở Stanford viết một bài báo dựa trên bản sao, sau khi nó được xuất bản, Bắc Kinh sẽ mắng bạn và nói, "Bạn đang tung tin đồn. Sự thật không phải như vậy." bạn đã nói gì cả. "Set. Tôi có bản gốc, nhưng bạn đã nói dối." Tôi phải làm gì? Những học giả nghiêm túc sẽ không bị lừa, nhưng những người bình thường, bao gồm đại đa số người dân Trung Quốc, sẽ bị lừa.

Lo lắng này không hề xa vời. ĐCSTQ đã cho chúng ta nhiều tiền lệ có thật. Đã bao nhiêu lần “nhật ký” Lôi Phong, người anh hùng thời Mao, được sửa lại? (Mọi thứ đã thay đổi kể từ khi Lôi qua đời.) Vợ của Chủ tịch Mao, Giang Thanh, là người được yêu thích “nhất” vào mùa hè năm 1976, và sau tháng 11 cùng năm, bà là một trong những thành viên khét tiếng nhất của “Bè lũ bốn tên”. .” Còn những ghi chép lịch sử về Giang Thanh thì sao? Bất kỳ bức ảnh nào có Mao Trạch Đông xuất hiện ở bất kỳ nơi công cộng nào đều phải bôi đen Giang Thanh. Thông thoáng. Người ngoài nói rằng Sao Giang đã bóp méo lịch sử, xin lỗi, người ngoài các bạn có vấn đề.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền