Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Văn phòng Nhân quyền Liên Hợp Quốc kêu gọi Trung Quốc xem xét các chính sách của Tân Cương liên quan đến vi phạm nhân quyền

Văn phòng Nhân quyền Liên Hợp Quốc kêu gọi Trung Quốc xem xét các chính sách của Tân Cương liên quan đến vi phạm nhân quyền

thời gian:2024-08-28 14:48:39 Nhấp chuột:198 hạng hai
Washington — 

Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc (OHCHR) hôm thứ Ba cho biết Trung Quốc cần xem xét toàn diện "các luật và chính sách có vấn đề" được thực thi ở khu vực Tân Cương, điều này đã gây ra làn sóng chỉ trích quốc tế về hành vi vi phạm nhân quyền của Bắc Kinh ở Tân Cương lo lắng. Bốn ngày sau sẽ đánh dấu kỷ niệm hai năm báo cáo quan trọng của cơ quan này về nhân quyền ở Tân Cương.

OHCHR đã công bố báo cáo cập nhật về tình hình nhân quyền ở Tân Cương vào ngày 27 tháng 8. Theo báo cáo, nhóm nhân quyền của Liên Hợp Quốc đã đến thăm Trung Quốc vào tháng 6 năm nay và bắt đầu đối thoại với các bộ phận liên quan, tập trung vào các chính sách chống khủng bố và hệ thống tư pháp hình sự.

Bất chấp cuộc đối thoại như vậy, báo cáo nhấn mạnh rằng cộng đồng quốc tế vẫn có những lo ngại lớn về luật pháp và chính sách hiện hành của Tân Cương. Liên Hợp Quốc một lần nữa kêu gọi chính quyền Trung Quốc tiến hành đánh giá toàn diện khuôn khổ pháp lý về an ninh quốc gia và chống khủng bố từ góc độ nhân quyền và tăng cường bảo vệ các dân tộc thiểu số.

Ravina Shamdasani, người phát ngôn của Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc Volker Turk, đã nói về những lo ngại liên tục về nhân quyền ở Tân Cương trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ.

"Chúng tôi hiểu rằng ở Tân Cương vẫn còn nhiều luật và chính sách có vấn đề," Shamdasani nói. "OHCHR một lần nữa kêu gọi đánh giá toàn diện khuôn khổ pháp lý về an ninh quốc gia và chống khủng bố từ góc độ nhân quyền."

Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc cũng tuyên bố rằng Cao ủy Turk cũng kêu gọi Trung Quốc tôn trọng nhân quyền ở Tây Tạng và Đặc khu hành chính Hồng Kông trong các cuộc thảo luận với chính phủ Trung Quốc.

Vào ngày 31 tháng 8 năm 2022, Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc lúc bấy giờ là Michelle Bachelet đã công bố báo cáo ban đầu về tình hình nhân quyền ở Tân Cương. Báo cáo nêu chi tiết các hành vi lạm dụng bao gồm giam giữ tùy tiện hàng loạt và lao động cưỡng bức, kết luận rằng những hành vi này có thể cấu thành tội ác chống lại loài người. Báo cáo vào thời điểm đó kêu gọi chính phủ Trung Quốc giải quyết những hành vi lạm dụng này và thực hiện những cải cách thiết thực.

Về báo cáo nhân quyền Tân Cương do Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc công bố vào thời điểm đó, Trung Quốc đã phủ nhận những phát hiện này và lên án báo cáo này là có động cơ chính trị và thiên vị. Chính phủ Trung Quốc cho rằng báo cáo này dựa trên thông tin sai lệch và thiếu bằng chứng đáng tin cậy. Bắc Kinh khẳng định các chính sách của họ ở Tân Cương là nhằm chống chủ nghĩa cực đoan và thúc đẩy sự ổn định, đồng thời bác bỏ các cáo buộc vi phạm nhân quyền, cho rằng các thế lực chống Trung Quốc bên ngoài đang bóp méo tình hình ở Tân Cương.

Lời kêu gọi cải cách của Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc được đưa ra sau khi một nhóm nhân quyền của Liên hợp quốc đến thăm Trung Quốc vào tháng 6 năm nay. Tại đây, nhóm này đã trao đổi với chính quyền Trung Quốc về các chính sách chống khủng bố và hệ thống tư pháp hình sự. Bất chấp những cuộc thảo luận này, LHQ vẫn phải đối mặt với những thách thức như khả năng tiếp cận thông tin bị hạn chế và nguy cơ bị chính quyền trả thù những người liên quan đến các cuộc điều tra của LHQ. Shamdasani nói: “Bất chấp những thách thức này, chúng tôi vẫn tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình nhân quyền hiện tại”.

Liên Hợp Quốc cũng tích cực nêu ra các vấn đề từng trường hợp cụ thể với chính phủ Trung Quốc, kêu gọi trả tự do cho những cá nhân bị giam giữ tùy tiện và yêu cầu làm rõ về tình trạng của những người có gia đình đang tìm kiếm thông tin. Shamdasani nhấn mạnh rằng Cao ủy Nhân quyền cam kết tiếp tục hợp tác với Trung Quốc và vận động cho các nạn nhân. Cô nói thêm: "Mục tiêu của chúng tôi vẫn là cải thiện việc bảo vệ nhân quyền cho tất cả mọi người."

Đại sứ quán Trung Quốc vẫn chưa trả lời câu hỏi của phóng viên VOA về báo cáo cập nhật của Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc về các vấn đề nhân quyền ở Tân Cương.

Rayhan Asat, luật sư nhân quyền và thành viên cấp cao tại Hội đồng Đại Tây Dương, cho rằng tuyên bố của Cao ủy cho thấy Trung Quốc đã không chấp nhận các khuyến nghị của Liên hợp quốc và không ngừng các chính sách áp bức đối với người Duy Ngô Nhĩ.

Assat nói với VOA: "Mặc dù Cao ủy đã hợp tác với Trung Quốc trong nhiều năm, không có tiến bộ nào vì luật hỗ trợ việc giam giữ hàng loạt vẫn còn hiệu lực."

Assat là đồng tác giả của một báo cáo do Dự án Nghiên cứu Diệt chủng tại Đại học Yale công bố vào đầu tháng này. Ông chỉ ra rằng việc Trung Quốc bỏ tù hàng loạt người Duy Ngô Nhĩ vừa cấu thành tội ác chống lại loài người vừa là tội ác diệt chủng.

苏嘉全说,他很欣慰见到此一对话自2016年开始至今,双方的对话与合作持续开展,至今已签署海洋废弃物应处合作、海难搜救、海洋科学研究,以及走私及非法入出国应处等4项合作备忘录,为台日海洋事务交流合作奠定坚实的基础,希望此次双方也透过务实、诚恳对话为海洋事务各领域的合作找到共识并逐渐展现成果。

Báo cáo của Yale ước tính rằng nếu việc giam giữ hàng loạt này tiếp tục, người Duy Ngô Nhĩ có thể phải chịu tổng cộng 4,4 triệu năm bị giam giữ.

"4,4 triệu sinh mạng đã bị tước đoạt khỏi cộng đồng người Duy Ngô Nhĩ. Sự mất mát đáng kinh ngạc này đã ảnh hưởng sâu sắc đến gia đình, hàng xóm và đồng nghiệp của họ," Assat nói.

Raphäel Viana David, Giám đốc Chương trình Trung Quốc của Cơ quan Nhân quyền Quốc tế (ISHR), hoan nghênh báo cáo cập nhật của Cao ủy về tình hình nhân quyền ở Tân Cương và kêu gọi Trung Quốc thực hiện tất cả các khuyến nghị của Liên Hợp Quốc.

Viana David đã đưa ra một tuyên bố trên trang web ISHR: “Bắc Kinh không thể có lỗi: những phát hiện về nhân quyền của Liên Hợp Quốc là không thể chia cắt và, khi gộp lại, chỉ ra con đường thực sự duy nhất hướng tới sự thay đổi nhân quyền có ý nghĩa ở Trung Quốc.”

xỔ số

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền hôm thứ Ba đã đưa ra một tuyên bố nói rằng trong hai năm qua, chính phủ Trung Quốc đã phớt lờ mọi lời kêu gọi chấm dứt đàn áp nghiêm trọng ở Tân Cương, bao gồm giam giữ tùy tiện quy mô lớn, tra tấn, cưỡng bức mất tích, giám sát hàng loạt , đàn áp văn hóa và tôn giáo, ly tán gia đình, lao động cưỡng bức, bạo lực tình dục và vi phạm quyền sinh sản.

"Hàng nghìn người Duy Ngô Nhĩ và những người Hồi giáo gốc Thổ Nhĩ Kỳ khác vẫn bị bỏ tù oan. Những người ở nước ngoài gần như không có cách nào liên lạc được với gia đình họ ở Trung Quốc. Nhiều người sống trong cảnh bấp bênh, không biết về người thân của mình - Đôi khi hàng chục thành viên trong gia đình vẫn bị giam giữ, bỏ tù hoặc Một số gia đình thậm chí không biết người thân bị giam giữ của họ còn sống hay không, mặc dù một số đã được thả và vẫn bị cảnh sát giám sát nghiêm ngặt và phải đối mặt với những hạn chế hơn nữa về quyền lợi của họ”, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền cho biết..

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên đưa ra tuyên bố chung tại cuộc họp sắp tới của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc vào ngày 9 tháng 9, yêu cầu Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc đưa ra khuyến nghị cụ thể về vấn đề Tân Cương và đưa ra buộc những người vi phạm nghiêm trọng quyền con người phải chịu trách nhiệm.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền