Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Đàm phán ngừng bắn ở Gaza nối lại cuối tuần qua, Hamas không tham gia mà cử đại diện tới tìm hiểu tình hình

Đàm phán ngừng bắn ở Gaza nối lại cuối tuần qua, Hamas không tham gia mà cử đại diện tới tìm hiểu tình hình

thời gian:2024-08-25 17:48:04 Nhấp chuột:109 hạng hai
Washington — 

Các cuộc đàm phán về việc thực hiện lệnh ngừng bắn và thả con tin ở Gaza sẽ tổ chức một vòng đối thoại mới ở Cairo vào cuối tuần này. Các quan chức Hamas không tham gia vòng đàm phán trước đó tại Doha đã xác nhận rằng tổ chức này sẽ cử đại diện. tới Cairo để hiểu tình hình đàm phán, nhưng Sẽ không tham gia đàm phán.

Quan chức cấp cao của Hamas, Izzat al-Rishq, đã đăng trên mạng xã hội hôm thứ Bảy (24/8) rằng Hamas không tham gia hội nghị thượng đỉnh được tổ chức tại Doha, Qatar vào đầu tháng này, nhưng sẽ cử một phái đoàn đến Cairo. “nghe” kết quả đàm phán với quan chức Mỹ, Israel, Ai Cập và Qatar.

Reuters chỉ ra rằng quân đội Israel tiếp tục tiến hành các hoạt động quân sự ở Gaza vào thứ Bảy khi các cuộc đàm phán ngừng bắn được nối lại ở Cairo. Reuters đưa tin dựa trên số liệu thống kê của sở y tế Gaza rằng 50 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel vào Gaza ngày hôm đó. Khi giao tranh tiếp diễn, một số nạn nhân buộc phải nằm bên lề đường hoặc bị chôn trong đống đổ nát trong 48 giờ qua mà không được tiếp cận để giải cứu.

Washington Post chỉ ra trong báo cáo rằng Hamas dự kiến ​​sẽ không trực tiếp tham gia vòng đàm phán này nhưng vẫn cử một phái đoàn đến Cairo mà không trực tiếp tham gia đàm phán để chứng tỏ rằng họ vẫn có thỏa thuận về các cuộc đàm phán Họ vẫn duy trì thái độ cởi mở đồng thời ngụ ý vẫn khẳng định Israel là bên cần điều chỉnh quan điểm của mình.

莱加里和财政部长穆罕默德·奥朗则布(Muhammad Aurangzeb)上月底前往北京讨论电力行业债务减免事宜。 就在几天前,伊斯兰堡与国际货币基金组织就一项为期三年的70亿美元的贷款计划达成了工作人员级别的协议,还必须得到该银行董事会的批准。 莱加里说,中国与国际货币基金组织一样,希望看到巴基斯坦进行更广泛的改革。 莱加里说,中国和国际货币基金组织“希望审视我们已经制定并开始执行的整个经济或电力行业改革,”“我认为,他们对我们的经济改革议程越有信心,反应就越好。” 莱加里正在领导一个从中国回国后成立的电力行业改革工作组,旨在削减电力行业亏损的改革措施包括对所有独立发电厂进行审计。 北京尚未公开回应伊斯兰堡重新安排能源部门债务的要求。但巴基斯坦《快报》(Express Tribune)报道说,北京已同意将巴基斯坦三家中国拥有的发电厂从使用进口煤炭改为使用本地煤炭。 巴基斯坦希望通过改用当地煤炭发电每年节省几亿美元。 这一变化可能有高昂代价。专家说,中国投资者如果想要扩大采矿业务,可能要求更高的保险费和利润,从而减少巴基斯坦的储蓄。 莱加里则表示,“这对每个人来说都是双赢的局面。” “如果没有这个条件,人们就不会投资,贷款人也不会给钱。” 巴基斯坦还需要基础设施来长途运输当地的煤炭,发电厂可能需要技术设计变更才能使用巴基斯坦煤炭,而巴基斯坦煤炭以比进口煤炭更脏、效率更低而知名。 莱加里指出,“对研究和运行煤炭转化和再利用各个方面的技术和财务可行性出现了极大的反应”,他同时否认对转向使用本地煤炭的环境担忧。 莱加里表示,巴基斯坦寻求审议过去合同,不是为了恐吓中国投资者,表示伊斯兰堡“非常珍惜”与投资者的关系。 他说,“无论发生什么事,无论与何人,都必须有双方同意。”

E-SPORT

路透社指出,在开罗停火谈判重启之际,以色列军方星期六持续在加沙展开军事行动。路透社根据加沙卫生部门的统计报道说,当天以军在加沙的袭击导致50人丧生。由于战事在持续,有些受害者过去48小时被迫躺在路边或掩埋在瓦砾堆中无法得到救助。

警方星期六稍早在另一份声明中表示,警方正在调查是否存在与此次袭击相关的联系。

根据英国政府的新闻稿,在与习近平的通话中,斯塔默阐述了其政府的优先事项,包括“国家安全、边境安全和经济稳定”,并讨论了中英两国在贸易、经济和教育等领域的合作机会。双方同意在气候变化和全球安全等方面加强合作,作为联合国安理会常任理事国,双方认为“紧密合作至关重要”。

格雷格森目前担任罗斯福集团高级顾问。他说:“我们现在所经历的,很像冷战一开始时的情形。”

乌克兰空军最初是上周五六开始对外分享在俄罗斯库尔斯克州边境地区摧毁至少两座塞姆河上大桥的视频,而NBC表示,卫星影像的确证实库尔斯克州格卢什科沃(Glushkovo)镇附近塞姆河上的一座大桥已被乌军摧毁。塞姆河上几座大桥被摧毁,将使在当地试图阻止乌军前进的俄罗斯部队背水而战,没有后勤补给,也没有退路。

Hoa Kỳ đã dành vài tháng qua để tìm cách đàm phán một thỏa thuận nhằm thực hiện lệnh ngừng bắn tạm thời ở Gaza và thả các con tin Israel bị bắt cóc. Hoa Kỳ đã sử dụng Ai Cập và Qatar để làm trung gian cho Hamas và mô tả các cuộc đàm phán là cơ hội tốt nhất cuối cùng để đạt được thỏa thuận. Tuy nhiên, The Post chỉ ra rằng trong những tuần gần đây, các quan chức tham gia đàm phán đã cáo buộc Hoa Kỳ phóng đại quá mức mức độ gần gũi của Israel và Kazakhstan với thỏa thuận ngừng bắn.

Đề xuất ngừng bắn và giải phóng con tin mới nhất của Hoa Kỳ bao gồm lệnh ngừng bắn kéo dài 6 tuần ở Gaza, thả hàng chục con tin Israel và người Palestine bị Israel cầm tù, cũng như rút quân Israel khỏi các trung tâm dân cư chính của Gaza.

Tuy nhiên, một trong những tranh chấp lớn nhất giữa hai bên là việc Israel nhất quyết duy trì sự hiện diện quân sự tại khu vực được gọi là "Hành lang Philadelphia" tại ngã ba Gaza và Ai Cập để ngăn chặn vũ khí được tuồn lậu vào Gaza từ Sinai Bán đảo Ai Cập phản đối mạnh mẽ điều này.

Các nhà đàm phán tham dự cuộc đàm phán cuối tuần bao gồm Giám đốc CIA William Burns và Đặc phái viên Trung Đông của Hoa Kỳ Brett McGurk, cũng như Tổng cục Tình báo và Phái đoàn Đặc biệt Israel (Mossad) Dai David Barnea, Tổng Giám đốc Tình báo Ai Cập Abbas Kamel và Thủ tướng Qatar Mohammed bin Abdulrahman bin Jassim Al Thani).

Một tuyên bố do Nhà Trắng đưa ra cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Qatar vào thứ Sáu và nhấn mạnh "sự cấp bách của việc hoàn thành lệnh ngừng bắn và thỏa thuận thả con tin dựa trên đề xuất chuyển đổi toàn diện trên bàn đàm phán." ."

"Họ đã thảo luận về các cuộc đàm phán sắp tới ở Cairo và những nỗ lực nhằm loại bỏ những trở ngại cuối cùng còn lại đối với một thỏa thuận", Nhà Trắng cho biết.

E-SPORT

Đồng thời, Trung Đông cũng đang nóng lòng chờ đợi Iran tiến hành cuộc tấn công trả đũa nhằm vào Israel vì vụ ám sát cựu lãnh đạo chính trị Hamas Ismail Haniyeh ở Tehran. Iran cho biết chừng nào các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza vẫn tiếp tục thì các cuộc tấn công trả đũa nhằm vào Israel sẽ bị hoãn lại. Iran tuyên bố không muốn xung đột rộng hơn nổ ra ở Trung Đông nhưng nhấn mạnh buộc phải khôi phục khả năng răn đe.

The Post dẫn lời các phương tiện truyền thông Iran nói rằng Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi hôm thứ Bảy cho biết Iran có kế hoạch sử dụng các biện pháp ngoại giao và quân sự để trả đũa Israel và rằng bất kỳ hành động trả đũa nào cũng sẽ phù hợp với "an ninh" của Iran và lợi ích “nhân phẩm”.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền