Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Blinken đến thăm Ai Cập, Qatar để thúc đẩy các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza, nhưng lệnh ngừng bắn vẫn khó nắm bắt

Blinken đến thăm Ai Cập, Qatar để thúc đẩy các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza, nhưng lệnh ngừng bắn vẫn khó nắm bắt

thời gian:2024-08-21 13:11:14 Nhấp chuột:63 hạng hai

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã đến thăm Ai Cập và Qatar, hai nước trung gian trong cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza, hôm thứ Ba (20/8) để tìm kiếm một thỏa thuận ngừng bắn nhằm chấm dứt chiến tranh ở Gaza. “Thời gian là điều cốt yếu,” ông nói khi kết thúc chuyến đi thứ 9 tới Trung Đông kể từ khi chiến tranh Gaza bùng nổ

Hamas và Israel đều gửi tín hiệu rằng họ không thích một số khía cạnh của một thỏa thuận do Mỹ hậu thuẫn và triển vọng đạt được một thỏa thuận vẫn khó nắm bắt hơn bao giờ hết. Hamas cho biết trong một tuyên bố mới rằng đề xuất mới nhất là "sự đảo ngược" những gì Hamas đã đồng ý trước đó và cáo buộc Hoa Kỳ chấp nhận những gì Hamas nói là "điều kiện mới" từ Israel.

Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói với người thân của các con tin ở Gaza rằng mục tiêu chính là "bảo vệ các tài sản an ninh chiến lược của chúng ta trước áp lực to lớn từ các nước trong và ngoài nước". Ông đề cập đến vùng đệm hẹp “bị chiếm giữ” ở biên giới Gaza-Ai Cập mà Israel gọi là “Hành lang Philadelphia”. Cả Hamas và Ai Cập đều không muốn sự hiện diện của Israel ở đó. Sau đó, một quan chức cấp cao của Mỹ nói rằng "tuyên bố giành chiến thắng tối đa của Netanyahu không mang tính xây dựng trong việc đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở vạch đích". Netanyahu đã đồng ý với các điều khoản cơ bản của thỏa thuận ngừng bắn với Blinken trong cuộc đàm phán với Telamas hôm thứ Hai, trong khi Hamas vẫn chưa đồng ý. Quan chức Mỹ cho biết: “Giả sử cả hai bên đồng ý với đề xuất chuyển tiếp này, điều mà Israel đã đồng ý (vào thứ Hai) và chúng tôi hy vọng Hamas cũng sẽ đồng ý, thì sẽ có nhiều cuộc đàm phán hơn về các chi tiết kỹ thuật”. Blinken gặp Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sissi lần đầu tiên tại cung điện mùa hè của ông ở El Alamein vào thứ Ba. Sisi sau đó cho biết trong một tuyên bố rằng nếu giao tranh ở Dải Gaza không dừng lại, xung đột Israel-Hamas có thể mở rộng thành xung đột khu vực rộng lớn hơn. Dải Gaza là một khu vực hẹp giáp biển Địa Trung Hải. Nhà lãnh đạo Ai Cập nói: “Đã đến lúc chấm dứt cuộc chiến hiện tại và sử dụng trí tuệ, ngôn ngữ hòa bình và ngoại giao”. Sisi nói rằng tất cả các bên phải cảnh giác với "nguy cơ xung đột mở rộng trong khu vực" và nguy cơ chiến tranh mở rộng sẽ là "không thể tưởng tượng được".

E-SPORT

Nhà lãnh đạo Ai Cập nói rằng lệnh ngừng bắn ở Gaza "phải là bước khởi đầu cho sự công nhận quốc tế rộng rãi hơn đối với nhà nước Palestine và việc thực hiện giải pháp hai nhà nước, bởi vì đây là sự đảm bảo cơ bản cho sự ổn định trong khu vực."

Blinken sau đó bay tới Doha để hội đàm với các quan chức Qatar. Cuộc chiến này đã kéo dài 10 tháng rưỡi. Hoa Kỳ đã duy trì sự ủng hộ đối với giải pháp hai nhà nước trong suốt nhiều tháng đàm phán ngừng bắn bị đình trệ. Kế hoạch kêu gọi thành lập một nhà nước Palestine cùng với Israel. Tuy nhiên, ông Netanyahu tiếp tục phản đối kết quả như vậy, cho rằng nó không khả thi đối với an ninh Israel. Ai Cập đã cùng Qatar và Mỹ thúc đẩy lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas, nhưng không thể hoàn tất thỏa thuận. Đây là chuyến đi thứ chín của Blinken tới Trung Đông kể từ khi bắt đầu cuộc chiến Israel-Hamas. Vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, phiến quân Hamas đã thực hiện một cuộc tấn công khủng bố vào Israel, giết chết 1.200 người và bắt 250 con tin. Theo các quan chức y tế Hamas, cuộc tấn công trả đũa của Israel nhằm vào Hamas ở Gaza đã giết chết hơn 40.000 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Nhưng quân đội Israel cho biết số người chết còn bao gồm hàng nghìn chiến binh Hamas. Tuần trước, trong cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza ở Doha, Hoa Kỳ đã đưa ra một đề xuất chuyển tiếp. Các cuộc đàm phán dự kiến ​​sẽ tiếp tục ở Cairo trong tuần này. Blinken cho biết ngay cả khi Hamas chấp nhận thỏa thuận, vẫn sẽ có "những vấn đề phức tạp" đòi hỏi "các nhà lãnh đạo phải đưa ra những quyết định khó khăn". Ông không cung cấp chi tiết.

拜登发表了措辞清晰而精力充沛的讲话,似乎陶醉于能有机会为自己的执政记录辩护,为他的副总统助选,并抨击特朗普。他当晚的讲话更让人想起了2020年胜选时的拜登,而不是6月间与特朗普电视辩论时的拜登。在那次辩论中,他说话含含糊糊,有时语无伦次,这种辩论表现引发了党内让他急流勇退的呼声,他随后不再竞选连任。

与此同时,以色列总理本雅明·内塔尼亚胡(Benjamin Netanyahu)对加沙人质的亲属说,一个关键目标是“面对来自国内外的巨大压力而保存我们的战略安全资产”。 他提到了在加沙-埃及边界“攻占”的一处狭窄的缓冲区,以色列称其为“费城走廊”(Philadelphi Corridor)。哈马斯和埃及都不希望当地有以色列的存在。 随后,一名美国高级官员说,内塔尼亚胡“这种要求最大限度胜利式的声明对于让停火协议越过终点线来说是不具建设性的”。 内塔尼亚胡星期一在特拉维护与布林肯会谈时同意了一项停火协议的基本范畴,而哈马斯还没有同意。 那位美国官员说:“假如双方同意这项过渡性的提议,--以色列(星期一)同意了,我们希望哈马斯也会同意,在具体技术细节方面将会有更多会谈。” 星期二,布林肯首先在埃及总统阿卜杜勒·法塔赫·塞西(Abdel Fattah el-Sissi)位于阿拉曼的夏宫与他会晤。塞西随后在声明中说,如果加沙地带的战斗不停止,以色列-哈马斯的冲突就有可能扩展成为一场更广泛的地区冲突。加沙地带是濒临地中海的一个狭长地区。 这位埃及领导人说:“现在是时候了,必须结束当前的战争,运用智慧,维持和平与外交的语言。” 塞西说,所有各方都必须警惕“冲突在地区扩大的危险”,而战争扩大的风险将是“难以想象的”。

Blinken được hỏi liệu cuối cùng có thể không có thời gian để đạt được thỏa thuận hay không. “Chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc”, ông nói khi tổ chức cuộc gặp trực tiếp kéo dài hai tiếng rưỡi với ông Netanyahu.

Một số nhà phân tích bày tỏ nghi ngờ về khả năng đạt được thỏa thuận ngừng bắn. “Tôi nghĩ hiện tại có rất nhiều suy nghĩ viển vông đang diễn ra và tôi nghĩ lý do tại sao lại như vậy là "Ý tưởng là vì nguy cơ quá cao nên cuộc xung đột này có khả năng leo thang ra ngoài biên giới của nó." Một phát ngôn viên của chính phủ Israel nói với các phóng viên hôm thứ Hai rằng ông Netanyahu "tuân thủ nguyên tắc" rằng IDF sẽ duy trì sự hiện diện thực tế trong "Hành lang Philadelphia" để ngăn chặn cái mà Israel gọi là tiếp tế vũ khí cho Hamas.

Trước đây, Hamas đã cáo buộc ông Netanyahu phá hoại nỗ lực của nhà hòa giải. Thành viên bộ chính trị Hamas Sami Abu Zuhri bác bỏ những ý kiến ​​cho rằng hai ngày đàm phán ở Doha đang có dấu hiệu tiến triển, gọi đó là một "ảo tưởng".

Hiện tại, mức độ cấp thiết phải đạt được thỏa thuận ngày càng tăng. Có lo ngại rằng Iran và lực lượng ủy nhiệm Hezbollah ở Lebanon sẽ trả đũa Israel về vụ sát hại một thành viên cấp cao của Hezbollah ở Beirut và vụ ám sát lãnh đạo chính trị Hamas Ismail Haniyeh ở Tehran. Israel đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công ở Beirut nhưng không nhận trách nhiệm về vụ giết Haniyeh ở Tehran, mặc dù nhiều người cho rằng đó là Israel. Trong khi đó, quân đội Israel thông báo đã tìm thấy thi thể của 6 con tin ở Gaza.

Thi thể của sáu con tin, trong đó có năm người được cho là đã chết trước đó, đã được tìm thấy tại Khan Younis ở miền nam Gaza. Quân đội Israel cho biết họ thực hiện chiến dịch này với sự hỗ trợ của cơ quan an ninh nội bộ Israel, Shin Bet..

E-SPORT

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Associated Press, AFP và Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền