Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Đảng Nhân dân Đài Loan vướng vào vụ bê bối về tài khoản giả và thừa nhận đã báo cáo thiếu 18 triệu Đài tệ tiền quyên góp chính trị.

Đảng Nhân dân Đài Loan vướng vào vụ bê bối về tài khoản giả và thừa nhận đã báo cáo thiếu 18 triệu Đài tệ tiền quyên góp chính trị.

thời gian:2024-08-13 12:35:39 Nhấp chuột:137 hạng hai
Đài Bắc — 

Đảng Nhân dân Đài Loan gần đây đã vướng vào một vụ bê bối liên quan đến việc hạch toán sai các khoản quyên góp chính trị. Chủ tịch Đảng Ke Wenzhe đã trực tiếp tổ chức một cuộc họp báo vào thứ Hai (12 tháng 8) và tuyên bố rằng ông không hề biết về sai sót trong kế toán của mình. trong cuộc bầu cử tổng thống. Tuy nhiên, người phát ngôn của Đảng Nhân dân Chen Zhihan thừa nhận rằng trại của Ko Wenzhe đã không báo cáo gần 20 triệu Đài tệ quyên góp chính trị vì các kế toán đã không khai báo trung thực với Viện Giám sát. Tuy nhiên, lý do này đã bị các kế toán bác bỏ.

Có thông tin cho rằng các khoản quyên góp chính trị của Ke Wenzhe trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 1 năm nay đã bị khai gian và nhiều khoản chi đã được chuyển đến một công ty quan hệ công chúng thân thiện với ông và sau đó là tổng giám đốc chiến dịch Huang Shanshan. " vụ bê bối ngày càng gia tăng.

Ke Wenzhe đã tổ chức một cuộc họp báo vào thứ Hai với Huang Shanshan, lúc đó là Phó Tổng cục trưởng Cục Cạnh tranh Chen Zhihan và những người khác để làm sáng tỏ những nghi ngờ.

Chen Zhihan thừa nhận tại cuộc họp báo rằng sau khi kiểm tra tất cả các khoản chi quyên góp chính trị trên 410.000 Đài tệ, tổng cộng 15 báo cáo bị bỏ sót và 2 báo cáo sai đã được phát hiện, với tổng số tiền lên tới 18,17 triệu Đài tệ (khoảng 550.000 Đài tệ). . Một khoản thanh toán 5 triệu Đài tệ có chứng từ nhưng không được báo cáo và khoản thanh toán 4 triệu Đài tệ khác không được báo cáo đầy đủ. Tuy nhiên, tất cả các khoản chi đều có thông tin chi tiết, biên lai và thực tế đã được thanh toán cho nhà sản xuất.

Có phải lỗi của kế toán khi “làm sai lệch tài khoản” không?

Cô đổ lỗi cho sai sót trong kê khai là do kế toán viên Duan Muzheng ủy thác lúc đó đã hành động khéo léo và tự mình điều chỉnh tổng chi tiêu lên khoảng 20 triệu Đài tệ. Bà cho biết, đích thân kế toán này thừa nhận đã “điều chỉnh chênh lệch khi chưa được ủy quyền” và không thông báo cho trụ sở vận động.

Tuy nhiên, Duanmuzheng đã đưa ra một tuyên bố vào tối thứ Hai, nói rằng liên quan đến trường hợp tuyên bố quyên góp chính trị của Ko Wenzhe, các dịch vụ cấp thị thực mà ông cung cấp đã được xử lý theo quy định của pháp luật và ông hy vọng rằng Viện giám sát Yuan và Văn phòng Công tố sẽ làm sáng tỏ sự thật và làm rõ tên tuổi của mình.

Kết quả là hai bên rơi vào đám mây nghi ngờ, mỗi bên nói về chuyện riêng của mình.

库尔斯克居民录制了视频,感叹自己被迫逃离这处边境地区,抛下自己的财物,他们还恳求普京提供帮助。但俄罗斯国家控制的媒体严格封堵任何不满情绪的表达。 尽管如此,俄罗斯议会下院议员、退役将军安德烈·古鲁列夫(Andrei Gurulev)批评军方未能妥善保护边境。 他指出,虽然俄军在边境地区设立了雷区,但未能部署足够的部队来阻止敌人的突袭。 “遗憾的是,保护边境的部队没有自己的情报资产,”他在自己的消息应用程序频道上说。“没有人喜欢在报道中看到真相。每个人都只是想听到一切都很好。” 位于芬兰的开源情报机构黑鸟集团(Black Bird Group)的分析师帕西·帕罗宁(Pasi Paroinen)表示,随着俄军预备部队的参战,乌军越境攻击的最艰难阶段可能从现在开始了。 他说:“如果乌克兰人要从他们现在的位置进一步推进,这将是一场艰苦的战斗,这跟这次攻势的开始时刻不一样了。” 根据位于华盛顿的智库战争研究所(Institute for the Study of War)星期日晚间的评估,乌军在俄罗斯领土上的进展“正在挑战克里姆林宫部队的作战和战略设想”。 该机构形容调来应对乌军越境进攻的俄军各部队“匆忙拼凑,编制杂乱”。

在此次上海之行期间,去年成立的美中金融工作组将进行会谈,双方将讨论金融稳定、跨境数据相关问题以及打击芬太尼。 工作组会议将于星期四和星期五举行,美国代表团由财政部负责国际金融事务的副部长布伦特·内曼(Brent Neiman)率领。 美国财政部官员将与美联储和美国证券交易委员会的代表一同出席会议。 美中金融工作组由中国人民银行副行长宣昌能共同领导。 “我们打算在本次金融工作组会议上讨论金融稳定、跨境数据、借贷和支付相关问题、私营部门推进转型金融的努力,以及在出现金融压力时我们可以采取的改善沟通的具体措施,”内曼说。 他补充说,此次美国和中国经济官员的会面以总统乔·拜登(Joe Biden)和财政部长珍妮特·耶伦(Janet Yellen)“在负责任地管理与北京的关系时建立持久沟通渠道的指导方针”为基础。 据美国财政部称,官员们预计还将讨论中国反洗钱法的可能修订。 此次会谈将是美中金融工作组第五次会议,也是在中国举行的第二轮会谈。 该工作组于2023年与美中经济工作组一起成立,直接向耶伦和中国国务院副总理何立峰汇报。 此次上海之行前,耶伦4月在北京和广州举行了高层会谈,在访问期间,她就中国产能过剩的风险发出了强烈警告--中国官员一直在反驳这一点。 拜登行政当局还一直在寻求防止用于制造芬太尼的前体化学品进入美国。 此前,拜登行政当局曾强调与中国的外交成果,包括官员们所说的北京多年来首次打击这些前体化学品生产商,而这些化学品是美国毒瘾流行的根源。

自2018年中国以2.55亿英镑购买了这片土地以来,该计划便面临来自议会议员和当地居民的持续反对,争议的焦点是安全问题,特别是周边的抗议活动可能因此而大大增加。

主办方表示,“一个国家若将国民置于全面监控之下,便无法成为有活力和创造力的现代化国家。真正的现代化国家应给予民众充分的自由,尤其是言论自由,而非通过监控来限制思想和言论。”

E-SPORT

Để đối phó với vụ bê bối tài khoản giả, theo truyền thông Đài Loan, Văn phòng Công tố quận Đài Bắc đã tổ chức một cuộc họp đặc biệt vào sáng thứ Hai với tổng công tố viên và quyết định chủ động điều tra các vụ án riêng biệt liên quan đến việc giả mạo tài liệu và các vấn đề khác theo luật hình sự. Toàn bộ vụ án đã được bàn giao cho cơ quan công tố chuyên về tiền đen. Nhóm đang điều tra nhưng chưa có mục tiêu cụ thể nào được liệt kê.

Các cán bộ của Đảng Nhân dân đều khẳng định họ không biết

Về những sai sót trong khai báo, Ke Wenzhe nói rằng anh ấy "không biết về việc đó vào lần đầu tiên." Chỉ sau khi kiểm tra các tài khoản, anh ấy mới phát hiện ra rằng sau khi Đảng Quốc Dân Đảng thuê ngoài "doanh nghiệp đăng ký", không nhân sự được cho là đang hành động có lợi, dẫn đến tranh cãi.

Ke Wenzhe phát biểu trong cuộc họp báo: "Loại sai sót này không nên xảy ra trong quá trình đăng ký Viện giám sát. Bây giờ nó đã xảy ra, chúng tôi sẽ đến Viện giám sát để sửa thông tin nhanh nhất có thể. Chúng tôi sẽ học hỏi từ những sai lầm của mình và cũng sẽ giữ mình ở những tiêu chuẩn cao nhất.”

Ke Wenzhe nhấn mạnh rằng Đảng Nhân dân sẽ rút kinh nghiệm và tiến bộ từ những sai lầm của mình và sẽ không bị đánh bại bởi bất kỳ bước lùi nào.

Huang Shanshan cũng bày tỏ lời xin lỗi vì đã không giám sát các hoạt động kế toán liên quan. Cô cảm ơn những người ủng hộ mình vì số tiền quyên góp nhỏ, tổng cộng gần 180.000 USD, tuy số tiền lớn nhưng việc thiếu nhân lực và vật lực không phải là cái cớ cho những sai sót. sẽ hợp tác với cuộc điều tra của Giám sát Yuan trong tương lai.

Li Wenzong, giám đốc tài chính của cuộc thi vào thời điểm đó, cũng đã yêu cầu xử lý kỷ luật tại cuộc họp báo và nhấn mạnh rằng trại Ke Wenzhe không nợ bất kỳ nhà sản xuất nào bất kỳ khoản tiền nào.

E-SPORT

Công ty Quan hệ Công chúng Muke, do em gái của Li Wenzong là Li Wenjuan điều hành, cũng gây ra tranh cãi vì nhận "phí ủy quyền" 13 triệu Đài tệ từ Đảng Nhân dân. Đáp lại, Đảng Nhân dân tuyên bố rằng họ đã giao cho công ty xử lý những vấn đề nhỏ. các mặt hàng và phí quản lý liên ngành, nhưng vẫn thường xuyên có những nghi ngờ từ thế giới bên ngoài.

Đáp lại, Li Wenjuan đã đưa ra một tuyên bố vào thứ Hai rằng để tránh tranh chấp tiếp tục xảy ra, công ty sẽ "ngay lập tức đình chỉ hoạt động" và thanh lý theo quy định của pháp luật. Toàn bộ số tiền thặng dư sau khi thanh lý sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện. các nhóm.

Trại xanh lam: Ke Wenzhe có thể không trốn thoát được

Trại xanh và xanh của Đài Loan đã tiến hành một loạt cuộc tấn công vào vụ bê bối kế toán sai trái của trại Ko Wenzhe trong những ngày gần đây. Họ đều tin rằng các tài khoản liên quan là “nợ khó đòi”. có thể trốn thoát.

Wu Siyao, Tổng thư ký của Cơ quan lập pháp Yuan Caucus của DPP, tin rằng cuộc họp báo do phe Ke Wenzhe tổ chức không những không giải quyết được những nghi ngờ mà còn dẫn đến những nhận xét vô lý hơn. Chẳng hạn, cô chỉ trích việc 9 triệu Đài tệ được thế giới bên ngoài tiết lộ không có chi tiêu thực tế nhưng có tài liệu nhưng không giải thích chi tiết. Cô chỉ trích mục đích của toàn bộ cuộc họp báo là đổ lỗi cho kế toán.

Wu Siyao nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ: "Mọi người có kinh nghiệm bầu cử đều biết rằng kế toán chỉ là tấm visa cuối cùng. Kế toán không thể dẫn báo cáo sai, chứ đừng nói đến việc thành lập các công ty khác cho Đảng Nhân dân, để cánh tả có thể chuyển sang cánh tay phải. Sự đổ lỗi này đã bị vứt bỏ. Nó quá lớn và xã hội (Đài Loan) sẽ không dễ dàng bị lừa dối bởi kiểu hùng biện chính trị này.”

Bà chỉ trích Đảng Nhân dân đã thành lập được 5 năm và không phải là một đảng nhỏ thiếu nguồn lực và ảnh hưởng chính trị. Ngoài quy mô, đảng này còn tham gia nhiều cuộc bầu cử cấp trung ương hoặc địa phương. "Luật đóng góp chính trị" của Đài Loan đã có từ nhiều năm nay, Ko Wenzhe lần đầu tiên lấy cớ tranh cử tổng thống để "đổ tiền" cho kế toán, đó là một "sự lộn xộn giả" để trốn tránh trách nhiệm.

Wu Siyao phân tích rằng Ke Wenzhe có thể gặp phải ba trở ngại khó vượt qua. Thứ nhất là cuộc điều tra về các khoản quyên góp chính trị của Văn phòng Giám sát Đài Loan. Nếu tuyên bố bị phát hiện là sai sự thật, anh ta có thể bị trừng phạt; cuộc điều tra của Văn phòng Công tố quận Đài Bắc về các tội liên quan đến tài liệu giả mạo theo Bộ luật Hình sự, cuộc điều tra tư pháp sắp tới và cuối cùng là trách nhiệm chính trị của Đảng Nhân dân và hình ảnh chính trị cá nhân của Ke Wenzhe, có thể đã làm mất đi sự ủng hộ của người dân.

Tờ "United Daily News" của Đài Loan cũng dẫn lời Ủy viên Hội đồng Thành phố Kuomintang You Shuhui nói rằng Ke Wenzhe "thực sự có chỉ số IQ 157 để nghĩ ra tất cả các mánh khóe," bao gồm cả việc thành lập công ty riêng, thực hiện các giao dịch giả và sử dụng quỹ công để quyên góp chính trị. Được rửa thành “tiền mặt chính trị của riêng”. Cả hai Kes đều muốn tiền, thậm chí họ còn biến con trai mình thành đầu người, họ không ngừng lựa chọn và kiếm tiền. Cô cũng chỉ trích Ke Wenzhe, "Không có gì ngạc nhiên khi anh ta phải chiến đấu vì nó mà không do dự."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền