Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Giữa bê bối doping, Bắc Kinh phát động chiến dịch tuyên truyền chống Mỹ

Giữa bê bối doping, Bắc Kinh phát động chiến dịch tuyên truyền chống Mỹ

thời gian:2024-08-10 13:50:17 Nhấp chuột:167 hạng hai
Washington — 

Trong bối cảnh các vận động viên bơi lội Trung Quốc tham gia Thế vận hội Paris bị che đậy bởi vụ bê bối doping, tuần này Bắc Kinh đã phát động một loạt chiến dịch tuyên truyền đặt câu hỏi về tính liêm chính của các vận động viên Olympic Hoa Kỳ và các cơ quan chống doping.

Các cơ quan chống doping và truyền thông nhà nước của Trung Quốc đồng loạt đưa ra tuyên bố cáo buộc các vận động viên Hoa Kỳ lạm dụng ma túy và cho rằng Hoa Kỳ không đủ tư cách để buộc tội Trung Quốc về vấn đề doping. Một số cáo buộc vô căn cứ chống lại các vận động viên Mỹ lan truyền trên Internet cũng đã được truyền thông nhà nước xác nhận.

E-SPORT

Truyền thông Hoa Kỳ và Đức hồi đầu năm nay tiết lộ rằng sau khi 23 thành viên đội tuyển bơi lội Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với việc sử dụng chất cấm vào năm 2021, Cơ quan chống doping thế giới đã chấp nhận kết luận của chính quyền Trung Quốc rằng các vận động viên này đã vô tình nuốt phải chất cấm Thực phẩm bị ô nhiễm. Những vận động viên này không bị trừng phạt và đã tham gia thành công Thế vận hội Tokyo năm đó.

Vụ bê bối đang ám ảnh các vận động viên bơi lội Trung Quốc. Theo dữ liệu do Liên đoàn Thể thao dưới nước Thế giới công bố, từ đầu năm nay đến trước thềm Thế vận hội Olympic, các vận động viên bơi lội Trung Quốc là nhóm được kiểm tra thường xuyên nhất, với trung bình 21 lần xét nghiệm ma túy trên đầu người. Hoa Kỳ, đứng thứ hai, chỉ có 6 lần bình quân đầu người.

Các quan chức Trung Quốc tin rằng các vận động viên của họ đã bị đối xử bất công và cáo buộc truyền thông phương Tây đưa tin về các vụ việc doping nhằm làm giảm khả năng cạnh tranh của các vận động viên Trung Quốc tại Thế vận hội và làm tổn hại đến hình ảnh quốc tế của Trung Quốc.

Hoa Kỳ, Trung Quốc và Cơ quan chống doping thế giới tấn công lẫn nhau

Hôm thứ Năm (8 tháng 8), Trung tâm chống doping Trung Quốc đã đưa ra hai tuyên bố liên tiếp, công khai kêu gọi tăng cường tần suất kiểm tra doping đối với các vận động viên điền kinh Hoa Kỳ và yêu cầu các cơ quan chống doping của Hoa Kỳ bị điều tra nhằm "thiết lập lại niềm tin của các vận động viên toàn cầu vào Fair Play".

Trung tâm chống doping Trung Quốc đã tập trung thẩm vấn trường hợp của vận động viên điền kinh người Mỹ Erriyon Knighton.

Vào tháng 3 năm nay, Knighton được phát hiện có hormone Trenbolone trong cơ thể trong một cuộc kiểm tra ma túy ngoài cuộc thi. Một trọng tài độc lập sau đó xác định rằng kết quả xét nghiệm có thể là do Knighton ăn thịt bò bị ô nhiễm. Knighton không bị đình chỉ thi đấu và tham gia thành công Thế vận hội Paris năm nay.

Trong một tuyên bố khác được đưa ra cùng ngày, Trung tâm chống doping Trung Quốc tuyên bố rằng Hoa Kỳ có “vấn đề nghiêm trọng về việc sử dụng doping trên quy mô lớn, có tổ chức và có hệ thống”.

Tuyên bố này nhằm phản hồi lại báo cáo của Reuters. Báo dẫn lời Cơ quan chống doping thế giới (WADA) cho biết, Cơ quan chống doping Hoa Kỳ (USADA) đã cho phép các vận động viên bị phát hiện sử dụng doping làm điệp viên ngầm ba lần từ năm 2011 đến năm 2014, cung cấp thông tin và manh mối. để bắt các vận động viên khác sử dụng ma túy. WADA cho rằng đây là hành vi vi phạm Bộ luật chống doping thế giới.

Cơ quan chống doping Hoa Kỳ trả lời rằng Cơ quan chống doping thế giới đã biết về sự tồn tại của hoạt động này vào thời điểm đó và không đưa ra bất kỳ phản đối nào.

布莱格说,这次攻击“是一个巨大的象征,一个巨大的实力展示,显示战争并没有被冻结,战争正向你走来。”

像奥古斯丁·卡马莫(Augustine Kamamo)这样的参与者是第一次上这样的课程,他说他之所以被这门课所吸引,是因为其内容包括关于如何在汉语教学中融入技术因素,他说,中国老师们跟他们分享了这项技能。

乔治·华盛顿大学(GWU)助理教授约翰·赫尔维斯顿(John Helveston)向美国之音表示,有几个因素导致中国比西方国家向电动车的转型速度更快。 他在书面接受美国之音采访时表示,其中一个是文化因素。 “中国的消费者就是比美国的消费者更亲睐电动车,”他说。 “很大一部分中国消费者是首购族,他们对一辆车的期待与美国这样购车文化已经存在一个世纪的地方的人不同,”他写道。 赫尔维斯顿认为,中国人拥有“全球最庞大的高铁系统”,因此长途旅行不一定靠汽车,以及中国拥有“全世界最大的汽车充电网络”,也让电动车更容易融入中国消费者的生活方式。 美国信息技术与创新基金会(ITIF)主管全球创新政策的副总裁斯蒂芬·艾泽尔(Stephen Ezell)向美国之音表示,中国政府给车企的补贴也是中国电动车受市场欢迎的一个原因。 “中国大规模的补贴让成本降低,从而让中国公司无需获取基于市场的回报也能够在市场生存…低廉的价格肯定有助于促销,”他在书面接受美国之音采访时表示。 不过虽然中国电动车的市场渗透率七月份创造了历史,整个中国汽车市场销售七月份却下滑了3.1%。 由于中国房地产市场持续低迷,政府提振经济措施效果不彰,消费者基本处于不敢花钱或无钱可花的尴尬境地。中国的汽车销售七月份已经连续第四个月出现下滑。 中国政府七月底宣布,将今年四月宣布的购车补贴额度进一步提升,向每一位购买新车者提供两万元人民币(约合2785美元)的补贴。除了现金补贴外,包括北京在内的一些城市还宣布扩大十分紧俏的新车牌照限额。北京增加发放的新车牌照数高达两万个。 在欧盟开始加征针对进口中国电动车的关税之后,中国七月电动车出口同比仍增长20%,但是环比略低于6月份的28%。

日经亚洲和台湾中央社(英文版)等媒体,最近都报道了台积电确认在德国设立其首家欧洲工厂ESMC的消息。台积电董事会已批准将投资38亿美元,在德国东部萨克森州的德累斯顿市设立分厂,将主要生产28、22、16、12纳米汽车用芯片,相较而言,台湾本土生产的芯片将更为先进。这家欧洲工厂总投资将超过100亿欧元,德国和欧盟政府补贴将超过一半,这是德国吸引半导体和芯片制造商计划的一部分。

"Khi USADA và các cơ quan chống doping khác nhận được thông tin về hành vi sai trái và các hành vi vi phạm có thể xảy ra, điều quan trọng là chúng tôi phải truy tìm sự thật thông qua tất cả các nguồn lực sẵn có", tuyên bố của cơ quan chống doping Hoa Kỳ cho biết. Cơ quan này cũng tuyên bố rằng những hành động như vậy "thể hiện chính xác các biện pháp mà Cơ quan chống doping thế giới nên áp dụng đối với các vận động viên bơi lội Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy: nghiên cứu bằng chứng để tìm ra sự thật, duy trì các quy tắc và bảo vệ sự trong sạch của thể thao." "

Trung tâm chống doping Trung Quốc cho biết trong tuyên bố của mình rằng hành động của Hoa Kỳ thể hiện sự “đạo đức giả”.

"Hành vi 'tiêu chuẩn kép' nhắm mắt làm ngơ trước 'thói quen xấu' chống doping lâu đời của Hoa Kỳ trong khi cố gắng vượt biên để cai trị các quốc gia khác cũng đã cho cộng đồng quốc tế thấy rõ Bộ mặt thật của 'kẻ trộm hét lên để bắt kẻ trộm' theo tiêu chuẩn kép" , thông cáo viết.

Nhiều phương tiện truyền thông chính thống của Trung Quốc đã đăng các bài xã luận về vấn đề này, về cơ bản là tuân theo tuyên bố của Trung tâm chống doping Trung Quốc và yêu cầu cơ quan chống doping của Hoa Kỳ phải điều tra.

“Nếu thực sự tin tưởng vào sự ‘vô tội’ tự nhận của mình, họ nên công khai và chủ động chấp nhận một cuộc điều tra độc lập và kỹ lưỡng của cơ quan có thẩm quyền WADA,” tờ báo chính thức theo chủ nghĩa dân tộc Hoàn cầu Thời báo viết. Yang Dali, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Chicago, tin rằng cuộc tấn công tuyên truyền của Bắc Kinh là để duy trì hình ảnh quốc tế của mình.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ: "Điều này sẽ có tác động nhất định đến danh tiếng của đội tuyển bơi lội Trung Quốc," ông nói. "Một mặt, vấn đề này là vấn đề kiểm tra doping, nhưng mặt khác, điều quan trọng nhất là trong bối cảnh hiện tại, có một lượng dư luận quốc tế nhất định."

E-SPORT

Trung Quốc sa lầy vào vụ bê bối doping

Bắc Kinh đang cố gắng hạ thấp một trong những vụ bê bối doping lớn nhất trong những năm gần đây. Tờ New York Times tiết lộ vào tháng 4 năm nay rằng 23 vận động viên bơi lội Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy trước Thế vận hội vừa qua. Con số này chiếm hơn một nửa tổng số vận động viên bơi lội được chính phủ Trung Quốc cử đến Tokyo năm đó. Theo báo cáo, các quan chức Trung Quốc đã nói với Cơ quan chống doping thế giới sau cuộc điều tra rằng các vận động viên đã vô tình uống thuốc cấm. WADA chấp nhận tuyên bố này và cho phép các vận động viên thi đấu. Cuối cùng họ đã giúp Trung Quốc giành được nhiều huy chương tại Thế vận hội 2021.

WADA thừa nhận thông tin trên phương tiện truyền thông nhưng nhấn mạnh rằng quyết định này là chính xác.

Ngày 30/7, tờ New York Times cũng đưa tin hai vận động viên bơi lội Trung Quốc bị phát hiện sử dụng ma túy cấm vào năm 2022. Nhưng cơ quan chống doping của Trung Quốc sau đó đã dỡ bỏ hình phạt đối với hai vận động viên sau khi một cuộc điều tra kết luận rằng nguyên nhân là do họ đã ăn bánh mì kẹp thịt bị nhiễm độc.

Cơ quan chống doping thế giới cho biết họ đang điều tra vụ việc. Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cũng được cho là đã mở một cuộc điều tra. Trung tâm chống doping Trung Quốc cáo buộc New York Times "quyết tâm chính trị hóa và công cụ hóa vấn đề doping" và tuyên bố rằng "mục đích chính của nó là phá vỡ trật tự của cuộc thi bơi lội Olympic Paris, ảnh hưởng đến tâm lý của các vận động viên Trung Quốc và làm suy yếu họ". khả năng cạnh tranh." Các vận động viên Trung Quốc cũng bị đối xử khắc nghiệt hơn sau vụ bê bối. Pan Zhanle, vận động viên bơi lội Trung Quốc từng giành huy chương vàng tại Thế vận hội này, cho biết anh đã trải qua 21 cuộc kiểm tra ma túy từ tháng 5 đến tháng 7. Vận động viên bơi lội Trung Quốc Zhang Yufei cũng tỏ ra không hài lòng với cách đối xử của Pan Zhanle. Tại một cuộc họp báo Olympic, cô đặt câu hỏi: "Tại sao các vận động viên Trung Quốc lại bị nghi ngờ khi bơi nhanh như vậy? Trước đó, vận động viên vĩ đại (người Mỹ) (Michael) Phelps, anh ấy đã có 7 lần giành được 1 huy chương vàng hoặc 8 huy chương vàng, tại sao vậy? không ai dám chất vấn anh ta sao?”

Đáng trách việc lạm dụng doping ở Hoa Kỳ

Vào thứ Sáu (ngày 9 tháng 8), tài khoản mạng xã hội "Yuyuan Tantian" thuộc sở hữu của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc đã đăng một bài báo có tiêu đề "Tiết lộ độc quyền toàn bộ chuỗi ngành lạm dụng chất kích thích ở Hoa Kỳ". Bài báo liệt kê những vụ bê bối doping của Mỹ đã được truyền thông đưa tin công khai. Bài báo cũng đặt câu hỏi về việc các vận động viên Mỹ lạm dụng “miễn thuốc” để nâng cao thành tích.

Theo quy định của Tổ chức chống doping thế giới, các vận động viên cần dùng thuốc để điều trị bệnh hoặc các tình trạng sức khỏe khác có thể nộp đơn xin "miễn dùng thuốc" để được phép sử dụng các loại thuốc thường được phân loại là thuốc bị cấm. Nhà vô địch thể dục dụng cụ Olympic Hoa Kỳ năm nay Simone Biles và nhà vô địch chạy nước rút Noah Lyles đều được phép dùng thuốc để điều trị chứng rối loạn thiếu tập trung và hen suyễn. Bài báo "Yuyuan Tantian" dẫn lời các "chuyên gia" giấu tên nói rằng Hoa Kỳ đã cố tình "làm ầm ĩ về doping trước Thế vận hội Paris nhằm làm gián đoạn sự chuẩn bị của chúng tôi cho Thế vận hội Paris và thậm chí còn tìm cách tước bỏ trình độ chuyên môn của các vận động viên Trung Quốc. kiềm chế các đối thủ cạnh tranh tiềm năng của nó.”

Các quan chức Trung Quốc bác bỏ thông tin sai lệch đã bị điều tra

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa ra một số cáo buộc vô căn cứ lan truyền trên mạng xã hội, cho rằng vết đỏ trên mặt các vận động viên bơi lội Mỹ sau cuộc thi là dấu hiệu của doping.

Ngay sau khi Thế vận hội bắt đầu, nhiều blogger và nhà bình luận theo chủ nghĩa dân tộc Trung Quốc đã đăng ảnh một số nữ vận động viên bơi lội người Mỹ với khuôn mặt đỏ bừng sau trận đấu. Họ cho rằng mặt cầu thủ Mỹ "đỏ tím", cho thấy anh đã sử dụng ma túy.

Cầu thủ người Mỹ Torri Huske là một trong những vận động viên được cư dân mạng Trung Quốc thường xuyên sử dụng nhất để cáo buộc đội tuyển Mỹ sử dụng doping. Một người viết blog trên mạng xã hội Weibo được cho là một bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc đã đăng một bức ảnh Husker được phỏng vấn sau trận đấu, nói rằng những đốm đỏ trên mặt cô ấy là "một phản ứng điển hình của thuốc".

Nhưng trên thực tế, có thể thấy qua những bức ảnh Husk đăng trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, cô ấy thường có những đốm đỏ này trên mặt. Một quan chức của Cơ quan Quản lý Thể thao Quốc gia Trung Quốc đã bác bỏ những tuyên bố trên weibo và bị trừng phạt.

Yuan Haoran, phó giám đốc Trung tâm quản lý thể thao đấu kiếm đua xe đạp, cho biết trong một bài đăng rằng việc các vận động viên Mỹ đỏ mặt có thể là do ánh sáng, màu da và màu sắc của màn hình phát sóng. Sau khi bị cư dân mạng tấn công, Yuan Haoran đã đóng tài khoản. Cá nhân anh cũng bị Cục Quản lý Thể thao Quốc gia điều tra. Cục Thể thao cũng cảm ơn người dùng mạng xã hội trong một tuyên bố vì đã “tạo môi trường dư luận tốt cho đoàn thể thao Trung Quốc thi đấu tại Thế vận hội Paris”. Vào ngày 6 tháng 8, tờ Global Times đưa tin trong một bài báo bằng tiếng Anh rằng cư dân mạng Trung Quốc đã có thuyết âm mưu về khuôn mặt đỏ, dẫn lời một chuyên gia của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết không thể loại trừ nguyên nhân là do lạm dụng ma túy. Liu Lipeng, một cựu kiểm duyệt viên của mạng xã hội Weibo, người đã nghiên cứu về kiểm duyệt Internet ở Trung Quốc, tin rằng lời buộc tội vô căn cứ này có thể lan truyền mà không bị hạn chế trên mạng Internet bị kiểm duyệt chặt chẽ và nhận được sự chứng thực chính thức vì nó phù hợp với câu chuyện “chống Mỹ” được Bắc Kinh quảng bá trên mạng xã hội. .

"Nó phù hợp với nhiều câu chuyện đã trở nên đúng đắn về mặt chính trị ở Trung Quốc. Bạn phải nói điều gì đó không hay về Hoa Kỳ," ông nói với VOA. "Bạn không thể nói về sự thật khi nói đến những vấn đề lớn về đúng sai. Chúng ta phải tiêu diệt kẻ thù."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền