Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Truyền thông Trung Quốc và cư dân mạng đang thảo luận sôi nổi về vụ nổ súng của Trump và suy đoán rằng điều đó sẽ giúp ích cho cuộc bầu cử của ông.

Truyền thông Trung Quốc và cư dân mạng đang thảo luận sôi nổi về vụ nổ súng của Trump và suy đoán rằng điều đó sẽ giúp ích cho cuộc bầu cử của ông.

thời gian:2024-07-15 12:58:15 Nhấp chuột:128 hạng hai
Đài Bắc — 

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị bắn trong một sự kiện tranh cử. Sáng sớm Chủ nhật (14/7), nó đã trở thành từ được tìm kiếm nóng trên mạng xã hội Twitter của Trung Quốc và nhiều phương tiện truyền thông lớn cũng đưa tin về việc này. Hầu hết các học giả Trung Quốc được phỏng vấn đều tin rằng đây là một vụ ám sát thực sự chứ không phải do tự mình chỉ đạo và dàn dựng, đồng thời suy đoán rằng vụ việc sẽ thúc đẩy hơn nữa triển vọng bầu cử vốn đã lạc quan của Trump.

Tính đến trưa Chủ nhật, trên weibo, mục "Trump bị bắn" đã được đọc hơn 300 triệu lần, trở thành "từ nóng" vững vàng đứng đầu danh sách tìm kiếm nóng.

Không chỉ vậy, một nửa trong số 20 lượt tìm kiếm phổ biến nhất đều liên quan đến vấn đề này, có thời điểm lên tới 10 lượt tìm kiếm. Các tình tiết hiện trường được cập nhật theo thời gian thực như “Trump bị một viên đạn bắn xuyên qua tai phải”, “Một người chết tại hiện trường” và “Nghi phạm nổ súng đã bị giết”, cũng như bình luận của Tổng thống Mỹ Joe Biden về vấn đề này. Những phản hồi cũng thu hút sự quan tâm lớn từ cư dân mạng.

Ngược lại, Bộ Ngoại giao Trung Quốc chỉ xác nhận ngắn gọn rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi lời chia buồn tới Trump dưới hình thức "trả lời câu hỏi của phóng viên" cho đến tận chiều Chủ nhật. Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố trong một tuyên bố rằng "Trung Quốc quan ngại về vụ nổ súng của cựu Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình đã gửi lời chia buồn tới cựu Tổng thống Trump."

Dư luận Trung Quốc suy đoán rằng vụ nổ súng là "tự đạo diễn và tự dàn dựng"

Tân Hoa Xã, CCTV và nhiều hãng thông tấn lớn cũng đưa tin khá dài về vụ nổ súng.

Đặc biệt, cốt truyện của toàn bộ vụ việc, liệu nó có liên quan đến "sự tự chỉ đạo và tự hành động" hay không cũng như tác động của vụ việc đối với cuộc bầu cử của Trump là những chủ đề được dư luận Trung Quốc quan tâm lớn.

Ví dụ, Jin Hao, cựu biên tập viên điều hành “Quân đội Thế giới” của Tân Hoa Xã, đã chỉ ra từ cảnh quay trực tiếp rằng phản ứng của Trump rất nhanh, ông “đánh giá rằng mình đã bị bắn ngay khi chạm vào tai. ” và lập tức ngồi xổm xuống nói: “Đây không phải là chuyện mà người bình thường có thể phản ứng được.”

Tuyên bố này được cư dân mạng trong phần bình luận giải thích là "các chuyên gia quân sự nghi ngờ rằng họ đã tự mình chỉ đạo và thực hiện các cuộc tập trận". Suy đoán thuyết âm mưu đã bị nhiều Blogger chỉ trích hơn và cư dân mạng phản bác rằng vết thương ở tai của Trump chỉ còn vài cm nữa là bị bắn vào não. Ngoài ra, những người ủng hộ cũng thiệt mạng và bị thương tại hiện trường nên khó có khả năng ông đã chỉ đạo. hoặc đã hành động.

2010年,刘晓波被授予诺贝尔和平奖,但因身陷囹圄,未能亲自出席颁奖典礼。诺贝尔委员会在颁奖礼上摆了一把空椅子,象征被囚禁的刘晓波,以此提醒人们他的牺牲和勇气。

游行者挥舞着旗帜,身穿印有在与俄罗斯战争中牺牲的顶尖运动员照片的T恤,呼吁禁止俄罗斯和白俄罗斯运动员参加7月26日开幕的奥运会。

新加坡国立大学政治学者庄嘉颖(Ian Chong)说,“(最近的发展)是标准的大国竞争。”

中国政府今年以来发行数期储蓄国债以及超长期特别国债,以刺激和拉抬萎靡不振的经济。尽管债券利率只比银行定存略高,但推出即秒杀,显示市场看坏经济,预期利率将走低。

克里姆林宫发言人德米特里·佩斯科夫(Dmitry Peskov)在接受俄罗斯国有电视频道俄罗斯-1(Russia-1)采访时提到了一个“悖论”:“欧洲是我们导弹的目标,我们国家是美国在欧洲导弹的目标。”

Ngay cả Jin Canrong, giáo sư tại Trường Quan hệ Quốc tế thuộc Đại học Nhân dân Trung Quốc, người luôn nổi tiếng với chủ nghĩa chống Mỹ cực đoan, đã thẳng thừng nói trong một cuộc phỏng vấn với Observer rằng vụ việc này là "một vụ ám sát". Ông cũng nêu tên "những người có thể ủng hộ Đảng Dân chủ cấp tiến".

E-SPORT

Qiu Shiyi, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Đông Hải ở Đài Loan hiện đang ở California, Hoa Kỳ, cũng chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ rằng Trump đã bị ám sát và bị thương trên một chương trình truyền hình trực tiếp, còn tay súng thì bị bắn chết ngay tại chỗ nên “thuyết âm mưu” khó vận hành.

Những người phản ứng nhanh hơn là các doanh nhân. Trước buổi trưa Chủ nhật, những chiếc áo phông có hình Trump giơ tay và hét lên sau khi bị thương đã có mặt trên kệ trên các trang web mua sắm như Taobao và Pinduoduo. Một số cư dân mạng nói đùa, " Đây chính là tốc độ thương mại điện tử của Trung Quốc.”

Cư dân mạng Trung Quốc rất muốn thảo luận về cuộc tấn công Trump vì “không thể thảo luận về chính trị trong nước”

He Yue, thành viên của Hiệp hội Nhà báo Anh ở North Somerset, Vương quốc Anh, chỉ ra rằng cư dân mạng Trung Quốc rất muốn thảo luận về vụ nổ súng của Trump. Trên thực tế, điều đó phản ánh rằng họ thường bị kiểm soát bởi lời nói và không thể chạm đến chính trị. có thể xuất hiện ở Mỹ. Chỉ khi có những chủ đề chính trị tiêu cực thì chúng ta mới có thể “nói về chúng mà không ai quan tâm”.

He Yue nói với Voice of America: “(Bởi vì) cư dân mạng Trung Quốc thực sự không thể nói về chính trị Trung Quốc, nên khi họ nói về chính trị của người khác (vụ xả súng), họ dường như tìm nơi để trút bầu tâm sự. liệu đây có phải là "Trò lừa đắng cay? Ai chỉ đạo? Bởi vì người Trung Quốc đã sống trong vương quốc của đồ giả quá lâu, mọi thứ đều là giả nên họ dùng kiểu suy nghĩ này để đánh giá người nước ngoài."

He Yue, một ứng cử viên người Mỹ gốc Hoa tranh cử vào quốc hội Đảng Lao động Anh, tin rằng việc đề cập đến "những kẻ xả súng hỗ trợ bầu cử" trong các chủ đề nóng hổi trên weibo cho thấy người Trung Quốc vẫn hiểu rõ hoạt động của chính trị bầu cử.

Nhưng đồng thời, một số lượng lớn các thông điệp như "Điềm xấu" và "Biden sợ chết khiếp" cũng nêu bật sự thiếu tinh thần xã hội dân sự của Trung Quốc và việc nước này coi thường hiểu biết rằng nền dân chủ phương Tây dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau .

Cuộc tấn công vào Trump gợi lại quá khứ của "vụ nổ súng 319" trước cuộc bầu cử ở Đài Loan 20 năm trước

Cuộc tấn công vào Trump cũng gây ra những cuộc thảo luận sôi nổi ở Đài Loan. Một ngày trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2004 ở Đài Loan, vụ "vụ nổ súng 319" cũng xảy ra khiến cả xã hội chấn động. Tổng thống Chen Shui-bian, người đang vận động tái tranh cử, đã bị bắn khi đang lái xe jeep ở Đài Nam, miền nam Đài Loan để quét đường. Rất may viên đạn xuyên qua quần áo và chỉ gây vết thương nhẹ ở vùng bụng.

Một ngày sau vụ việc, Chen Shui-bian, người ban đầu đang trong một cuộc bầu cử chặt chẽ, đã tái đắc cử với tỷ số sít sao. Cho đến ngày nay, một số đối thủ ở Đài Loan vẫn đặt câu hỏi liệu vụ nổ súng có phải là "tự đạo diễn" hay không. dàn dựng” của Trần Thủy Biển.

Vào Chủ nhật, Chen Shui-bian đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn với một số phương tiện truyền thông Đài Loan rằng hai vụ xả súng xảy ra ở Đài Nam, Đài Loan và Pennsylvania ở Hoa Kỳ. Cả hai đều là "thánh địa cho nền dân chủ" ở cả hai quốc gia và. đều gây thương tích nhẹ cho các ứng cử viên tổng thống, quả thực có rất nhiều sự trùng hợp.

Văn phòng Tổng thống Đài Loan đã đưa ra một tuyên bố vào Chủ nhật: "Tổng thống (Lai Ching-te) bày tỏ sự quan tâm chân thành đến cựu Tổng thống Trump (bản dịch của Đài Loan) và cầu nguyện cho sự hồi phục nhanh chóng của ông Lai Ching-te lên án mạnh mẽ mọi hình thức chính trị." bạo lực và bày tỏ lời chia buồn chân thành tới tất cả các nạn nhân, lời chia buồn sâu sắc nhất của tôi.

Zhu Lilun, Chủ tịch Quốc dân đảng Trung Quốc, cũng tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn rằng ông đã bày tỏ lời chia buồn tới Hoa Kỳ trong thời gian sớm nhất và hy vọng cựu Tổng thống Trump sẽ sớm bình phục. Quốc dân đảng cũng nhấn mạnh lên án bạo lực chính trị..

Chiến dịch có đang bước vào thời gian rác thải không?

E-SPORT

Học giả chính trị Đài Loan Qiu Shiyi tin rằng điều đáng bàn hơn trong trường hợp này là văn hóa ám sát chính trị ở Hoa Kỳ vẫn chưa lắng xuống và khá nghiêm trọng từ Abraham Lincoln và John Kennedy đến Ronald Ronald Reagan. Đây là kết quả của sự phân cực chính trị đạt đến đỉnh điểm và tất yếu sẽ ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Qiu Shiyi nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ: "Tình hình bầu cử hiện tại của Biden rất tồi tệ. (Vụ nổ súng) tất nhiên là một điểm cộng lớn cho Trump. Trump sẽ nghĩ rằng Chúa đang giúp đỡ tôi. Dù sao thì tôi cũng chưa chết." và không có thương tích nghiêm trọng nào. Thời gian đổ rác này (do xu hướng chung quyết định) có thể dần dần kết thúc.”

Học giả Trung Quốc Jin Canrong phân tích rằng trong những bức ảnh để lại hiện trường, Trump bị thương đã giơ tay ra hiệu đánh nhau bị bao vây bởi các đặc vụ, với nền là cờ Mỹ, điều này vừa tạo cho ông một hình ảnh anh hùng.

Zhang Jiadong, giáo sư tại Trung tâm Nghiên cứu Hoa Kỳ tại Đại học Fudan ở Thượng Hải, đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn với Phoenix TV của Hồng Kông rằng vụ việc này rõ ràng sẽ giúp giành được thiện cảm của nhiều cử tri hơn và thêm điểm cho quan điểm vốn đã lạc quan của Trump Cuộc bầu cử ở Mỹ vẫn còn hơn ba tháng nữa, và vẫn còn phải xem liệu tác động thúc đẩy của vụ xả súng có thể được duy trì hay không.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền