Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Trong chuyến thăm Anh của Blinken, ông đã công bố các lệnh trừng phạt mới đối với Iran vì cung cấp tên lửa đạn đạo cho Nga và chỉ trích Trung Quốc ủng hộ việc Putin xâm lược Ukraine.

Trong chuyến thăm Anh của Blinken, ông đã công bố các lệnh trừng phạt mới đối với Iran vì cung cấp tên lửa đạn đạo cho Nga và chỉ trích Trung Quốc ủng hộ việc Putin xâm lược Ukraine.

thời gian:2024-09-11 14:39:31 Nhấp chuột:50 hạng hai
Luân Đôn — 

Washington đã công bố các lệnh trừng phạt mới đối với Iran vào thứ Ba (ngày 10 tháng 9) vì đã cung cấp cho Nga tên lửa được sử dụng trong cuộc xâm lược bất hợp pháp của Moscow vào Ukraine. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố rằng Hoa Kỳ "đã hành động hôm nay để hạn chế hơn nữa các hoạt động gây bất ổn của Iran, bao gồm cả việc chuyển tên lửa đạn đạo sang Nga, thể hiện sự leo thang nghiêm trọng trong việc Iran hỗ trợ cuộc chiến bất hợp pháp của Nga chống lại Ukraine." Tuyên bố cũng nói rằng quan hệ đối tác quân sự đang mở rộng giữa Iran và Nga "đe dọa an ninh châu Âu và thể hiện ảnh hưởng gây bất ổn của Iran ngoài Trung Đông, làm suy yếu an ninh trên toàn thế giới". Các biện pháp mới nhắm vào các cá nhân và doanh nghiệp ở Iran và Nga. Lệnh trừng phạt cũng nêu tên một số tàu liên quan đến vận chuyển vũ khí. Hãng hàng không hàng đầu của Iran, Iran Air, cũng bị trừng phạt. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã công bố các biện pháp này tại một cuộc họp báo ở London hôm thứ Ba, bên cạnh Ngoại trưởng Anh David Lammy. Họ sẽ cùng đến thăm Kiev vào cuối tuần này. "Để tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược chống lại Ukraine, (Tổng thống Nga Vladimir) Putin cũng ngày càng dựa vào sự giúp đỡ từ Iran và Triều Tiên - và trong những trường hợp này, thậm chí để có được vũ khí thực sự", Blinken nói, một hành vi vi phạm rõ ràng nhiều quan điểm của Liên hợp quốc. các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.”

"Sự hợp tác ngày càng tăng giữa Nga và Iran đe dọa an ninh châu Âu và chứng tỏ tầm ảnh hưởng gây bất ổn của Iran vượt xa Trung Đông. Nga đang chia sẻ công nghệ mà Iran tìm kiếm", Blinken nói với các phóng viên. “Đó là con đường hai chiều, bao gồm các vấn đề hạt nhân cũng như một số thông tin về không gian.” Blinken cũng đặc biệt chỉ trích Trung Quốc. “Một trong những lý do khiến Putin có thể tiếp tục hành động gây hấn này là nhờ sự hỗ trợ của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, nhà cung cấp máy công cụ lớn nhất của Nga, nhà cung cấp vi điện tử lớn nhất của nước này, tất cả đều đang giúp Nga duy trì nền công nghiệp quốc phòng của mình. căn cứ." Moscow hôm thứ Hai xác nhận rằng Nga và Iran đang hợp tác trong các lĩnh vực "nhạy cảm nhất", nhưng không đề cập rõ ràng đến tên lửa đạn đạo. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên qua điện thoại: "Iran là một đối tác quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi đang tham gia hợp tác và đối thoại trong tất cả các lĩnh vực có thể, bao gồm cả những lĩnh vực nhạy cảm nhất." Blinken và Lamy cho biết bây giờ là "thời điểm quan trọng" để hỗ trợ Ukraine, nhưng họ không nói rõ liệu phương Tây có tăng viện trợ quân sự hay không. Khi Blinken và Lamy tới thăm Kiev trong tuần này, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelens Volodymyr Zelenskyy có thể sẽ hối thúc các đồng minh phương Tây cho phép Kiev sử dụng tên lửa tầm xa để tấn công các mục tiêu ở Nga. Ông nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA): "Nói chung, Vương quốc Anh có xu hướng đi đầu, thậm chí đi đầu trong việc hỗ trợ Ukraine. Vì vậy, câu hỏi ở đây là - đặc biệt nếu bạn nghĩ về cuộc tranh luận về tấn công tầm xa - họ Bây giờ có thể nghĩ ra một số quan điểm tương tự không? Trong cuộc phỏng vấn với Sky News hôm thứ Ba trước chuyến thăm Kyiv, Blinken cho biết Tổng thống Joe Biden “không loại trừ” việc cho phép Ukraine sử dụng tên lửa do Mỹ cung cấp để tấn công các mục tiêu ở Nga. Blinken cho biết Ukraine "có được những gì họ cần, khi cần, để có hiệu quả trong việc đẩy lùi sự xâm lược của Nga". Thủ tướng Anh Keir Starmer sẽ gặp Biden tại Washington vào thứ Sáu, với vấn đề Ukraine và Trung Đông là chủ đề hàng đầu trong chương trình nghị sự. Starmer nói với BBC hôm Chủ nhật: "Những tuần và tháng tới sẽ rất quan trọng đối với Ukraine và Trung Đông. Vì vậy, tôi sẽ phải thảo luận với Tổng thống Biden về phản ứng chung của chúng tôi và những gì các đồng minh của chúng tôi sẽ làm để ứng phó với các vấn đề cấp bách hiện tại cũng như những phản ứng." những vấn đề dài hạn mang tính chiến lược hơn.” Tuần trước, Anh tuyên bố đình chỉ một số hoạt động bán vũ khí cho Israel vì lo ngại Israel sẽ vi phạm luật nhân đạo khi tấn công các mục tiêu của Hamas ở Gaza, một tuyên bố mà Israel phủ nhận. Hoa Kỳ tiếp tục cung cấp vũ khí cho Israel và nói rằng họ không tin rằng Israel đã vi phạm luật pháp quốc tế.

塔亚尼说:“如果我们不这样做,会有别人想取代我们,--我是说俄罗斯、中国和世界其他地方,--我是说土耳其。”

“俄罗斯和伊朗日益加强的合作威胁欧洲安全,并表明伊朗破坏稳定的影响力远远超出了中东地区。俄罗斯则在分享伊朗寻求的技术,”布林肯对记者说。“这是一条双向道,包括核问题,以及一些太空信息。” 布林肯还特别批评了中国。“普京能够继续这种侵略的原因之一是中华人民共和国提供了支持,中国是俄罗斯最大的机床供应方、最大的微电子产品供应方,所有这些都在帮助俄罗斯维持其国防工业基础。” 莫斯科星期一证实,俄罗斯和伊朗正在“最敏感”领域合作,但是没有明文提及弹道导弹。 里姆林宫发言人德米特里·佩斯科夫(Dmitry Peskov)在电话中对记者们说:“伊朗是我们的重要伙伴。我们正在所有可能的领域开展合作与对话,包括最敏感的领域。” 布林肯和拉米说,现在是支持乌克兰的“关键时刻”,但他们没有详细说明西方是否将增加军援。 华盛顿的美利坚大学(American University)跨大西洋政策中心共同主任、分析师加勒特·马丁(Garret Martin)表示,当布林肯和拉米本星期访问基辅时,乌克兰总统弗拉基米尔`泽连斯基(Volodymyr Zelenskyy)很可能会敦促西方盟友允许基辅使用远程导弹打击俄境内目标。 他对美国之音(VOA)说:“总体上,英国往往走在前列,甚至可以说是挺乌先锋。所以,此间的问题是--特别是如果你考虑到有关远程打击的争论--他们现在是否能够拿出某种相似的立场?” 布林肯在访问基辅之前于星期二接受天空新闻(Sky News)采访时说,乔·拜登(Joe Biden)总统“不排除”允许乌克兰使用美国提供的导弹打击俄境内目标。 布林肯说,乌克兰“在需要的时候得到了它所需要的,能够在击退俄罗斯侵略方面发挥效力”。 英国首相基尔·斯塔默(Keir Starmer)将于星期五在华盛顿会晤拜登,乌克兰和中东问题是双方讨论的首要议题。 斯塔默星期日对英国广播公司(BBC)表示:“未来几周和几个月对乌克兰和中东来说至关重要。因此,我必须与拜登总统讨论我们的共同回应,以及我们的盟友对当前紧迫问题以及更具战略性的长期问题的回应。” 上星期,英国宣布暂停向以色列出售部分武器,原因是担心以色列袭击加沙哈马斯目标时有违反人道主义法的风险,但以色列否认了这一说法。美国仍在继续向以色列提供武器,并表示不认为以色列违反了国际法。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền