Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Máy bay quân sự Trung Quốc vừa rời đi và tàu hải quân đã đến Tokyo chính thức phản đối sự xâm nhập của Bắc Kinh.

Máy bay quân sự Trung Quốc vừa rời đi và tàu hải quân đã đến Tokyo chính thức phản đối sự xâm nhập của Bắc Kinh.

thời gian:2024-09-01 16:46:20 Nhấp chuột:107 hạng hai
Washington — 

Bộ Quốc phòng Nhật Bản tuyên bố hôm thứ Bảy (31 tháng 8) rằng một tàu khảo sát của hải quân Trung Quốc đã từng xâm chiếm lãnh hải Nhật Bản ngoài khơi tỉnh Kagoshima vào sáng sớm ngày hôm đó và chính phủ Nhật Bản đã gửi đơn phản đối chính thức tới Trung Quốc qua đường ngoại giao Chỉ vài ngày trước, một máy bay quân sự của Trung Quốc đã xâm phạm không phận Nhật Bản, điều này cũng bị chính phủ Nhật Bản phản đối kịch liệt.

"The Japan Times" dẫn lời Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết tàu khảo sát của hải quân Trung Quốc đã di chuyển về phía đông trong vùng biển lân cận của Nhật Bản ở phía tây đảo Kuchinoerabu thuộc tỉnh Kagoshima vào lúc gần 5 giờ sáng ngày hôm đó và xâm chiếm khu vực xung quanh 6 giờ. Tại vùng lãnh hải Nhật Bản phía tây nam đảo Kuchinagabu, thời gian giam giữ khoảng 1 giờ 50 phút. Tàu khảo sát rời lãnh hải Nhật Bản lúc 7h53 sáng ngày hôm đó và tiếp tục hành trình về phía nam.

美国国务院发言人马修·米勒(Matthew Miller)在社媒体X上发帖说,“自联合国人权事务高级专员发布对新疆侵犯人权行为的评估报告两年后,美国继续敦促中华人民共和国立即采取行动,结束对穆斯林维吾尔人和其他民族和宗教少数群体的压迫。”

Các tàu quét mìn và máy bay chống tàu ngầm của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản đã tiến hành cảnh giác và giám sát tại chỗ, đồng thời thu thập dữ liệu và thông tin liên quan.

"Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Nhật Bản" (NHK) đưa tin rằng lần cuối cùng một tàu khảo sát của hải quân Trung Quốc xâm chiếm lãnh hải của Nhật Bản là vào tháng 9 năm ngoái, và chuyến thăm hôm thứ Bảy là lần thứ 10 một tàu khảo sát của hải quân Trung Quốc xâm chiếm lãnh hải của Nhật Bản. Bao gồm cả tàu ngầm và tàu trinh sát tình báo, đây là lần thứ 13 tàu hải quân Trung Quốc xâm chiếm lãnh hải Nhật Bản.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản tuyên bố trong một tuyên bố đăng trên mạng xã hội

The Japan Times dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản nói rằng tàu khảo sát có thể điều tra địa hình, độ sâu và nhiệt độ của đáy biển và quân đội Trung Quốc có thể thu thập thông tin này để hỗ trợ lực lượng tàu ngầm Trung Quốc trong các hoạt động ở vùng biển này khu vực.

Trước đó vào ngày 26 tháng 8, một máy bay trinh sát Y-9 của Không quân Trung Quốc cũng xâm chiếm không phận Nhật Bản trong thời gian ngắn và ở lại không phận phía đông nam quần đảo Danjo ở thành phố Goto, tỉnh Nagasaki, Nhật Bản trong khoảng hai phút. Đây cũng là lần đầu tiên chính phủ Nhật Bản xác nhận máy bay quân sự Trung Quốc xâm phạm không phận Nhật Bản. Các máy bay chiến đấu của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã xuất kích trên không để đưa ra cảnh báo.

CASINO AE

Bộ Ngoại giao Nhật Bản chỉ ra trong một tuyên bố rằng Hiroyuki Nama, Giám đốc Vụ Châu Á và Châu Đại Dương của Bộ Ngoại giao, đã bày tỏ "mối quan ngại nghiêm trọng" với Đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản về sự xâm nhập của quân đội Trung Quốc máy bay xâm phạm không phận Nhật Bản và Trung Quốc cũng đã đưa ra lời giải thích cho việc này. Tuyên bố không đưa ra chi tiết nào khác.

Chính phủ Nhật Bản tuyên bố rằng việc máy bay quân sự Trung Quốc xâm phạm không phận Nhật Bản là "hoàn toàn không thể chấp nhận được", trong khi Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hayashi Masaru chỉ ra rằng hành động của máy bay quân sự Trung Quốc gây ra mối đe dọa cho an ninh Nhật Bản.

Bắc Kinh tuyên bố rằng họ đang duy trì liên lạc với Nhật Bản thông qua các kênh ngoại giao và phủ nhận mọi ý định xâm chiếm không phận của bất kỳ quốc gia nào.

"Trung Quốc luôn tôn trọng chủ quyền của tất cả các quốc gia và hy vọng vấn đề này sẽ không bị giải thích quá đáng", Đại tá Wu Qian, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc, trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo được tổ chức vào thứ năm. Tờ Japan Times chỉ ra rằng quân đội Trung Quốc thường điều động máy bay quân sự bay trong không phận quốc tế trên Biển Hoa Đông và các vùng biển khác xung quanh Nhật Bản, và việc máy bay quân sự Trung Quốc xâm chiếm không phận Nhật Bản vào ngày 26/8 có thể nhằm mục đích thử phản ứng của Tokyo. và của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản.

Theo báo cáo của Lianhe Zaobao hôm thứ Bảy, Cục Giám sát Tham mưu Tổng hợp của Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng đưa ra thông báo vào thứ Sáu, phát hiện ra rằng hai máy bay không người lái được xác định là của Trung Quốc đang bay ngoài khơi đảo Yonaguni, Nhật Bản. Ngày hôm sau, một trong những máy bay không người lái là Từ Biển Hoa Đông, nó bay tới Thái Bình Dương qua không phận giữa tỉnh Okinawa cực tây của Nhật Bản, Đảo Yonaguni và Đài Loan. Một máy bay không người lái khác bay từ hướng Thái Bình Dương qua không phận giữa Đảo Yonaguni và Đài Loan. Biển Hoa Đông.

Theo quy định của Công ước Liên hợp quốc về Luật biển, tàu của nhiều quốc gia, bao gồm cả tàu chiến, có quyền "đi qua không gây hại" qua lãnh hải của các quốc gia khác, nhưng những tàu này không được phép đi qua tham gia vào các hành động gây nguy hiểm cho “hòa bình, trật tự hoặc an ninh” của các quốc gia ven biển.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền