Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > "Tuần lễ Trung Quốc" tại Hạ viện thông qua 28 dự luật liên quan tới Trung Quốc, nhưng Dự luật hạn chế đầu tư vào Trung Quốc không lọt vào danh sách rút gọn, bị chỉ trích là &quot

"Tuần lễ Trung Quốc" tại Hạ viện thông qua 28 dự luật liên quan tới Trung Quốc, nhưng Dự luật hạn chế đầu tư vào Trung Quốc không lọt vào danh sách rút gọn, bị chỉ trích là &quot

thời gian:2024-09-13 14:21:47 Nhấp chuột:196 hạng hai
Washington — 

"Tuần lễ Trung Quốc" bắt đầu vào thứ Hai tại Hạ viện Hoa Kỳ sắp kết thúc. Tính đến thứ Năm (12/9), tổng cộng 28 dự luật liên quan đến Trung Quốc, bao gồm Đài Loan, Hồng Kông và xe điện, đã được Hạ viện thông qua. Tuy nhiên, do dự luật gây tranh cãi sôi nổi gần đây liên quan đến đầu tư của Mỹ vào Trung Quốc và các vấn đề khác được coi là có ảnh hưởng lớn không được đưa vào thảo luận nên “Tuần lễ Trung Quốc” cũng bị một số nhà phân tích và chính trị gia cho là “mềm mỏng” đối với Trung Quốc. .

Quốc hội Hoa Kỳ đã tiếp tục phiên họp vào ngày 9 tháng 9 sau sáu tuần nghỉ hè. Trong tuần đầu tiên nối lại phiên họp, Hạ viện đã gửi nhiều đạo luật liên quan đến việc chống lại Trung Quốc tới tất cả các thành viên để bỏ phiếu. Các cuộc thảo luận tại Hạ viện và bỏ phiếu về các dự luật liên quan đến Trung Quốc vẫn tiếp tục vào thứ Năm (12/9) và "Đạo luật chấm dứt sự thống trị của Trung Quốc trong lĩnh vực xe điện của Hoa Kỳ" đã được thông qua. Vì vậy, tuần này còn được giới quan sát gọi là “Tuần lễ Trung Quốc”, trong khi truyền thông Trung Quốc tố cáo đây là “Tuần lễ chống Trung Quốc”. Khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang đến gần vào tháng 11, Hạ viện do đảng Cộng hòa chiếm ưu thế hiện chỉ còn khoảng ba tuần để xem xét các dự luật này.

Lãnh đạo Đa số Hạ viện Stephen Scalise nói với Fox News vào đầu tuần này: "Chúng tôi muốn hợp nhất mọi hoạt động trong một tuần để mọi người có thể thực sự tập trung vào việc nhận ra rằng chúng ta cần chủ động đối phó với các mối đe dọa do Trung Quốc gây ra."

28 dự luật liên quan đến Trung Quốc đã được thông qua

Nội dung của dự luật trải dài trên nhiều lĩnh vực như Hồng Kông, Đài Loan, các công ty công nghệ sinh học Trung Quốc, máy bay không người lái, sản xuất pin xe điện và việc Trung Quốc mua đất nông nghiệp Mỹ. Cho đến nay, 28 dự luật đã được Hạ viện thông qua, bao gồm ủng hộ việc Đài Loan tham gia đầy đủ vào Tổ chức Y tế Thế giới, xem xét an ninh quốc gia đối với việc công dân Trung Quốc, Nga và các nước khác mua đất nông nghiệp Hoa Kỳ, thu hồi các đặc quyền của Hồng Kông. Văn phòng Kinh tế và Thương mại Kong ở Hoa Kỳ, và cấm an ninh nội địa. Một loạt dự luật bao gồm Bộ Tài chính tài trợ cho Viện Khổng Tử.

Ivan Kanapathy, người từng phục vụ trong Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng và hiện là phó chủ tịch cấp cao của công ty tư vấn "Lighthouse Global Strategies", nói với VOA rằng các cuộc thảo luận về "hỏa lực tập trung" về các dự luật Trung Quốc thường diễn ra tại Thượng viện vào năm Vì vậy, “Tuần lễ Trung Quốc” tại Hạ viện không phải là một sự kiện thường lệ.

Mike Johnson, Chủ tịch Hạ viện, đã bắt đầu xây dựng động lực từ tháng 7 năm nay khi nói rằng: “Vì Trung Quốc hiện là mối đe dọa lớn nhất đối với hòa bình toàn cầu nên Quốc hội phải tập trung sử dụng mọi biện pháp để tấn công Trung Quốc... Ý chí của Hạ viện Một loạt dự luật đã được biểu quyết về việc cho phép chính quyền tiếp theo bắt đầu tấn công nền kinh tế của kẻ thù vào ngày đầu tiên nhậm chức."

法案发起人:将堵住中国的亿万富翁从美国电动汽车补贴中获益的漏洞

世卫组织还强调,由于不安全、缺乏物资、袭击和撤离命令导致许多医疗机构无法运作,提供必要护理的难度日益增加。 活动人士被打死 土耳其星期四表示,安卡拉方面正在自行对以色列在被占领的约旦河西岸打死一名土耳其裔美国活动人士的事件进行调查。 土耳其司法部长耶尔马兹·通克(Yilmaz Tunc)表示,安卡拉将向联合国法庭提交调查结果,并呼吁联合国方面也另行展开调查。

不管个人观感怎样,张女士和中国的家长们,将很快看到中国教材里越来越多地出现“习近平”三个字:习近平不只是教孩子怎样读书,教科书里的习近平还会在经济、法治、文化等多个层面展示他的思想。

此外,报告还有一份保密附件,供议员和获得恰当许可的幕僚阅读。 三位众议员发表声明说:“我们联合调查期间收集的证据表明,振华重工如果有此意愿,可以充当特洛伊木马,能够在中共和中华人民共和国军方的要求下,帮助他们利用和操纵美国海事设备和技术。我们关键基础设施的这一隐患有可能会影响从东海岸到西海岸各地的美国人。” 他们的声明还说:“通过有可能牺牲长期经济安全而换取短期经济利益,我们让中共有能力追踪经过我们港口的货物流动,甚至随时停止港口活动。在中国对印度太平洋地区采取侵略行动之际,我们最大的地缘政治对手可能动用这种力量,在紧张局势升级时,影响全球军事和商业活动。不幸的是,解决方案并不总是那么简单。中国对竞争对手和供应商保持着前所未有的恶意影响。” 声明还说:“在调查期间,委员会要求瑞典-瑞士公司ABB采取具体步骤,对其以中国为基地并涉及输美起重机的供应链所存在的重大隐患进行补救。遗憾的是,ABB拒绝了这一要求,这是将金钱置于美国人民的安全之上。” 声明补充说:“虽然拜登行政当局关于海事安全的行政命令是向前迈出的重要一步,但我们的调查证明,巨大的损失可能已经造成。这份报告必须成为海事部门利益相关方和联邦政府的警钟,让他们拿出更大的紧迫性来应对这一威胁。我们的国土安全取决于此。”

Ali Wyne, cố vấn cấp cao về nghiên cứu và vận động Mỹ-Trung tại Nhóm Khủng hoảng Quốc tế, nói với VOA: “Trong những năm bầu cử tổng thống và thành viên Quốc hội, các ứng cử viên có xu hướng phải đối mặt với áp lực lớn hơn, cần thể hiện thái độ cứng rắn hơn. Trung Quốc.”

Đảng Dân chủ tin rằng "Tuần lễ Trung Quốc" là "yếu"

Tuy nhiên, bất chấp việc thông qua một số dự luật liên quan đến Trung Quốc, hai đảng ở Mỹ vẫn chỉ trích lẫn nhau trong tuần này. Đảng Dân chủ thậm chí còn cho rằng Hạ viện do đảng Cộng hòa thống trị chỉ đệ trình những "yếu đuối" vô thưởng vô phạt. hóa đơn.

BẮN CÁ

"'Tuần lễ Trung Quốc' yếu kém về Trung Quốc," Hạ nghị sĩ Raja Krishnamoorthi (D-Ill.), thành viên cấp cao của Ủy ban Lựa chọn Hạ viện về các vấn đề Trung Quốc, nói với trang web tin tức chính trị Politico "'China What is. đáng để chúng ta chú ý hơn là điều còn thiếu trong loạt dự luật này."

Ông nói: “Không có dự luật nào sẽ khắc phục được cơ sở cung ứng công nghiệp của chúng ta, không có dự luật nào sẽ khắc phục được các khoáng sản quan trọng, không có dự luật nào sẽ khắc phục được hệ thống nhập cư hợp pháp của chúng ta để giúp chúng ta cạnh tranh hơn, sẽ không có dự luật nào sẽ không có dự luật nào để đầu tư vào khoa học và đổi mới và không có dự luật nào để nâng cao trình độ lực lượng lao động của chúng tôi."

Ngoài ra, Politico cũng đưa tin rằng Đại diện Đảng Dân chủ New York Tom Suozzi đã nói với các phóng viên hôm thứ Tư: "Nhiều nội dung của Tuần lễ Trung Quốc sẽ không được hiện thực hóa. Những nội dung này không được cả hai bên nhất trí nhất trí. Chúng không có." thương lượng, nó chỉ bị ép buộc phải thông qua."

Về cáo buộc "Trung Quốc quá yếu", Jian Yirong giải thích với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ rằng Hạ viện đã không đưa một số dự luật quan trọng hơn vào chương trình nghị sự tuần này, chẳng hạn như các hạn chế về đầu tư nước ngoài và mức xem xét tối thiểu.

"Bởi vì đầu tư nước ngoài là một vấn đề lớn nên nó đã được tranh luận tại Quốc hội trong nhiều năm. Hạ viện và các ủy ban khác nhau không thể đạt được thỏa thuận. Giống như Xiyin và Temu, họ đã tranh luận. Những điều này có một tác động pháp lý lớn đối với nền kinh tế. Cuộc thảo luận sẽ thay đổi cách chúng tôi kinh doanh ở Trung Quốc và hai dự luật này không được thảo luận, vì vậy một số người cho rằng đây là một phiên bản hạ cấp của Tuần lễ Trung Quốc,” ông nói.

Dân biểu Đảng Cộng hòa John Moolenaar, Chủ tịch Ủy ban Lựa chọn Hạ viện về Cạnh tranh Chiến lược giữa Hoa Kỳ và Đảng Cộng sản Trung Quốc, trả lời "Tuần lễ Trung Quốc yếu" rằng Hạ viện vẫn có khả năng giải quyết hai vấn đề trước cuối năm nay. Một dự luật cứng rắn đối với Trung Quốc đã được biểu quyết để giải quyết vấn đề miễn thuế nhập khẩu và đầu tư của Hoa Kỳ vào Trung Quốc.

"Đạo luật Không Guoxuan" của Molenar cũng bị loại khỏi "Tuần lễ Trung Quốc". Dự luật cấm các công ty có quan hệ với Trung Quốc nhận tín dụng thuế để sản xuất năng lượng xanh. Công ty con của Guoxuan Hi-Tech có trụ sở tại Trung Quốc tại Hoa Kỳ đã bị cư dân bang chỉ trích nặng nề kể từ khi công ty này tuyên bố sẽ xây dựng một nhà máy ở Michigan, và cuộc tranh luận vẫn đang diễn ra gay gắt..

Luật về máy bay không người lái, an toàn sinh học và bảo mật truy cập từ xa cũng sẽ nhận được nhiều sự chú ý tại Thượng viện

Theo Hiến pháp Hoa Kỳ, sau khi Hạ viện thông qua những dự luật này, chúng cần được gửi đến Thượng viện để tiếp tục thảo luận. Sau khi nhận được đa số phiếu (51 phiếu trên 100), cuối cùng chúng mới có thể trở thành đại biểu. nghị định chính thức sau khi được Tổng thống ký.

Jian Yirong nói với VOA rằng một số dự luật được Hạ viện thông qua trong tuần này có thể sẽ không được thảo luận và thông qua dưới dạng các dự luật riêng biệt tại Thượng viện, mà sẽ được đưa vào Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng hàng năm như một trong những nội dung .

BẮN CÁ

Wayne thuộc Nhóm Khủng hoảng Quốc tế cũng bày tỏ quan điểm tương tự: "Với thời gian ngắn ngủi còn lại trong lịch lập pháp của Thượng viện, những dự luật này ít có cơ hội được thông qua trừ khi chúng được đính kèm với dự luật phân bổ ngân sách quốc phòng mà Quốc hội thường thông qua vào tháng 12. . ”

Tuy nhiên, Jian Yirong tin rằng có ba dự luật đã thu hút rất nhiều sự chú ý, sẽ có những cuộc thảo luận sôi nổi tại Thượng viện và có khả năng được thông qua cao. Ba dự luật là "Đạo luật an toàn sinh học", "Đạo luật chống lại máy bay không người lái của Trung Quốc" và "Đạo luật bảo mật truy cập từ xa". Vào ngày 9 tháng 9, cả ba dự luật đều được Hạ viện thông qua.

"Đạo luật an toàn sinh học" nhằm mục đích bảo vệ dữ liệu di truyền của người Mỹ và các công ty Mỹ khỏi các công ty công nghệ sinh học săn mồi được Đảng Cộng sản Trung Quốc hỗ trợ; "Đạo luật chống lại máy bay không người lái của Cộng sản Trung Quốc" nhằm giải quyết những lo ngại về máy bay không người lái của Trung Quốc ( Đặc biệt là ở đó là những lo ngại về sự hiện diện của máy bay không người lái DJI trong cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ. Đạo luật này có thể cấm các máy bay không người lái DJI mới hoạt động trên các mạng truyền thông của Hoa Kỳ một cách hiệu quả. Jian Yirong tin rằng cả hai dự luật đều có khả năng phải đối mặt với sự vận động hành lang mạnh mẽ tại Thượng viện.

"Khi Đạo luật an toàn sinh học đến Thượng viện, nó chắc chắn sẽ phải đối mặt với sự vận động hành lang rất mạnh mẽ từ các công ty dược phẩm, cản trở việc thông qua dự luật tại Thượng viện. ... Có rất nhiều máy bay không người lái DJI ở Hoa Kỳ và hoạt động vận động hành lang cho máy bay không người lái cũng rất mạnh: “Sẽ rất thú vị để xem liệu dự luật này có thể được Thượng viện thông qua hay không”.

Đạo luật bảo mật truy cập từ xa mà Jian Yirong đề cập nhằm mục đích ngăn chặn Trung Quốc truy cập công nghệ của Hoa Kỳ thông qua đám mây, nhằm bịt ​​lỗ hổng trong luật kiểm soát xuất khẩu của Hoa Kỳ mà Trung Quốc đã khai thác.

Jian Yirong nói: "Dự luật này nhằm làm rõ điểm này trong luật để tránh những cách hiểu khác. Điều này rất quan trọng vì các trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo đang xuất hiện không ngừng và Hoa Kỳ đang cố gắng ngăn chặn Trung Quốc phát triển công nghệ cắt- trí tuệ nhân tạo tiên tiến nên tất nhiên Hoa Kỳ không muốn Trung Quốc tiếp cận những công nghệ này.”

Chứng minh tính liên tục trong chính sách của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc?

Wesley Alexander Hill, giám đốc Ban Chương trình Quốc tế của Trung tâm Đầu tư và Thuế Quốc tế ở Washington, nói với VOA rằng mặc dù "Tuần lễ Trung Quốc" có vẻ rất chuyên sâu nhưng không có gì bất ngờ.

Ông nói: "Những dự luật này về cơ bản là sự mở rộng các chính sách của Hoa Kỳ trong 8 năm qua, kể từ năm 2016. Trong 8 năm qua, người ta đã nói về việc Trung Quốc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, sự trỗi dậy của chủ nghĩa bảo hộ, và sự tập trung của mọi người vào chính sách công nghiệp và Giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng. Do đó, những dự luật này sẽ không gây ngạc nhiên và cũng sẽ không trái với các chính sách hiện có.”

Ông trích dẫn Đạo luật Pin làm ví dụ và nói rằng: “Đây đã là chính sách của Hoa Kỳ và chúng ta nên cố gắng sản xuất pin ở Hoa Kỳ. Điều này thể hiện cả vấn đề kinh tế vĩ mô mang tính cơ cấu và vấn đề an ninh quốc gia của Hoa Kỳ. và Trung Quốc mắc kẹt trong cuộc chiến thương mại về khoáng sản chiến lược và công nghệ xanh, tuần này chỉ là đợt tấn công mới nhất trong cuộc chiến đó "Nó không có gì mới cả."

He Weilong tin rằng trong số nhiều dự luật, những dự luật liên quan đến pin, năng lượng xanh và máy bay không người lái là đặc biệt quan trọng. Ông nói: “Chúng ta phải giải quyết các vấn đề như ban hành các mức thuế mới, thay đổi cơ cấu doanh thu, trợ cấp cho một số công ty Mỹ và trừng phạt các công ty Mỹ có giao dịch với các đối tác Trung Quốc”.

Ông nói rằng tín hiệu lớn nhất được gửi tới tất cả các nhà quan sát bằng cuộc bỏ phiếu quyết liệt về các dự luật liên quan đến Trung Quốc trong tuần này là "sự tiếp tục trong chính sách của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc." Ông giải thích rằng trong tương lai, dù là chính quyền Trump hay chính quyền Harris, các chính sách gần như sẽ giống nhau. Sẽ có một số tranh luận nhỏ về chi tiết của chiến lược, nhưng về mặt chiến lược, sẽ không có sự khác biệt quá lớn.

Viện Quincy, một tổ chức tư vấn có trụ sở tại Washington, lo ngại về bầu không khí của "Tuần lễ Trung Quốc". Viện Quincy cho biết trên tài khoản Twitter chính thức của mình: "Những dự luật đả kích Trung Quốc này khiến chúng ta khó hợp tác cùng nhau hơn để chống lại các mối đe dọa hiện hữu như biến đổi khí hậu và đại dịch. Chúng ta có thể đang nỗ lực ngăn chặn thảm họa khí hậu; thay vào đó, chúng ta đang tiến gần hơn đến Hoa Kỳ." -Xung đột với Trung Quốc Pháp luật sẽ kém hiệu quả hơn khi nó quan tâm đến việc 'cứng rắn với Trung Quốc' hơn là thực sự giải quyết được vấn đề."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền