Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > “ĐCSTQ đã vào cửa”--Nhìn vào chiều sâu thâm nhập của ĐCSTQ vào Hoa Kỳ từ vụ Tôn Văn

“ĐCSTQ đã vào cửa”--Nhìn vào chiều sâu thâm nhập của ĐCSTQ vào Hoa Kỳ từ vụ Tôn Văn

thời gian:2024-09-07 14:37:48 Nhấp chuột:188 hạng hai
Washington — 

Linda Sun, trợ lý của Thống đốc bang New York Kathy Hochul, bị cáo buộc hoạt động với tư cách là tay sai của Đảng Cộng sản Trung Quốc vào đầu tuần này. Người Mỹ đã bị sốc trước sự thâm nhập sâu rộng của Trung Quốc vào xã hội Mỹ. Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo cảnh báo: “ĐCSTQ đã vào cửa”. Các nhà phân tích chỉ ra rằng trong quá trình xâm nhập Hoa Kỳ của ĐCSTQ, chính quyền địa phương Hoa Kỳ và Hoa kiều đã trở thành mục tiêu chính.

Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo (Mike Pompeo) đăng trên X vào ngày 5 tháng 9, hai ngày sau khi vụ Sun Wen được tiết lộ: “Khi tôi còn là Ngoại trưởng, tôi đã cảnh báo các thống đốc rằng loại sự việc này đang xảy ra. .ĐCSTQ đã vào cuộc.”

"Cô ấy không phải 007, không phải gián điệp cố gắng lấy bí mật. Tuy nhiên, cô ấy là thứ mà chúng tôi gọi là tác nhân gây ảnh hưởng, tác nhân gây ảnh hưởng đang cố gắng gây ảnh hưởng đến chính phủ New York để khiến họ thân Trung Quốc và chống Đài Loan."

Dennis Wilder, cựu Trợ lý Giám đốc phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương của Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA), đã nói điều này về Tôn Văn. Theo bản cáo trạng chưa được niêm phong, Tôn Văn đã ngăn cản Thống đốc lúc đó là Andrew Cuomo và Thống đốc hiện tại là Hochul gặp gỡ các quan chức Đài Loan, bao gồm cả Tổng thống Đài Loan lúc bấy giờ là Thái Anh Văn.

Vào ngày 3 tháng 9, các công tố viên Hoa Kỳ tuyên bố rằng Sun Wen đã lợi dụng chức vụ của mình để thúc đẩy lợi ích của Trung Quốc trong chính quyền bang New York và củng cố lời khai của Trung Quốc, đồng thời đổi lấy lợi ích kinh tế hàng triệu đô la.

BẮN CÁ

Chính quyền các bang đã trở thành “cửa sau” để ĐCSTQ xâm nhập vào hệ thống chính trị Hoa Kỳ

Sun Wen gia nhập Chính quyền Bang New York vào năm 2009 và giữ chức vụ Giám đốc phụ trách các vấn đề người Mỹ gốc Á tại Văn phòng Thống đốc, Phó Giám đốc Đa văn hóa của cựu Thống đốc Andrew Cuomo và Phó Chánh văn phòng cho Thống đốc cấp cao hiện tại. các vị trí.

Theo cáo trạng, bắt đầu từ năm 2016, Sun Wen đã thực hiện các hành động theo yêu cầu của quan chức lãnh sự quán Trung Quốc nhằm cố gắng hạn chế liên lạc giữa các quan chức chính phủ Đài Loan và văn phòng thống đốc. Đồng thời, bà thúc đẩy câu chuyện của Trung Quốc, cố gắng hết sức để ngăn Thống đốc nói về các vấn đề “lằn ranh đỏ” của Trung Quốc như nhân quyền Đài Loan và Duy Ngô Nhĩ, đồng thời tạo điều kiện liên lạc giữa các quan chức địa phương ở Giang Tô và Hà Nam, Trung Quốc và New York. các quan chức, bao gồm cả việc tăng số lượng liên lạc giữa văn phòng thống đốc và những người ở New York. Sự tương tác giữa các phái đoàn chính trị Trung Quốc đã tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến thăm của các quan chức Trung Quốc tới Hoa Kỳ và họ đã có nhiều nỗ lực để sắp xếp các chuyến thăm Trung Quốc của Bang New York. quan chức.

Weidening, hiện là trợ lý giáo sư tại Đại học Georgetown, nói rằng bằng cách thâm nhập vào chính quyền địa phương, Trung Quốc hy vọng sẽ khiến chính quyền địa phương thân Trung Quốc hơn, cho phép các quan chức địa phương đến Trung Quốc và cho phép nhiều quan chức Trung Quốc đến Trung Quốc hơn. Hoa Kỳ, đồng thời cho phép nhiều quan chức chính phủ và chính phủ cấp cao của Trung Quốc tiếp xúc hơn. Ông nói thêm: “Trung Quốc rất quan tâm đến chính quyền các bang ở Mỹ và hy vọng có thể tác động đến thái độ của chính quyền các bang”.

Michael Cunningham, một nhà nghiên cứu châu Á tại Heritage Foundation, một tổ chức tư vấn của Mỹ, nói với VOA rằng khi mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc dần xấu đi trong những năm gần đây, Trung Quốc ngày càng tập trung sự chú ý vào các quốc gia ở cấp độ này.

Ông tin rằng lý do Trung Quốc quan tâm đến chính quyền các bang là vì một số chính sách của bang sẽ ảnh hưởng đến lợi ích của Trung Quốc, còn những chính sách khác có thể bị thao túng để ảnh hưởng đến chính sách của liên bang. “Chính quyền các bang dễ xâm nhập hơn chính phủ liên bang vì quyền kiểm soát an ninh của chính phủ liên bang nghiêm ngặt hơn. Ngoài ra, một số quan chức bang cuối cùng phục vụ trong chính phủ liên bang và họ thường mang theo một số phụ tá lâu năm, vì vậy Bắc Kinh nhắm tới. họ ở các bang hành động như một cửa sau vào hệ thống chính trị Mỹ," ông nói.

Năm 2022, Trung tâm An ninh và Phản gián Quốc gia trực thuộc Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia đã ban hành một báo cáo nhắc nhở các quan chức địa phương hãy cảnh giác với chiến dịch tăng cường ảnh hưởng của Trung Quốc đối với Hoa Kỳ.

“Một phần mục tiêu của các hoạt động gây ảnh hưởng của Trung Quốc tại Hoa Kỳ là mở rộng sự ủng hộ đối với các lợi ích của Trung Quốc trong giới lãnh đạo tiểu bang và địa phương, đồng thời sử dụng các mối quan hệ này để gây áp lực buộc Washington ban hành các chính sách thân thiện hơn với Bắc Kinh.”

“Trung Quốc hiểu rằng các nhà lãnh đạo tiểu bang và địa phương của Hoa Kỳ được hưởng một mức độ độc lập nhất định và có thể tìm cách sử dụng họ làm người đại diện để thúc đẩy các chính sách quốc gia mà Bắc Kinh mong muốn, bao gồm cải thiện hợp tác kinh tế của Hoa Kỳ với Trung Quốc và giảm bớt sự chỉ trích của Hoa Kỳ đối với các chính sách của Trung Quốc liên quan đến Đài Loan, Tây Tạng, người Duy Ngô Nhĩ và các nhà hoạt động dân chủ,” báo cáo tiếp tục.

Vụ Sun Wen một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo cho chính quyền các bang ở Hoa Kỳ. Giáo sư Wade Ning của Đại học Georgetown cho rằng chính quyền các bang nên tiến hành kiểm tra lý lịch nghiêm ngặt hơn đối với nhân viên. Ông nói: “Việc kiểm tra lý lịch đối với các quan chức nhà nước thường chỉ giới hạn ở những kiểm tra đơn giản như không có tiền án tiền sự, hiệu quả làm việc trước đây, v.v. Tôi nghĩ nhà nước cần tiến hành kiểm tra lý lịch sâu hơn đối với nhân viên”. nhận thức được sự xâm nhập lên cấp tiểu bang là mục tiêu của ĐCSTQ.”

Người Hoa ở nước ngoài là mục tiêu chính

Wei Dening, người từng là Trợ lý Giám đốc các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương của Cục Tình báo Trung ương (CIA), đã chỉ ra trong các cuộc phỏng vấn với các phương tiện truyền thông khác rằng vụ Sun Wen là một hoạt động điển hình của bộ an ninh quốc gia Trung Quốc . Ông nói: “Bạn đang tìm kiếm những công dân Hoa Kỳ nhập tịch có mối quan hệ sâu rộng với Trung Quốc. Họ nói tiếng Trung Quốc. Họ có gia đình ở Trung Quốc. Họ hy vọng có được cơ hội kinh doanh tại Trung Quốc. "

Willy Lam, một thành viên cấp cao tại Jamestown Foundation, nói với Associated Press rằng chính phủ Trung Quốc từ lâu đã nhắm mục tiêu vào các thành phố và tiểu bang lớn của Hoa Kỳ có đông người Trung Quốc sinh sống, chẳng hạn như New York, New Jersey, Los Angeles và San Francisco, Các đặc vụ của Bắc Kinh đã làm việc với một số hiệp hội và tổ chức công nghiệp người Hoa ở nước ngoài được thành lập và “có tổ chức tốt”.

Cùng ngày Sun Wen và chồng cô là Hu Xiao bị FBI bắt giữ, tờ Washington Post cũng đăng một báo cáo tiết lộ chiến lược của các nhà ngoại giao Trung Quốc và các nhà lãnh đạo Hoa kiều thân ĐCSTQ ở nước ngoài trong việc thực hiện đàn áp xuyên quốc gia ở Hoa Kỳ..

Các báo cáo chỉ ra rằng trong chuyến thăm của lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình tới San Francisco vào tháng 11 năm ngoái, chính phủ Trung Quốc, thông qua các nhà ngoại giao và các tổ chức Hoa kiều ở Hoa Kỳ, đã thực hiện một loạt hoạt động quấy rối và đàn áp các cuộc biểu tình chống lại chính quyền Bắc Kinh. chính sách, thậm chí phải trả giá bằng việc sử dụng các phương tiện bạo lực.

Báo cáo cho biết sau sáu tháng điều tra chuyên sâu, nhóm phóng viên của "Washington Post" đã xác nhận danh tính của nhiều nhà ngoại giao Trung Quốc và các nhà lãnh đạo Trung Quốc ở nước ngoài thông qua phân tích video, công nghệ nhận dạng khuôn mặt và nhiều cuộc phỏng vấn. Họ phát hiện ra rằng các nhà ngoại giao từ lãnh sự quán Los Angeles và San Francisco không chỉ đích thân tham gia vào các hoạt động này mà còn trực tiếp chỉ đạo và điều phối các cuộc xung đột bạo lực tại chỗ.

Các báo cáo nói rằng các sự kiện ở San Francisco chứng minh rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc mở rộng sự không khoan dung đối với bất kỳ sự bất đồng quan điểm nào đối với Hoa Kỳ và nhắm mục tiêu vào những người thực hiện các quyền trong Tu chính án thứ nhất (tức là quyền tự do ngôn luận, ghi chú của người biên tập) ở Hoa Kỳ .

Vụ Sun Wen là một trong những vụ án gần đây trong đó một số người Mỹ gốc Hoa ở New York bị buộc tội làm gián điệp cho Trung Quốc.

Vào ngày 5 tháng 8, học giả Trung Quốc Wang Shujun bị kết tội âm mưu làm đặc vụ nước ngoài mà không thông báo cho Bộ trưởng Bộ Tư pháp. Ông bị buộc tội sử dụng danh tiếng của mình như một nhà hoạt động ủng hộ dân chủ để thu thập thông tin về những người bất đồng chính kiến ​​​​và cung cấp cho chính phủ Trung Quốc.

Vào ngày 21 tháng 8, nhà lãnh đạo ủng hộ dân chủ Đường Nguyên Quân bị buộc tội hoạt động như một đặc vụ bất hợp pháp của chính phủ Trung Quốc và theo dõi các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ và bất đồng chính kiến ​​​​của Trung Quốc.

Vào năm 2022, cũng có báo cáo cho biết Trung Quốc đã thành lập đồn cảnh sát ở New York để theo dõi và theo dõi những người bất đồng chính kiến ​​ở nước ngoài. Không giống như vụ án Sở cảnh sát, vụ án Vương Thụ Quân và vụ án Đường Nguyên Quân, vụ án Tôn Văn cho thấy Trung Quốc không chỉ không khoan dung với những tiếng nói bất đồng chính kiến ​​​​về các vấn đề của Trung Quốc mà còn gây ảnh hưởng đến quan điểm chính trị Mỹ theo lợi ích riêng của mình.

Cộng đồng người Hoa phải là tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại sự xâm nhập của người Trung Quốc

Cựu Trợ lý Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Wade Ning nói rằng người Hoa ở nước ngoài phải là "tuyến phòng thủ đầu tiên" của Hoa Kỳ. Ông tin rằng FBI phải thiết lập mối quan hệ tốt hơn với các nhóm người Mỹ gốc Hoa và chiếm được lòng tin của họ.

议员们要求行政当局在9月30日之前进行一次简报。他们提到,中国无人机制造商大疆创新(DJI)生产的大量无人机,这是一个安全问题。

(本文参考了美联社、路透社和法新社的报道。)

这位法官另外还在考虑辩方以总统豁免权为由而提出的推翻有罪判决的请求。 特朗普的律师还要求法官默臣因为美国最高法院作出的总统豁免权裁决而推翻对特朗普的定罪。他们争辩说,把量刑推迟到大选之后,也将使默臣有时间权衡下一步行动。 默臣在星期五下达的命令中,把有关是否推翻定罪的裁决推迟到11月12日。

国务院公布的商务警示说,美国企业应该意识到他们在中国面临的风险现在越来越多地在香港出现。 这两项法律以及中国和香港当局的行动(例如悬红通缉)可能会对企业的员工、财务、法律合规性、声誉和营运产生负面影响。 《香港商务警示》为美国企业提供了可以帮助他们做出明智的业务决策和正确评估风险的资讯。

菲律宾外交部长恩里克·马纳洛(Enrique Manalo)本周三在一场外交招待会上被记者提问时证实,中国将于本月在北京主办下一轮的双边磋商机制(BCM)会议。这个机制旨在管控中菲分歧。

"Thực sự, những người Trung Quốc này nên là tuyến phòng thủ đầu tiên của chúng tôi," ông nói "Tôi nghĩ một điều FBI cần làm tốt hơn là trấn an cộng đồng người Trung Quốc rằng nếu bạn thấy điều gì đó như thế này, bạn có thể báo cáo cho chính quyền. FBI mà không bị phỉ báng, tôi nghĩ một trong những vấn đề mà chúng tôi gặp phải là cộng đồng người Hoa lo lắng về tâm lý chống người Trung Quốc và họ lo lắng rằng nếu báo cáo điều đó, họ sẽ bị nghi ngờ."

Kong Mingshang của Heritage Foundation, một tổ chức tư vấn của Mỹ, đã cảnh báo Hoa Kỳ hãy cảnh giác khi sử dụng phương pháp "lười biếng" nhất, đó là đánh giá xem ai có nhiều khả năng trở thành điệp viên Trung Quốc dựa trên chủng tộc hoặc huyết thống.

BẮN CÁ

"Đại đa số người Mỹ gốc Hoa (bao gồm cả những công dân nhập tịch sinh ra ở Trung Quốc) là những công dân tuân thủ luật pháp và họ sẽ không phạm tội trắng trợn như vậy chứ đừng nói đến việc cố tình phản bội đất nước của họ để theo Trung Quốc," ông nói , "Tại thời điểm đó đồng thời, nhiều người Mỹ không có quan hệ sắc tộc hay gia đình với Trung Quốc gần đây đã bị phát hiện làm gián điệp cho Đảng Cộng sản Trung Quốc."

Ông nói thêm: "Rủi ro không dựa trên chủng tộc mà dựa trên hoàn cảnh cá nhân khiến một người dễ bị hối lộ hoặc tống tiền từ các đối thủ nước ngoài như Trung Quốc."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền