Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi · Diễn đàn Phỏng vấn Cấp cao về Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh sẽ tạo động lực mới cho quan hệ Châu Phi-Trung Quốc - Phỏng vấn Tổng thốn

Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi · Diễn đàn Phỏng vấn Cấp cao về Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh sẽ tạo động lực mới cho quan hệ Châu Phi-Trung Quốc - Phỏng vấn Tổng thốn

thời gian:2024-09-05 15:14:52 Nhấp chuột:78 hạng hai

  Xinhua News Agency, Kigali, Phỏng vấn cấp cao ngày 4 tháng 9 | Diễn đàn về Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh sẽ tạo động lực mới cho quan hệ Châu Phi-Trung Quốc - Phỏng vấn Tổng thống Rwandan Kagame

  Phóng viên Jili Jinzheng của Tân Hoa Xã

  "Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi luôn là nền tảng quan trọng để tăng cường quan hệ đối tác giữa Châu Phi và Trung Quốc." Chủ tịch Kagame mới đây đã chấp nhận Tân Hoa Xã Trong một cuộc phỏng vấn bằng văn bản, phóng viên cho biết, Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi sẽ tạo động lực mới cho quan hệ Châu Phi-Trung Quốc, thúc đẩy hai bên tăng cường hơn nữa hợp tác, đặc biệt là hợp tác ở các nước mới nổi. khu vực, và "đảm bảo rằng quan hệ đối tác châu Phi-Trung Quốc tiếp tục mang lại lợi ích cho cả châu Phi và Trung Quốc."

  Kagame cho biết Trung Quốc đã trở thành một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Rwanda. Hai bên đã không ngừng tăng cường hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực như thương mại, nông nghiệp, phát triển xanh, số hóa và đạt được những kết quả rõ rệt về giảm nghèo và xây dựng cơ sở hạ tầng.

  Kagame tin rằng việc cùng xây dựng sáng kiến ​​"Vành đai và Con đường" đóng vai trò then chốt trong việc tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng và thúc đẩy sự phát triển bền vững ở Rwanda. Ông trích dẫn việc xây dựng đường đô thị thủ đô Kigali, dự án nâng cấp đường tỉnh phía Nam và Trạm thủy điện số 2 sông Nabaronga làm ví dụ, đồng thời nói rằng những dự án này có tác động trực tiếp đến việc cải thiện sinh kế, phúc lợi của người dân và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. "Nhìn về tương lai, có tiềm năng hợp tác lớn hơn nữa giữa hai bên trong các lĩnh vực kinh tế kỹ thuật số, năng lượng tái tạo, hiện đại hóa nông nghiệp và các lĩnh vực khác". Hiện đại hóa kiểu Trung Quốc có ý nghĩa quan trọng đối với Rwanda. "Chúng tôi rất quan tâm đến hiện đại hóa kiểu Trung Quốc." Kagame cho biết: "Chúng tôi đã đến thăm Thượng Hải, Thâm Quyến, Bắc Kinh và những nơi khác ở Trung Quốc và điều khiến chúng tôi ấn tượng nhất là quy mô phát triển và công trình hiện đại hóa của Trung Quốc."

BẮN CÁ

  Kagame cho rằng khi Rwanda học hỏi kinh nghiệm phát triển của Trung Quốc, nước này cũng nên xem xét các điều kiện quốc gia của mình, bao gồm thực tế văn hóa, xã hội và kinh tế. "Các nguyên tắc tự lực, đổi mới và hoạch định chiến lược đã góp phần vào thành công của Trung Quốc có thể được áp dụng rộng rãi và có thể được sử dụng để định hướng sự phát triển của Rwanda." Kagame rất đồng ý với khái niệm đúng đắn về công lý và lợi ích, đồng thời tin rằng khái niệm này có sức ảnh hưởng mạnh mẽ. với các giá trị của Rwanda. "Thực tế đã chứng minh rằng Trung Quốc là một người bạn và đối tác đáng tin cậy của Châu Phi. Trung Quốc hỗ trợ sự phát triển của Châu Phi mà không áp đặt ý chí của mình lên người khác. Chúng tôi đánh giá cao mô hình hợp tác này."

 &emsp Kagame nhấn mạnh rằng, Giống như nhiều nước châu Phi, Rwanda rất coi trọng quan hệ đối tác với Trung Quốc, dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và lợi ích chung. "Chúng tôi không bị chi phối bởi những lời đồn thổi bên ngoài mà đánh giá quan hệ đối tác dựa trên kết quả hợp tác thực tế. Khái niệm hợp tác của chúng tôi nhấn mạnh đến chủ quyền, quyền tự chủ và đôi bên cùng có lợi."

  Trong 20 năm qua Những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình hàng năm của Rwanda đạt gần 8%, khiến nước này trở thành một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất ở châu Phi và thậm chí cả thế giới. Kagame tin rằng điều này không thể tách rời khỏi ưu tiên của Rwanda là tạo ra một môi trường ổn định và an toàn, đầu tư vào nguồn nhân lực và xây dựng một môi trường kinh doanh thân thiện.

  Rwanda có nhiều núi non và phong cảnh đẹp và được mệnh danh là "Xứ sở ngàn đồi". Kagame cho biết: "Rwanda có tiềm năng phát triển rất lớn về du lịch và chúng tôi nhiệt liệt chào đón nhiều khách du lịch Trung Quốc hơn." Ông tin rằng để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa người dân Rwanda và Trung Quốc, cả chính phủ và giới truyền thông đều có thể đóng vai trò quan trọng.

  Kagame cho biết Rwanda mong muốn đóng vai trò lớn hơn trong việc duy trì hòa bình, phát triển bền vững về môi trường và hội nhập khu vực. "Rwanda sẽ tiếp tục đóng vai trò mang tính xây dựng trong quá trình phát triển của Châu Phi, đóng góp cho sự phát triển và thịnh vượng của Châu Phi, đồng thời bảo vệ vững chắc lợi ích của Châu Phi trên trường quốc tế."

波黑主席团成员茨维亚诺维奇高度评价了多博伊医院项目,表示新医院开业后将进一步提升当地医疗卫生水平。

BẮN CÁ

  “中非合作论坛一直是深化非中伙伴关系的关键平台。”卢旺达总统卡加梅日前接受新华社记者书面采访时表示,此次中非合作论坛北京峰会将为非中关系注入新动力,推动双方进一步加强合作尤其是新兴领域合作,“确保非中伙伴关系持续惠及非中双方”。

  初秋北京,高远澄明。天安门广场和长安街两侧,鲜艳的五星红旗同53个非洲国家和非洲联盟旗帜迎风飘扬。

  美国财政部指出,美国当局将上述媒体机构列入外国代理人名单,已采取措施实行签证限制,并对提供有关外国干预美国选举的信息给予最高1000万美元奖励。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền