Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Sản xuất công nghệ cao thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc trong tháng 7

Sản xuất công nghệ cao thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc trong tháng 7

thời gian:2024-08-27 17:31:44 Nhấp chuột:78 hạng hai

Mặc dù nhu cầu trong nước yếu đã kéo chậm quá trình phục hồi kinh tế của Trung Quốc, nhưng dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia công bố vào thứ Ba (27 tháng 8) cho thấy tăng trưởng lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc đã tăng tốc trong tháng 7 so với cùng kỳ năm trước, nhờ vào hoạt động sản xuất công nghệ cao Nó tăng 4,1%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với tháng Sáu.

Dữ liệu cũng cho thấy từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay, các doanh nghiệp công nghiệp trên quy mô được chỉ định của Trung Quốc đã đạt tổng lợi nhuận là 4,09917 tỷ nhân dân tệ, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái, nhanh hơn 0,1 điểm phần trăm so với mức 3,5% tổng lợi nhuận tăng hàng năm trong nửa đầu năm.

Điều này mang lại chút hy vọng cải thiện sau khi sản lượng nhà máy, xuất khẩu, giá cả và dữ liệu cho vay ngân hàng đều gây thất vọng vào đầu tháng 8.

Zhou Maohua, nhà phân tích tại Ngân hàng Everbright Trung Quốc, cho biết: "Lợi nhuận công nghiệp tăng trưởng vừa phải cho thấy các chính sách vĩ mô trong nước đang phát huy tác dụng" khi ngành sản xuất đang trải qua quá trình chuyển đổi và nâng cấp.

Dữ liệu cho thấy hoạt động sản xuất công nghệ cao thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận. Ngành sản xuất công nghệ cao tăng trưởng 12,8% so với cùng kỳ từ tháng 1 đến tháng 7, đóng góp gần 60% vào tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp công nghiệp trên quy mô được chỉ định, thể hiện rõ vai trò dẫn đầu.

Yu Weining, nhà thống kê của Cục Công nghiệp thuộc Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, đã chỉ ra rằng trong số các ngành sản xuất công nghệ cao, các ngành công nghiệp xanh, thông minh và cao cấp cung cấp các động lực quan trọng, chẳng hạn như lithium-ion sản xuất pin, sản xuất thiết bị bán dẫn đặc biệt, thông minh Lợi nhuận trong sản xuất thiết bị tiêu dùng và các ngành công nghiệp khác tăng lần lượt 45,6%, 16,0% và 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Điều đáng chú ý là mặc dù lợi nhuận của gã khổng lồ sản xuất pin xe điện CATL của Trung Quốc tăng tốc trong quý 2 nhưng doanh thu của công ty này vẫn tiếp tục giảm do doanh số bán xe điện ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, đang chậm lại.

Yu Weining cho rằng, nhìn chung, hiệu quả của các doanh nghiệp công nghiệp tiếp tục phục hồi ổn định, nhưng “nhu cầu tiêu dùng trong nước vẫn còn yếu, môi trường bên ngoài phức tạp và dễ thay đổi, nền tảng cho sự phục hồi hiệu quả của các doanh nghiệp công nghiệp vẫn cần phải được cải thiện”. tiếp tục được hợp nhất."

Yu Weining cho rằng giai đoạn tiếp theo đòi hỏi “nhu cầu trong nước phải mở rộng mạnh mẽ hơn”.

Tháng trước, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu của Trung Quốc đã giảm trong ba tháng liên tiếp. Điều này gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự phục hồi kinh tế dựa vào xuất khẩu của Trung Quốc và làm gia tăng lo ngại về nhu cầu nội địa yếu.

BẮN CÁ

Dữ liệu do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc công bố vào giữa tháng này cho thấy các khoản vay của ngân hàng Trung Quốc đối với nền kinh tế thực đã giảm so với tháng trước lần đầu tiên sau 19 năm vào tháng 7.

Bắc Kinh đang tìm cách chuyển đổi các chính sách kích thích sang tiêu dùng trong bối cảnh nhu cầu trì trệ, thị trường bất động sản gặp khó khăn và vấn đề việc làm.

Tại cuộc họp toàn thể của Hội đồng Nhà nước hồi đầu tháng 8, Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang tuyên bố sẽ mở rộng nhu cầu trong nước một cách mạnh mẽ hơn, "tập trung vào việc thúc đẩy tiêu dùng, thực hiện các biện pháp có mục tiêu để làm dịu chu kỳ kinh tế."

8月26日,中国著名独立记者高瑜在她的推特上表示,公安将她家中的宽带、座机和手机全部切断,断绝了她的一切通讯联系。她说,自己一个80岁的人,连120都打不了,她是在一间饭馆蹭网发表了这则推文。

Số liệu từ Cục Thống kê Quốc gia cho thấy trong 7 tháng đầu năm nay, trong số các doanh nghiệp công nghiệp trên quy mô được chỉ định, lợi nhuận của doanh nghiệp nhà nước tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận của doanh nghiệp cổ phần; lợi nhuận của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và Hồng Kông, Macao, Đài Loan tăng 9,9%; lợi nhuận của doanh nghiệp tư nhân tăng 7,3%.

Phạm vi thống kê của dữ liệu lợi nhuận của doanh nghiệp công nghiệp này là các doanh nghiệp công nghiệp trên quy mô được chỉ định, tức là các doanh nghiệp có thu nhập kinh doanh chính hàng năm trên 20 triệu nhân dân tệ (2,8 triệu đô la Mỹ).

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền