Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza ở Cairo không đạt được thỏa thuận, các nguồn tin cho biết các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục

Các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza ở Cairo không đạt được thỏa thuận, các nguồn tin cho biết các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục

thời gian:2024-08-26 14:52:05 Nhấp chuột:77 hạng hai

Hai nguồn tin an ninh Ai Cập cho biết, các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza được tổ chức tại Cairo vào Chủ nhật (25/8) đã không đạt được thỏa thuận và cả Hamas lẫn Israel đều không đồng ý với một số thỏa hiệp do các nhà hòa giải đề xuất, khiến Hoa Kỳ ủng hộ liệu cuộc đàm phán có diễn ra hay không có thể kết thúc thành công cuộc chiến kéo dài hơn 10 tháng đã trở nên đầy bất ổn.

BẮN CÁ

全球半导体巨头联电前荣誉董事长曹兴诚曾名列全球百大收藏家之列,台湾媒体以“小故宫”形容他的收藏量。他对美国之音说,自己踏入古董鉴赏的领域是一场偶然机缘。当时他为了赠礼给一位喜爱古物的朋友,来到一间古董店购物,也为自己添购了一些收藏。礼物赠出后才发现,偌大的古董店里,文物全部是假的,购买的品项里没有一件是真品。

新华社援引中国外交部美大司负责人的话报道称,“中方将重点就台湾问题、发展权利以及中国战略安全等表达严重关切、阐明严正立场、提出严肃要求。”

华盛顿星期五对近400个个人和公司实施了全面制裁,有105家俄罗斯和中国企业列入贸易限制清单,这些公司被控帮助俄罗斯规避美国制裁,并助推俄罗斯的侵乌战争。

Tuy nhiên, một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ gọi các cuộc đàm phán là "mang tính xây dựng" và lưu ý rằng tất cả các bên đang đàm phán trên tinh thần đạt được "thỏa thuận cuối cùng và có thể thi hành được".

Quan chức giấu tên cho biết: "Quá trình đàm phán sẽ tiếp tục thông qua nhóm làm việc trong những ngày tới để giải quyết thêm các vấn đề và chi tiết còn lại", đồng thời nói thêm rằng nhóm làm việc sẽ vẫn ở Cairo.

BẮN CÁ

Sau nhiều tháng đàm phán liên tục, các cuộc đàm phán vẫn không đạt được thỏa thuận chấm dứt các hoạt động quân sự tàn khốc của Israel ở Gaza hoặc thả những con tin còn lại bị Hamas bắt giữ trong cuộc tấn công vào Israel vào ngày 7 tháng 10.

Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan (Jake Sullivan) cho biết tại cuộc họp báo ở Halifax, Canada rằng Washington vẫn đang "mạnh mẽ" thúc đẩy thỏa thuận ngừng bắn và giải quyết con tin ở Cairo.

Một trong những điểm khúc mắc chính trong các cuộc đàm phán đang diễn ra do Hoa Kỳ, Ai Cập và Qatar làm trung gian, là sự hiện diện của Israel tại cái gọi là "Hành lang Philadelphia". Đây là vùng đệm hẹp ở phía nam Gaza, giáp biên giới với Ai Cập, có tổng chiều dài 14,5 km. Cả Hamas và Ai Cập đều muốn Israel rút khỏi khu vực.

Theo nguồn tin của Ai Cập, các hòa giải viên đã đề xuất một số phương án thay thế sự hiện diện của quân đội Israel tại "Hành lang Philadelphia" và "Hành lang Netzarim" (Hành lang Netzarim) chạy qua trung tâm Dải Gaza, nhưng không bên nào chấp nhận những điều này tùy chọn.

Nguồn tin nói thêm rằng Israel cũng có sự dè dặt về việc thả một số người Palestine bị giam giữ theo yêu cầu của Hamas và yêu cầu những người này phải rời khỏi Gaza nếu họ được thả.

Các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ cho biết đã có nhiều cuộc thảo luận qua lại giữa các nhóm Israel, Mỹ và Ai Cập kể từ thứ Năm nhằm thu hẹp những khác biệt còn lại để có thể trình bày chi tiết vào thứ Bảy khi Qatar và Ai Cập gặp các đại diện cấp cao của Hamas. đề xuất.

Vào Chủ nhật, các quan chức cấp cao của Israel đã tham gia các cuộc đàm phán với sự hỗ trợ của các nhà hòa giải để giải quyết các vấn đề tồn đọng, nhưng không đưa ra đánh giá rõ ràng về việc liệu có thể đạt được bước đột phá hay không, quan chức cấp cao của Mỹ cho biết.

Hamas cho biết Israel đã từ bỏ cam kết rút quân và đề xuất các điều kiện mới khác, bao gồm cả việc kiểm tra những người Palestine di tản sau khi lệnh ngừng bắn bắt đầu khi họ chuẩn bị quay trở lại khu vực phía bắc Gaza đông dân hơn.

Osama Hamdan, một quan chức cấp cao của Hamas, nói với kênh truyền hình Al-Aqsa TV của tổ chức này vào Chủ nhật: "Chúng tôi sẽ không chấp nhận bất kỳ đề nghị nào về việc rút lại thỏa thuận mà chúng tôi đã đạt được vào ngày 2 tháng 7. thảo luận về các thỏa thuận hoặc các điều kiện mới."

Một nguồn tin cấp cao của Hamas nói với Reuters rằng Hamas đã chấp nhận lời đề nghị của Mỹ vào tháng 7 để bắt đầu đàm phán nhằm thả các con tin Israel, bao gồm cả binh lính và đàn ông. Cuộc đàm phán diễn ra 16 ngày sau giai đoạn đầu của thỏa thuận nhằm chấm dứt chiến tranh ở Gaza.

Quan chức cấp cao của Hamas, Izzat El-Reshiq, cho biết phái đoàn Hamas đã rời Cairo vào Chủ Nhật sau các cuộc đàm phán với các nhà hòa giải, đồng thời nói thêm rằng nhóm này nhắc lại yêu cầu của mình rằng bất kỳ thỏa thuận nào cũng phải cung cấp lệnh ngừng bắn vĩnh viễn và việc Israel rút toàn bộ khỏi Gaza.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền