Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Đốt giáo đường Do Thái ở miền nam nước Pháp bị nghi là tấn công khủng bố, nghi phạm bị bắt

Đốt giáo đường Do Thái ở miền nam nước Pháp bị nghi là tấn công khủng bố, nghi phạm bị bắt

thời gian:2024-08-25 19:01:01 Nhấp chuột:163 hạng hai

Một giáo đường Do Thái ở một thị trấn Địa Trung Hải ở tây nam nước Pháp đã bị đốt cháy và phát nổ vào thứ Bảy (24/8). Cảnh sát Pháp đã bắt giữ một nghi phạm vào ngày hôm đó. Các quan chức nghi ngờ đây là một vụ tấn công khủng bố.

BẮN CÁ

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết trên nền tảng xã hội.

Cảnh sát Pháp trước đó cho biết họ đang truy lùng một người đàn ông treo cờ Palestine, người được cho là đã phóng hỏa giáo đường Beth Yaacov ở khu nghỉ mát ven biển La Grande Motte, gây ra vụ nổ khiến một sĩ quan cảnh sát bị thương.

AFP đưa tin một nguồn tin chính thức giấu tên cho biết cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm ở thị trấn Nimes gần đó. Các quan chức từ văn phòng công tố cho biết thêm, hai người có quan hệ với nghi phạm cũng bị giam giữ.

Thủ tướng Pháp Gabriel Attal cùng với Bộ trưởng Nội vụ Darmanin đến thị sát hiện trường vụ việc. Ông nói: "Một thảm kịch gần như đã xảy ra. Nếu nhà thờ chứa đầy tín đồ, ai đó có thể chết. "

"Người Do Thái ở Pháp một lần nữa lại bị nhắm đến vì đức tin của họ." Attal nói.

Sau cuộc tấn công vào giáo đường Do Thái, chính phủ Pháp đã ra lệnh bổ sung lực lượng cảnh sát để bảo vệ các nơi thờ cúng, trường học và cửa hàng của người Do Thái trên khắp đất nước.

专家说,“军民融合”的概念即便宽泛,美国以此为依据制裁中国企业仍面临较高的举证门槛;中企在美“维权”成功,也凸显了在与中国的战略竞争中,美国因遵循民主和法制所必须承受的行政代价。

Theo cảnh sát, hai chiếc ô tô đã bốc cháy bên ngoài giáo đường Do Thái vào sáng thứ Bảy và bình xăng của một trong những chiếc ô tô có thể đã phát nổ. Một sĩ quan cảnh sát đã bị thương do vụ nổ khi lao tới hiện trường sau khi đám cháy bùng phát.

Các nhà điều tra chỉ ra rằng đám cháy cũng bùng phát ở lối vào nhà thờ nhưng nhanh chóng được dập tắt khiến hai cánh cửa bị hư hỏng.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gọi vụ việc là "hành động khủng bố". Ông nói trên Daily battle."

Stephan Rossignol, thị trưởng La Grande Motte, cho biết đoạn phim CCTV ghi lại cảnh một người đàn ông đốt một chiếc ô tô.

AFP đã xem và xác minh một phần video. Đoạn video cho thấy một người đàn ông quấn lá cờ Palestine quanh eo và đội khăn xếp màu đỏ của người Palestine trên đầu cầm hai chai chứa đầy chất lỏng màu vàng. Đoạn phim dường như cho thấy hình dáng của một khẩu súng ngắn.

Các nguồn tin cho biết nghi phạm đốt phá đã đi bộ rời khỏi hiện trường sau khi gây án.

Sự gia tăng các vụ bài Do Thái

Kể từ khi Hamas tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái và Israel thực hiện các cuộc tấn công trả đũa vào Gaza, Pháp cũng như các quốc gia khác ở châu Âu đã chứng kiến ​​sự gia tăng các vụ việc bài Do Thái.

Thủ tướng Pháp Attal cho biết công tố viên chống khủng bố quốc gia Pháp chịu trách nhiệm điều tra vụ việc.

Attal nhấn mạnh: "Đối mặt với chủ nghĩa bài Do Thái và bạo lực, chúng tôi sẽ không bao giờ nhượng bộ trước sự đe dọa."

Vụ nổ xảy ra vào ngày Sa-bát của người Do Thái, tức là từ lúc hoàng hôn ngày thứ Sáu đến lúc hoàng hôn ngày thứ Bảy. Nhiều người sẽ tham dự các buổi lễ trong giáo đường Do Thái, nhưng không có nghi lễ tôn giáo nào được tổ chức trong nhà thờ vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Các nhà điều tra cho biết một giáo sĩ và bốn người khác đang ở bên trong nhà thờ và tất cả họ đều an toàn.

Theo thống kê của Bộ Nội vụ Pháp vào tháng 8, 887 vụ hành động bài Do Thái đã xảy ra ở Pháp trong nửa đầu năm 2024, gần gấp ba lần con số cùng kỳ năm 2023.

Pháp có dân số Do Thái lớn nhất sau Israel và Hoa Kỳ, đồng thời cũng là quốc gia có dân số theo đạo Hồi lớn nhất trong Liên minh Châu Âu.

Yonathan Arfi thuộc Hội đồng đại diện các tổ chức Do Thái ở Pháp (CRIF) cho biết vụ việc xảy ra khi các tín đồ chuẩn bị đến nhà thờ "Đây không chỉ là một cuộc tấn công vào nơi thờ cúng mà còn là một nỗ lực. giết người Do Thái."

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ AFP và Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền