Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Tân lãnh đạo Việt Nam Tô Lâm sẽ thăm Trung Quốc vào tuần tới để tập trung xây dựng đường sắt

Tân lãnh đạo Việt Nam Tô Lâm sẽ thăm Trung Quốc vào tuần tới để tập trung xây dựng đường sắt

thời gian:2024-08-16 20:41:08 Nhấp chuột:103 hạng hai

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn cho biết, tân lãnh đạo Việt Nam Tô Lâm sẽ thăm Trung Quốc vào tuần tới và gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, vấn đề kết nối đường sắt sẽ là trọng tâm thảo luận giữa hai bên vì cả hai nước láng giềng đều hy vọng thúc đẩy trao đổi thương mại. .

Su Lin dự kiến ​​có chuyến thăm Trung Quốc kéo dài hai ngày bắt đầu từ ngày 18 tháng 8. Chuyến đi này sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi nhậm chức Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam vào đầu tháng 8. Reuters đưa tin hồi đầu tuần, trích dẫn ba nguồn tin, rằng Sulin dự định đến Trung Quốc vào ngày 18 tháng 8 và gặp Tập Cận Bình và các quan chức Trung Quốc khác trong chuyến thăm kéo dài hai ngày.

Pei Qingshan cho biết trong một tuyên bố rằng trọng tâm của chuyến thăm Trung Quốc của Su Lin là thực hiện các thỏa thuận đã ký kết và "đạt được những kết quả hợp tác thực chất mới, đặc biệt là trong các lĩnh vực cùng quan tâm như kết nối đường sắt".

Theo bản tóm tắt mà Reuters được xem, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Xiong Bo tuần này nói với các phóng viên địa phương rằng hai bên đang đẩy nhanh quy hoạch ba tuyến: nâng cấp hai tuyến đường sắt hiện có, bao gồm từ Lào Cai Hà Nội đến thành phố cảng Hải Phòng , và từ Lạng Sơn đến Hà Nội; và tuyến đường sắt thứ ba dọc bờ biển từ Móng Cái đến Hải Phòng;

Một quan chức Việt Nam cho biết, các thỏa thuận mới dự kiến ​​sẽ đạt được trong chuyến thăm Trung Quốc của Tô Lâm, bao gồm các thỏa thuận trong các lĩnh vực như đường sắt, các khoản đầu tư khác và thương mại nông sản.

目前,爱沙尼亚和芬兰都仍在联合调查这艘悬挂香港旗帜的集装箱船“新新北极熊号”,该船由中国的新新航运公司拥有。现在,中国方面低调承认该事故是“意外风暴”原因造成,但芬兰、爱沙尼亚、欧盟和北约会接受中国的说法吗?

BẮN CÁ

当局撒下大网,严厉整肃批评人士 另据华盛顿邮报报道,在美国与越南关系提升至1970年代越战结束以来的最高点,美国政府向越南提供数以百万计美元的安全援助,而美国公司大举投资越南的技术和制造领域之际,越南当局强化了对异议的镇压,对批评人士进行了几十年来最严厉的整肃,监禁了几十位活动人士、律师和记者,迫使更多的人流亡。 而在从公安部长升任国家主席三个多月后于今年8月初成为越共总书记的苏林(To Lam)近年主导了大部分对异议的整肃行动。这更令活动人士害怕当局的镇压将会更加严厉。 报道表示,在越南与美国去年9月提升双边关系后的11个月里,越共当局已经抓捕了越南最知名的二十多位劳工权益和环保活动人士以及记者。 报道说,这些遭当局针对的人士并未直接批评越共,而是一直通过政府努力促成改变或者他们自身就是政府的一部分。许多人也与国际或西方组织有关系,这种关系在过去曾被认为是防止公开迫害的保护性做法。 报道表示,越南一个能源政策智库的主任曾与世界银行合作,帮助国际机构评估越南摆脱对化石燃料依赖上的政策。他因“挪用文件”的指控而遭逮捕。 一位一直与联合国合作的工会官员被警察逮捕,罪名是“披露国家机密”,而他不过是帮助联合国谋求获得越南对一个国际协议的批准。该协议允许工会在不用事先批准下成立。 此外,一位曾是哈佛大学尼曼奖学金学者的记者遭到拘捕,罪名是他在脸书贴文中“滥用民主自由”。 人权活动人士说,这些镇压表明当局如何一直在撒一张比以往更大的网。据监督组织“88项目”的统计,截至今年8月,越南已经拘捕了近200位政治犯,2024年上半年关押的人数约是2023年全年逮捕的人数。 越南观察人士表示,越南在2000年代曾经历一段政治自由化,但是随着越共中强硬派的崛起,当局的镇压变得更加严厉。 最近几个月,随着越共内部权力争夺的加剧,曾任公安部长的苏林升任总书记,成为党内最有实权的人物,而越共也进一步强化了镇压。

Theo báo cáo truyền thông chính thức của Việt Nam, Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính đã kêu gọi Trung Quốc cung cấp vốn và công nghệ cho đường sắt Việt Nam trong chuyến thăm Trung Quốc vào tháng 6. Đây dường như là một sự thay đổi đáng kể trong cách tiếp cận chính sách của Việt Nam.

Trong những tháng gần đây, Phạm Minh Chính và một số bộ trưởng cấp cao của Việt Nam cũng đã gặp gỡ các giám đốc điều hành của các công ty hàng đầu trong ngành đường sắt Trung Quốc, bao gồm nhà sản xuất xe lửa CRRC và Tập đoàn Tín hiệu và Truyền thông Đường sắt Trung Quốc.

Trong bối cảnh căng thẳng thương mại Trung-Mỹ, ngày càng nhiều nhà sản xuất Trung Quốc chuyển một số hoạt động định hướng xuất khẩu sang Việt Nam và việc kết nối đường sắt giữa Trung Quốc và Việt Nam rất quan trọng đối với các chuỗi cung ứng này.

Trung Quốc và Việt Nam hiện có hai tuyến đường sắt nối miền nam Trung Quốc với Hà Nội, thủ đô của Việt Nam và trung tâm công nghiệp ở phía bắc. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng của Việt Nam đã cũ, được xây dựng từ thời Pháp thuộc và có khổ đường khác với Trung Quốc. đường sắt cao tốc, buộc hành khách và hàng hóa phải đổi tàu ở cửa khẩu.

Sự ngờ vực giữa hai nước láng giềng cộng sản từ lâu đã cản trở sự phát triển kết nối đường sắt, nhưng những cân nhắc về kinh tế gần đây dường như đã lấn át những lo ngại về an ninh. Vào tháng 12, Tập Cận Bình cho biết ông sẽ cung cấp các khoản tài trợ và cho vay để giúp Việt Nam nâng cấp đường sắt, đồng thời hai nước cũng đã ký hai bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy hợp tác đường sắt.

Việt Nam đang có kế hoạch mở rộng quy mô mạng lưới đường sắt nội địa và xây dựng tuyến đường sắt cao tốc dài 1.500 km từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh với chi phí ước tính khoảng 70 tỷ USD. Đây là dự án cơ sở hạ tầng lớn nhất từng được thực hiện ở nước này.

BẮN CÁ

(Bài viết này dựa trên báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền