Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Các nhà lập pháp Hoa Kỳ yêu cầu chính quyền Biden điều tra các nhà sản xuất bộ định tuyến không dây của Trung Quốc và tăng cường an ninh mạng

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ yêu cầu chính quyền Biden điều tra các nhà sản xuất bộ định tuyến không dây của Trung Quốc và tăng cường an ninh mạng

thời gian:2024-08-16 03:51:00 Nhấp chuột:133 hạng hai
Washington — 

Hai nghị sĩ Hoa Kỳ đã gửi thư cho chính quyền Biden trong tuần này, yêu cầu điều tra Công ty Công nghệ Lianzhou, một nhà sản xuất thiết bị viễn thông nổi tiếng của Trung Quốc và các chi nhánh của nó, nhằm ngăn chặn việc công ty này sử dụng bộ định tuyến không dây để ra mắt các cuộc tấn công mạng vào Hoa Kỳ, do đó đặt ra mối lo ngại về những rủi ro an ninh quốc gia tiềm ẩn.

BẮN CÁ

Theo báo cáo của Reuters hôm thứ Năm (15/8), hai đồng chủ tịch Ủy ban đặc biệt của Hạ viện Hoa Kỳ về cạnh tranh chiến lược với Đảng Cộng sản Trung Quốc, đó là John Moolenaar của đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ trong một bức thư chung gửi tới Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo hôm thứ Ba (13/8), Raja Krishnamoorthi đã yêu cầu Bộ Thương mại Hoa Kỳ có hành động điều tra vấn đề này.

Một phóng viên của Reuters đã đọc bức thư chung này.

台湾陆委会:利用民族主义赚流量只会让国际反感 对于这一起抵制风波,台湾陆委会副主委梁文杰在星期四的例行记者会中指出,近年来中国网红在国外类似纠举“辱华”行径层出不穷,看得出民族主义在中国大陆已经成为一门“好生意”。 梁文杰以2019年中国官媒及厂商因为美国职篮NBA火箭队总经理莫雷(Daryl Morey)发表支持香港的言论,停止了多项商业合作与官媒转播为例,强调这样的行为并不会得到国际认可。 梁文杰说:“用民族主义来干涉商业,然后用民族主义来赚流量,我们觉得这样的行为并不会让中国伟大,只会让国际上越来越反感。” 社群平台X上署名“ziyousuiwo”的网民直指始作俑者“张教官”所做的一切都是为了流量密码。“但是吃爱国流量密码的无一例外,最后自己都会被反噬,最好也是彻底没流量,要不然会被铁拳砸了。” 上海长荣酒店道歉 不希望影响两岸人民的情感 长荣集团位于台北的总部礼拜四发声明表示,近期因响应奥运盛事,长荣桂冠酒店(巴黎)在大厅与餐厅公共区域进行相关布置。就近日部分旅客对该酒店奥运布置提出之意见,未能提供旅客最好的体验,本饭店深表遗憾。 上海长荣酒店则在官网公布另一份声明表示歉意。声明称,此次事件“处理思虑有欠周全”,造成部分住客观感欠佳与各界之关切,“深感抱歉”,会持续加强相关人员之教育训练,以避免日后类似情况再度发生。 声明强调,长荣桂冠酒店不希望此事影响两岸人民的情感,长荣集团总裁张荣发先生在世时也致力推动两岸经贸合作,并不遗余力整合集团企业资源回馈社会,长荣桂冠酒店也一如既往秉持张总裁的理念,“希望两岸关系和平发展,朝向两岸人民共同期待的方向前进”。 针对中国各旅游平台陆续下架长荣酒店,长荣国际公关经理蔡佳倩接受美国之音采访时低调回应:“公司针对这件事的回应,目前为止没有新的说法。” 长荣桂冠酒店是台湾运输业巨头长荣集团的旗下酒店,在台湾、中国上海、泰国曼谷、马来西亚槟城以及法国巴黎皆有设点。 中国网民普遍表示愤怒和不满,认为此事件是对中国主权的挑衅,直呼下架“台独企业”。与此同时,台湾网民则高呼以后出国都要入住长荣酒店,用行动力挺自家企业。

此外,房地产业投资今年头七个月同比下跌了10.2%,而今年上半年(1至6月份)则是下降10.1%。 路透社表示,由监管当局几年前对开发商过度借贷加以整肃触发的流动性及债务危机造成房地产业跌入持续的衰落,拉低了住房销售和价格,也冲击了经济的其他方面,例如建筑、建材、家庭电器等等。 中国官媒报道,国家统计局的解读是,7月份经济运行总体平稳、稳中有进,高质量发展扎实推进。但也要看到,当前外部环境变化带来的不利影响增多,国内有效需求依然不足,新旧动能转换存在阵痛,经济持续回升向好仍面临诸多困难挑战。下阶段,将加快构建新发展格局,发展新质生产力,着力推动高质量发展,加大宏观调控力度,落实落细各项政策举措,巩固经济持续回升向好基础。

除了与中国的关系外,基里巴斯经济困难、物价飙涨以及气候变化导致的环境挑战,例如海平面上升等也是选民关切的焦点。 根据基里巴斯文化及内政事务部公布的首轮投票结果,现年63岁的马茂以将近83%的得票率再次赢得他的国会议员席次,从而让这位已经执政将近十年的基里巴斯领导人为今年稍晚争取连任处于非常有利的位置。 基里巴斯本来是台湾的邦交国,但是马茂主政以后于2019年与台湾断交,并转而与北京建交。他希望中国的经济援助能够帮助基里巴斯克服经济困难,并顺利实现马茂政府雄心勃勃的2036发展目标。 基里巴斯的最低时薪仅为$0.99,而且失业率还超高。法新社援引官方数据显示,基里巴斯去年物价飙升超过9%。基里巴斯还面临海平面上升后饮用水供应枯竭的问题,地下水已经退缩至两米以下。虽然很多小岛上都在兴建海水淡化工厂,基里巴斯居民还需要等待多年才能正常获取洁净的饮用水。 过去五年中,基里巴斯的邻国所罗门群岛和瑙鲁也与台湾断交,转而与北京建交。北京当局通过对南太以及世界其他地区施加影响力,目前已经将台湾的邦交国数量压缩到史上最少的12个。 北京在南太平洋地区日渐扩大的影响力引起美国及其盟友的担忧与警觉。美国和澳大利亚等国担心中国政府不仅在南太地区扩张经济利益,而且还有谋取军事与安全立足点的盘算。 基里巴斯议会一共拥有44个席次。路透社指出,由于有十多个席次候选人得票率不过半,因此得票最多的竞争对手还将在下周一举行的第二轮决选中再次角逐。 星期四公布的选举结果还显示,马茂的主要竞争对手、反对党领导人泰西·兰伯恩(Tessie Lambourne)也再次赢得了她在国会的席次,得票率超过50%,因此不用参与第二轮的决选。 泰西的丈夫戴维·兰伯恩(David Lambourne)原为在澳大利亚出生的基里巴斯高等法院法官。但是基里巴斯议会今年四月底投票决定罢免兰伯恩,并将他驱逐出境。马茂曾签字批准对他的罢免。 兰伯恩已经在基里巴斯生活了30年,他认为罢免他并将他驱逐出境是出于政治动机。 基里巴斯新当选议员构成的新议会将于9月13日开议,首要的议程是选举一位新议长以及选出几位总统候选人让全国选民在新一轮直选投票中作出取舍。 基里巴斯人口约13万,大都居住在20个受到海平面上升威胁的小岛和环礁之上。由于海浪已经在侵蚀基里巴斯一些边远低洼的小岛,首都塔拉瓦的人口急剧增加,使其成为世界上人口密度最大的城市之一,其人口密度已经可以与东京和香港相媲美。

木原稔参拜靖国神社后对媒体表示:“今天,我想向牺牲宝贵生命的人们表达诚挚哀悼,并致上最深敬意。”

此外,微博消息显示,目前中国的美团和同程旅行等平台也已无法预订长荣桂冠酒店的房间。

“缅甸将获得(中国)提供执行人口普查程序所必要的技术援助,”该国营报纸称。“此外,(中国)还将为选举给予必要的援助。”

Theo thống kê từ IDC, một tổ chức nghiên cứu thị trường công nghệ nổi tiếng thế giới, Công ty Công nghệ Lianzhou tập trung vào thị trường tiêu dùng và là nhà sản xuất bộ định tuyến không dây lớn nhất thế giới.

Trong một bức thư chung, hai nghị sĩ Hoa Kỳ đã đề cập cụ thể đến các lỗ hổng nổi tiếng trong Firmware và các trường hợp bộ định tuyến Lianzhou được sử dụng ở các nước châu Âu để nhắm mục tiêu vào các quan chức chính phủ trong các cuộc tấn công mạng.

BẮN CÁ

"Chúng tôi yêu cầu Bộ Thương mại kiểm tra các mối đe dọa do bộ định tuyến (được sử dụng trong các văn phòng nhỏ hoặc văn phòng gia đình có liên quan ở Trung Quốc), đặc biệt là bộ định tuyến do Lianzhou, nhà sản xuất lớn nhất thế giới sản xuất", Reuters trích dẫn bức thư chung. Hai nghị sĩ tin rằng đây là một "vấn đề an ninh quốc gia rõ ràng".

Reuters chỉ ra rằng Bộ Thương mại Hoa Kỳ sẽ phản hồi thư chung của các nhà lập pháp thông qua các kênh thích hợp. Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ bày tỏ hy vọng cơ quan chức năng “có đủ bằng chứng khi xác nhận các sự cố liên quan đến mạng thay vì đưa ra những suy đoán, cáo buộc vô căn cứ”.

Lianzhou Technology chưa trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Thông tin công khai cho thấy Công ty Lianzhou có trụ sở chính tại Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông. Công ty này được thành lập bởi anh em Zhao Jianjun và Zhao Jiaxing vào năm 1996. Lúc đầu, công ty chỉ sản xuất card mạng do họ phát triển. Công ty bắt đầu mở rộng quốc tế vào năm 2005 và thành lập chi nhánh tại Hoa Kỳ vào năm 2008.

Reuters đưa tin rằng bức thư chung của hai nghị sĩ cho thấy Hoa Kỳ ngày càng lo ngại rằng chính phủ Trung Quốc có thể sử dụng bộ định tuyến và các thiết bị khác do Trung Quốc sản xuất để tiến hành các cuộc tấn công mạng nhằm vào chính phủ và doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ, các đồng minh và Microsoft đã tiết lộ vào năm ngoái rằng một nhóm hacker có tên "Walter Typhoon" liên kết với chính phủ Trung Quốc đã tiến hành các cuộc tấn công mạng bằng cách điều khiển từ xa các bộ định tuyến riêng và nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Hoa Kỳ. Che giấu danh tính của kẻ tấn công. khi phát động một cuộc tấn công mạng.

Tuy nhiên, một cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ vào tháng 1 năm nay cho thấy phần lớn bộ định tuyến có liên quan dường như là sản phẩm của Cisco và Netgear.

Cơ quan An ninh Cơ sở hạ tầng và An ninh mạng Hoa Kỳ (CISA) năm ngoái đã chỉ ra rằng bộ định tuyến Lianzhou có một lỗ hổng có thể bị khai thác để thực hiện mã hóa điều khiển từ xa.

Đồng thời, công ty an ninh mạng Check Point của Hoa Kỳ báo cáo rằng một tin tặc có liên hệ với cơ quan tài trợ chính thức của Trung Quốc đã sử dụng chương trình cơ sở độc hại được nhúng ở Lianzhou để tiến hành một cuộc tấn công mạng nhắm vào các quan chức ngoại giao châu Âu.

Reuters cho biết Bộ Thương mại Hoa Kỳ có toàn quyền cấm các sản phẩm của các công ty mạng, viễn thông và công nghệ từ các quốc gia "đối thủ nước ngoài" như Trung Quốc, Nga, Cuba, Iran, Triều Tiên và Venezuela, những quốc gia gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia rủi ro hoặc hạn chế mối quan hệ mua bán giữa các công ty Hoa Kỳ và các công ty ở các quốc gia này.

(Bài viết này dựa trên báo cáo từ Reuters)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền