Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Hesai Technology được cho là sẽ bị loại khỏi danh sách đen của Đảng Cộng hòa tại Quốc hội Hoa Kỳ: “Đây là một món quà dành cho một công ty do Đảng Cộng sản Trung Quốc kiểm soát”.

Hesai Technology được cho là sẽ bị loại khỏi danh sách đen của Đảng Cộng hòa tại Quốc hội Hoa Kỳ: “Đây là một món quà dành cho một công ty do Đảng Cộng sản Trung Quốc kiểm soát”.

thời gian:2024-08-15 12:07:05 Nhấp chuột:144 hạng hai
Washington — 

Nhiều thành viên đảng Cộng hòa tại Quốc hội Hoa Kỳ đã kêu gọi Bộ Quốc phòng đảo ngược quyết định loại gã khổng lồ lidar Hesai Technology của Trung Quốc khỏi danh sách đen. Các nhà lập pháp cho biết lidar là nền tảng của công nghệ tương lai và Mỹ không thể cho phép các đối thủ cạnh tranh kiểm soát nó.

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông "Financial Times" của Anh vào ngày 12 tháng 8, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã quyết định loại Hesai Technology khỏi danh sách đen các doanh nghiệp công nghiệp quân sự Trung Quốc. Nguyên nhân là Lầu Năm Góc cho rằng nhà sản xuất cảm biến laser cho xe điện lớn nhất thế giới không đáp ứng đủ tiêu chuẩn pháp lý để đưa vào danh sách đen.

BẮN CÁ

John Moolenaar, Chủ tịch Ủy ban Tuyển chọn Đảng Cộng sản Trung Quốc của Hạ viện Hoa Kỳ và là nghị sĩ Đảng Cộng hòa từ Michigan, đã đăng trên mạng xã hội Quyết định phản đối.

"Lidar là công nghệ cơ bản của tương lai và chúng tôi không thể để đối thủ kiểm soát công nghệ này", Mueller nói trong bài đăng. "Nếu Hoa Kỳ cho phép các công ty liên kết với ĐCSTQ như Hesai thống trị thị trường của chúng tôi, chúng tôi sẽ làm như vậy. sẽ giao nộp các phương tiện, nhà máy, bến cảng và cơ sở hạ tầng quan trọng khác của chúng tôi cho Đảng Cộng sản Trung Quốc chỉ đạo giám sát và thao túng.”

Tờ "Financial Times" đưa tin rằng quyết định loại Hesai Technology khỏi danh sách đen "các doanh nghiệp công nghiệp quân sự Trung Quốc" là một sự đảo ngược đáng xấu hổ đối với Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

Trong bối cảnh cạnh tranh chiến lược giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua luật năm 2021, yêu cầu Bộ Quốc phòng xây dựng danh sách "các doanh nghiệp công nghiệp quân sự Trung Quốc" nhằm tăng cường kiểm soát quân sự-dân sự tích hợp hoạt động tại Hoa Kỳ. Đánh giá về công nghệ của các công ty Trung Quốc.

Vào tháng 1 năm nay, Lầu Năm Góc đã đưa Hesai Technology vào danh sách này. Vào tháng 5, Hesai Technology đã đệ đơn kiện Lầu Năm Góc lên tòa án, tuyên bố rằng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ không có bằng chứng nào cho thấy họ có liên quan đến Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc và gọi hành động này là "tùy tiện và cố ý".

香港裁判法院主任裁判官徐绮薇(Ivy Chui)7月29日在西九龙裁判法院的庭审中,认定邹家成和胡詠斯未经授权,蓄意将投诉表格偷带出监狱,而两人明知投诉信表格是“未经授权物品”。 该案涉及的所谓的“未经授权物品”是指去年5月2日,胡詠斯在荔枝角接待中心依法探视邹家成时,邹家成将一份投诉表格交给了胡詠斯。 邹家成向香港申诉专员公署提交的投诉表格,事涉邹家成家人希望送给他在监狱阅读的两本佛教方面的书籍,但是这两本书遭到监狱惩教部门的禁止。 检察官李庭伟在最后陈述中声称,根据监狱的规定,在合法探视过程中所有的文件易手都必须经过惩教官员的检查和签名。 但是辩方律师谭俊杰则强调,监狱规定允许服刑人员填写和寄送投诉表格至申诉专员公署,并且没有明确规定律师携带此类文件或表格离开监狱必须寻求狱方的授权。 主任裁判官徐绮薇判刑时表示,她阅读过邹家成的投诉表格,内容不含不法或不当言辞,相信邹家成若在任何情况下循正途及安检寄出的话,可顺利寄出。而邹家成因欠缺信心而绕过安检,是鲁莽及愚昧的行为。 徐绮薇还称被告胡咏斯案发时行为愚蠢,考虑到她没有刑事定罪纪录,案发时只执业约七个月,经验尚浅,之后也要面对纪律聆讯,相信她已上宝贵的一课,重犯机会不大。 路透社还报道说,邹家成在减刑求情信中表示,此案只是监狱人员阻止犯人行使权利的冰山一角。过去三年,他希望得到的几本书被监狱方以“荒唐的”理由禁止。 他还说,在他坚持要投诉后,他的囚室被搜查七次。而在最后一次搜查中,他被指“未经允许”获得一个蛋挞,尽管这个蛋挞只是他早餐剩下的。他也因此受到了监狱的惩罚。 邹家成还说,他被单独关押,周边的狱友被移走,只能单独放风和冲凉。他强调,如果当权者希望社会被认为是“进步的”,他们必须要承付责任,从开始面对弱势群体的声音开始。 邹家成此前已经因涉2019年占领立法会的所谓“7.1立法会暴动案”被判监禁61个半月。 今年5月,香港法院对民主派“47人案”作出判决,在不认罪的16名被告当中,只有两人被裁定无罪,其余14人被判罪成,其中包括邹家成。 47人案是“港版国安法”大棒下规模最大的案子,大部分被告在判决前就已经被还押超过三年,罪成之后最高可以被判处十年以上,甚至无期徒刑。该案受到国际社会的广泛关注和批评。 这些民主派人士被定罪只因他们参与了2020年7月的民主派为备战立法会选举而举行的民主派初选。2021年1月6日早上6点开始,香港警方出动约1000名警员上门拘捕几十名民主派人士,指他们涉嫌触犯港版国安法中的“颠覆国家政权罪”。 活动人士谭得志获最后上诉机会

“这项(对临时协议的)检讨将会进行。具体时间还有待进一步讨论,” 拉扎罗在菲律宾国会听证会间隙对路透社表示。

报道指出,调查开始以来,已经出现了数十起案件,许多殡葬公司和相关机构的员工存在违规行为。

Tập đoàn Hesai có trụ sở tại Thượng Hải là một nhà phát triển lidar xe tự hành và được niêm yết trên NASDAQ ở Hoa Kỳ vào đầu tháng 2 năm ngoái. Lidar là một cảm biến quét môi trường xung quanh và tạo ra hình ảnh ba chiều. Đây là công nghệ quan trọng được các phương tiện tự hành sử dụng để xác định chướng ngại vật, xây dựng bản đồ và xác định vị trí của phương tiện.

Theo báo cáo năm 2024 của Yole Intelligence, một công ty tư vấn và phân tích thị trường toàn cầu, Hesai Group được đánh giá là công ty lidar ô tô có thị phần cao nhất trong năm thứ ba liên tiếp, kiểm soát 37% lidar trong thị trường ô tô toàn cầu chợ.

Tờ Financial Times đưa tin rằng các luật sư của chính phủ Hoa Kỳ lo ngại rằng lý do đưa Hesai Technology vào danh sách đen không thể chịu được sự giám sát pháp lý dựa trên các tiêu chuẩn được liệt kê trong luật năm 2021. Hesai Technology tháng trước đã yêu cầu tòa án liên bang ở Washington đưa ra phán quyết tóm tắt về vấn đề này và phiên điều trần dự kiến ​​​​vào tháng tới.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tuyên bố trong một email phản hồi yêu cầu bình luận của VOA rằng "Bộ Quốc phòng không thể đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ kiện tụng đang diễn ra."

Các thành viên của cả hai đảng trong Quốc hội đều lo ngại rằng công nghệ lidar "có thể thu thập một lượng lớn dữ liệu nhạy cảm về cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ và có thể được các công ty Trung Quốc sử dụng trên các phương tiện quân sự để giúp chúng có khả năng tự lái".

Thượng nghị sĩ Marco Rubio, lãnh đạo đảng Cộng hòa của Ủy ban Tình báo Thượng viện, đã kêu gọi trong một tuyên bố yêu cầu cơ quan hành pháp thực hiện nhiều biện pháp hơn để hạn chế các công nghệ tiên tiến của Trung Quốc.

“Chính quyền Biden-Harris nên làm nhiều hơn nữa để hạn chế các công ty lidar của Trung Quốc thay vì bật đèn xanh cho các công ty vô địch quốc gia của Trung Quốc thâm nhập vào quân đội của chúng ta,” Thượng nghị sĩ liên bang Đảng Cộng hòa từ Florida, Nghị sĩ Rubio nói trên X.

Một Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa khác của Hoa Kỳ đến từ Florida, Rick Scott, cũng kêu gọi Bộ Quốc phòng đưa lại Công nghệ Hesai vào danh sách đen.

"Bộ Quốc phòng nên ngay lập tức đảo ngược quyết định này vì đây là một món quà dành cho một công ty do Cộng sản Trung Quốc kiểm soát phục vụ quân đội Trung Quốc", Thượng nghị sĩ Scott, người thường có lập trường cứng rắn với Trung Quốc, nói. "Đây là lý do tại sao. Tôi đã đấu tranh trong Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) gần đây được Ủy ban Quân vụ Thượng viện thông qua để cấm Bộ Quốc phòng mua công nghệ lidar từ các công ty Trung Quốc. Chúng ta không thể tiếp tục thể hiện sự yếu kém trước Trung Quốc cộng sản, điều này sẽ đe dọa đến công nghệ của Mỹ. và ưu thế quân sự.” Phóng viên VOA Xu Ning cũng đóng góp cho bài viết này.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền