Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Ukraine tiếp tục tấn công Kursk và Belgorod của Nga

Ukraine tiếp tục tấn công Kursk và Belgorod của Nga

thời gian:2024-08-14 02:08:57 Nhấp chuột:148 hạng hai

Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái tấn công dữ dội vào khu vực Kursk và Belgorod của Nga vào hôm thứ Ba (13/8), lực lượng mặt đất của nước này đã cố gắng chọc thủng tuyến phòng thủ để chiếm thêm lãnh thổ. Đây là cuộc tấn công lớn nhất của Ukraine vào lãnh thổ Nga kể từ khi hai nước có chiến tranh trong gần hai năm rưỡi.

Một tuần trước, quân đội Ukraine bất ngờ vượt qua biên giới Nga cách Moscow khoảng 530 km (330 dặm) về phía tây nam vào ngày 6 tháng 8 và tiến hành một cuộc tấn công bất ngờ. Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrskyi lần đầu tiên bình luận về điều này hôm thứ Hai (12/8) rằng quân đội Ukraine kiểm soát khoảng 1.000 km2 đất đai ở tỉnh Kursk. Ông nói: “Chúng tôi tiếp tục các hoạt động tấn công ở khu vực Kursk”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Hai cho biết rằng cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk là nhằm cải thiện vị thế đàm phán của Kiev trước các cuộc đàm phán có thể xảy ra và làm chậm bước tiến của quân đội Nga ở các khu vực khác dọc theo mặt trận.

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Ba cho biết lực lượng phòng không của họ đã tiêu diệt 12 máy bay không người lái ở khu vực Kursk và mỗi nơi có một máy bay không người lái ở khu vực Belgorod và Voronezh. Các quan chức Nga ở Kursk và Belgorod đã đưa ra cảnh báo về các cuộc tấn công tên lửa.

Nga và Ukraine có những ước tính rất khác nhau về diện tích lãnh thổ Nga do Ukraine kiểm soát. Kiev tuyên bố chiếm 1.000 km2 (386 dặm vuông) lãnh thổ, nhưng các quan chức Nga cho rằng khu vực này chưa đến một nửa số này. con số.

Blog Chiến tranh Nga đưa tin rằng giao tranh ở mặt trận Kursk diễn ra ác liệt và quân đội Ukraine cố gắng mở rộng quyền kiểm soát gần Ligov, Veliko Soldatskoye và Korenevo. Tuy nhiên, họ cho biết Nga đã gửi binh lính và vũ khí hạng nặng tới đây và đẩy lùi một số cuộc tấn công của lực lượng Ukraine.

Số phận của thị trấn Sudzha vẫn chưa rõ ràng. Nga vận chuyển khí đốt tự nhiên Tây Siberia qua thị trấn này tới Slovakia và các nước EU khác qua Ukraine. Gazprom cho biết hôm thứ Hai rằng Suja vẫn đang cung cấp khí đốt.

Một số blog chiến tranh của Nga và kênh truyền thông xã hội Telegram của Ukraine tuyên bố rằng thị trấn Suja nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine. Nga vẫn chưa cung cấp thông tin chi tiết về tình hình ở Suja. Reuters không thể xác minh độc lập điều kiện chiến trường.

Thị trấn SUGA là nơi có trạm vận chuyển khí đốt tự nhiên quan trọng. Khí đốt tự nhiên được cung cấp qua đường ống SUGA vào năm 2023 sẽ vào khoảng 14,65 tỷ mét khối, chiếm khoảng một nửa lượng xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Nga sang châu Âu, tương đương khoảng 5. % lượng tiêu thụ của EU.

Cuộc tấn công của Ukraine nêu bật mức độ hiệu quả của các lực lượng nhỏ, có tính cơ động cao trước các lực lượng Nga vượt trội về số lượng, nhưng nếu Ukraine gửi quân tới Kursk, điều đó có thể làm suy yếu các bộ phận khác trên mặt trận của họ.

柯文哲星期一偕黄珊珊、时任竞总副总干事陈智菡等人召开记者会释疑。

库尔斯克居民录制了视频,感叹自己被迫逃离这处边境地区,抛下自己的财物,他们还恳求普京提供帮助。但俄罗斯国家控制的媒体严格封堵任何不满情绪的表达。 尽管如此,俄罗斯议会下院议员、退役将军安德烈·古鲁列夫(Andrei Gurulev)批评军方未能妥善保护边境。 他指出,虽然俄军在边境地区设立了雷区,但未能部署足够的部队来阻止敌人的突袭。 “遗憾的是,保护边境的部队没有自己的情报资产,”他在自己的消息应用程序频道上说。“没有人喜欢在报道中看到真相。每个人都只是想听到一切都很好。” 位于芬兰的开源情报机构黑鸟集团(Black Bird Group)的分析师帕西·帕罗宁(Pasi Paroinen)表示,随着俄军预备部队的参战,乌军越境攻击的最艰难阶段可能从现在开始了。 他说:“如果乌克兰人要从他们现在的位置进一步推进,这将是一场艰苦的战斗,这跟这次攻势的开始时刻不一样了。” 根据位于华盛顿的智库战争研究所(Institute for the Study of War)星期日晚间的评估,乌军在俄罗斯领土上的进展“正在挑战克里姆林宫部队的作战和战略设想”。 该机构形容调来应对乌军越境进攻的俄军各部队“匆忙拼凑,编制杂乱”。

在此次上海之行期间,去年成立的美中金融工作组将进行会谈,双方将讨论金融稳定、跨境数据相关问题以及打击芬太尼。 工作组会议将于星期四和星期五举行,美国代表团由财政部负责国际金融事务的副部长布伦特·内曼(Brent Neiman)率领。 美国财政部官员将与美联储和美国证券交易委员会的代表一同出席会议。 美中金融工作组由中国人民银行副行长宣昌能共同领导。 “我们打算在本次金融工作组会议上讨论金融稳定、跨境数据、借贷和支付相关问题、私营部门推进转型金融的努力,以及在出现金融压力时我们可以采取的改善沟通的具体措施,”内曼说。 他补充说,此次美国和中国经济官员的会面以总统乔·拜登(Joe Biden)和财政部长珍妮特·耶伦(Janet Yellen)“在负责任地管理与北京的关系时建立持久沟通渠道的指导方针”为基础。 据美国财政部称,官员们预计还将讨论中国反洗钱法的可能修订。 此次会谈将是美中金融工作组第五次会议,也是在中国举行的第二轮会谈。 该工作组于2023年与美中经济工作组一起成立,直接向耶伦和中国国务院副总理何立峰汇报。 此次上海之行前,耶伦4月在北京和广州举行了高层会谈,在访问期间,她就中国产能过剩的风险发出了强烈警告--中国官员一直在反驳这一点。 拜登行政当局还一直在寻求防止用于制造芬太尼的前体化学品进入美国。 此前,拜登行政当局曾强调与中国的外交成果,包括官员们所说的北京多年来首次打击这些前体化学品生产商,而这些化学品是美国毒瘾流行的根源。

自2018年中国以2.55亿英镑购买了这片土地以来,该计划便面临来自议会议员和当地居民的持续反对,争议的焦点是安全问题,特别是周边的抗议活动可能因此而大大增加。

Hôm thứ Hai, Nga báo cáo rằng họ đang đạt được tiến bộ ở các khu vực khác trên tiền tuyến, mặc dù Moscow phải huy động lực lượng dự bị để ngăn chặn bước tiến của quân đội Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy nói với người dân Ukraine trong bài phát biểu buổi tối rằng hoạt động này có liên quan đến an ninh của Ukraine. Nga trước đây đã sử dụng khu vực Kursk để tiến hành nhiều cuộc tấn công vào Ukraine.

BẮN CÁ

"Nếu Putin muốn chiến đấu dữ dội như vậy thì Nga buộc phải giảng hòa," Zelensky nói.

Các quan chức địa phương cho biết 121.000 người đã hoặc đã sơ tán khỏi Kursk và 59.000 người khác đang trong quá trình sơ tán. Thống đốc vùng Belgorod của Nga, giáp ranh với Kursk, cho biết 11.000 dân thường ở vùng Belgorod cũng đã được sơ tán.

Không quân Ukraine hôm thứ Ba cho biết Nga đã phóng 38 máy bay không người lái tấn công và hai tên lửa đạn đạo vào Ukraine chỉ trong đêm. Trước đó hôm thứ Ba, Ukraina đã được đặt trong tình trạng cảnh báo không kích, nhưng cảnh báo này sau đó đã được dỡ bỏ.

Nga đã phát động cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine vào tháng 2 năm 2022 và hiện kiểm soát 18% lãnh thổ Ukraine.

BẮN CÁ

(Bài viết này dựa trên báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền