Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Thị trường trái phiếu Trung Quốc chao đảo khi ngân hàng trung ương đối mặt với thị trường trái phiếu chính phủ tăng giá

Thị trường trái phiếu Trung Quốc chao đảo khi ngân hàng trung ương đối mặt với thị trường trái phiếu chính phủ tăng giá

thời gian:2024-08-12 17:59:44 Nhấp chuột:180 hạng hai

Sau một tuần hỗn loạn trên thị trường trái phiếu Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai thế giới, ngân hàng trung ương bắt đầu can thiệp mạnh mẽ để ngăn chặn sự sụt giảm mạnh của lợi suất, ngay cả khi nền kinh tế nước này vẫn đang gặp khó khăn.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư kiên quyết cho rằng thị trường trái phiếu chính phủ tăng giá vẫn có sự hỗ trợ, do nền kinh tế Trung Quốc bất ổn, áp lực giảm phát cao và nhà đầu tư ít quan tâm đến tài sản đầu tư rủi ro hơn.

Một nhà quản lý quỹ trái phiếu ở Bắc Kinh cho biết: "Chúng tôi vẫn lạc quan tích cực." Ông ấy không bị ảnh hưởng bởi các biện pháp chưa từng có của chính phủ nhằm hạ nhiệt thị trường trái phiếu chính phủ đang quá nóng và ngăn chặn sự sụt giảm của lợi suất. Có một mối quan hệ nghịch đảo giữa năng suất và giá cả.

"Chúng tôi không thấy triển vọng kinh tế lạc quan... và chúng tôi đang chịu áp lực từ các đồng nghiệp trong việc tạo ra lợi nhuận," ông nói với điều kiện giấu tên do tính nhạy cảm của chủ đề.

Ngay cả những người bi quan cũng tỏ ra nửa vời. Nhà đầu tư tương lai Kho bạc Wang Hongfei (phiên âm) cho biết ông chọn chiến lược “đầu cơ” trong ngắn hạn, lợi dụng những biến động nhỏ của thị trường để nhanh chóng thực hiện các giao dịch ngắn hạn nhằm thu lợi khi sự đối đầu giữa thị trường và cơ quan quản lý ngày càng gia tăng.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã nhiều lần cảnh báo về nguy cơ gây bất ổn bong bóng khi các nhà đầu tư chạy theo trái phiếu chính phủ, tránh cổ phiếu biến động và thị trường bất động sản suy giảm, đồng thời các ngân hàng cắt giảm lãi suất tiền gửi. Lợi suất giảm cũng làm phức tạp thêm nỗ lực của ngân hàng trung ương Trung Quốc, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, nhằm ổn định giá trị suy yếu của đồng nhân dân tệ.

Nhưng với việc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc hiện đang biến lời đe dọa thành hành động để kiềm chế xu hướng tăng giá trái phiếu, chính quyền đã mở ra một mặt trận mới — một động thái diễn ra sau cuộc chiến lâu dài chống lại các nhà đầu cơ và những biến động giá không mong muốn trên thị trường chứng khoán và ngoại hối của Trung Quốc. .

在当今快速变化的军事技术格局中,轻型坦克必不可少,尤其是在面对具有挑战性的地形时。这些坦克的重量只有中型坦克的一半,具有出色的推重比(power-to-weight ratio),能够在苛刻的环境中快速部署和灵活机动。

自英国启动ATAS以来,数千名外国学生被拒之门外。彭博社通过采访申请人和大学教授,以及审查拒信发现,中国学生和研究员在被拒人数中占了很大比例。随着ATAS的扩展和审查力度的加大,越来越多的中国学生和研究员被拒绝入学。

以军星期六对加沙城一所学校发动空袭,根据加沙民防机构的统计,至少导致90名在学校寻求庇护的巴勒斯坦难民死亡,从而再次引发国际抗议和谴责。

Ryan Yonk, nhà kinh tế học tại Viện Nghiên cứu Kinh tế Hoa Kỳ, một cơ quan cố vấn về thị trường tự do có trụ sở tại Massachusetts, cho biết rằng không giống như phương Tây, “Thị trường tài chính của Trung Quốc, bao gồm cả thị trường trái phiếu, phải tuân theo các quy định từ trên xuống”

BẮN CÁ.

Ông nói rằng khi nền kinh tế gặp khó khăn, "các quan chức Trung Quốc sẽ phải đối mặt với những khó khăn ngày càng tăng trong việc duy trì các thị trường tài chính được kiểm soát chặt chẽ như vậy và có khả năng thực hiện các biện pháp can thiệp sâu hơn có thể báo trước cho các quan chức Trung Quốc một tình trạng bất ổn mà chúng tôi đang cố gắng tránh"

.

Thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm mạnh vào thứ Hai tuần trước, dòng tiền đổ vào các tài sản trú ẩn an toàn như trái phiếu chính phủ và lợi suất trái phiếu chính phủ dài hạn của Trung Quốc giảm xuống mức thấp lịch sử. Các ngân hàng quốc doanh đã bán số lượng lớn trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm và 30 năm sau khi giá hợp đồng tương lai của kho bạc tăng lên mức cao kỷ lục.

Như một cảnh báo khác đối với người mua trái phiếu chính phủ, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã ngừng cung cấp tiền mặt thông qua hoạt động thị trường mở vào thứ Tư tuần trước lần đầu tiên kể từ năm 2020. Điều này dẫn đến đợt rút tiền mặt hàng tuần lớn nhất trong bốn tháng để hỗ trợ lợi suất.

Hàng loạt biện pháp này đã khiến một số nhà đầu tư thận trọng. Hợp đồng tương lai trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm và 30 năm của Trung Quốc đều ghi nhận tuần giảm đầu tiên trong một tháng.

Kiyong Seong, giám đốc chiến lược vĩ mô châu Á tại Société Générale, cho biết: “Khi tính đến tất cả các yếu tố, sẽ là khôn ngoan nếu áp dụng cách tiếp cận thận trọng hơn đối với rủi ro dài hạn ở Trung Quốc”.

Ông nói: "Mặc dù quy mô bán tháo trái phiếu Trung Quốc có thể không lớn trong trung và dài hạn do đà tăng trưởng kinh tế Trung Quốc mong manh, nhưng chúng tôi tin rằng việc theo đuổi lợi nhuận dài hạn của trái phiếu Trung Quốc sẽ có vẻ không thích hợp."

Chun Lai Wu, người đứng đầu bộ phận phân bổ tài sản châu Á tại UBS Global Wealth Management, cảnh báo rằng mọi hỗ trợ dự kiến ​​dành cho trái phiếu Trung Quốc từ việc nới lỏng tiền tệ có thể bị bù đắp bằng việc tăng cường phát hành trái phiếu chính phủ.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 30 năm của Trung Quốc hiện ở mức khoảng 2,37%, so với mức 3% một năm trước.

Ông nói: "Về lâu dài, nếu chúng ta thấy nền kinh tế tiếp tục phục hồi và lạm phát bắt đầu tăng, chúng ta có thể thấy lợi suất tăng dần, có thể đạt gần 2,5%."

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền