Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Tổng thống Philippines Marcos Jr. chỉ trích hành động của Không quân Trung Quốc là "bất hợp pháp và liều lĩnh"

Tổng thống Philippines Marcos Jr. chỉ trích hành động của Không quân Trung Quốc là "bất hợp pháp và liều lĩnh"

thời gian:2024-08-11 21:01:18 Nhấp chuột:105 hạng hai

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr hôm Chủ nhật (11 tháng 8) đã lên án các hành động của Không quân Trung Quốc tại vùng biển Biển Đông mà cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền, gọi những hành động này là "vô lý và bất hợp pháp" và liều lĩnh".

Manila và Bắc Kinh hôm thứ Bảy (10 tháng 8) đã cáo buộc lẫn nhau làm gián đoạn các hoạt động quân sự tương ứng của họ xung quanh Bãi cạn Scarborough (Bãi cạn Scarborough, được Trung Quốc gọi là Bãi cạn Scarborough), lần đầu tiên Philippines làm gián đoạn các hoạt động kể từ khi Marcos Jr. chiếm giữ văn phòng vào năm 2022. Cáo buộc đầu tiên về hành vi nguy hiểm của máy bay Trung Quốc được đưa ra sau khi các tranh chấp trước đó hầu hết liên quan đến hải quân hoặc tàu cảnh sát biển Trung Quốc.

Quân đội Philippines hôm thứ Bảy đã lên án "hành vi nguy hiểm và khiêu khích" của hai máy bay quân sự Trung Quốc vào sáng thứ Năm vì đã thả ít nhất 8 quả pháo sáng vào đường bay của máy bay vận tải hạng nhẹ NC-212 của Không quân Philippines đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra định kỳ .

林郁婷和阿尔及利亚拳击选手伊曼·赫利夫(Imane Khelif)这段期间皆卷入了性别争议风暴,这场风波不仅占据新闻头条,还在社交媒体平台上引发激烈讨论。

奥运会主办单位计划了一场壮观的开幕式,雨中的塞纳河游船游行热情不减,不过开幕式中的一段表演成为全球关注的焦点,与预期大相径庭。

他说,“有人祷告,有人洗漱,有人楼上睡觉,包括儿童、妇女和老人,”“导弹突然落在他们身上。第一枚,第二枚。我们回收了他们的尸块。” 哈马斯政府下属的民防救援队发言人马哈茂德·巴萨尔(Mahmoud Bassal)说,三枚导弹击中了这座两层楼的建筑,其中约有六千名流离失所者正在避难,一楼是清真寺,二楼是一所学校。

Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã bác bỏ và cáo buộc máy bay quân sự Philippines "phớt lờ những cảnh báo liên tục của Trung Quốc và nhất quyết xâm nhập trái phép vào không phận của đảo Hoàng Nham ở Biển Đông và can thiệp vào các hoạt động huấn luyện bình thường của Trung Quốc. "

BẮN CÁ

Vào Chủ nhật, Marcos Jr. kêu gọi Trung Quốc hành động có trách nhiệm trên biển và trên không.

Theo tuyên bố của Văn phòng Truyền thông Tổng thống trên mạng xã hội "

Đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của giới truyền thông vào Chủ nhật.

Bãi cạn Scarborough là một trong những vùng biển có nhiều tranh chấp nhất ở châu Á và là điểm nóng trong các cuộc xung đột về chủ quyền và quyền đánh bắt cá.

Chester Cabalza, giám đốc tổ chức tư vấn Hợp tác An ninh và Phát triển Quốc tế (IDSC) có trụ sở tại Manila, cho biết hành động của Trung Quốc là một "sự phô trương vũ lực" để đáp lại sự tham gia của Manila trong việc thúc đẩy các cuộc tập trận chung đa quốc gia về tự do hàng hải và bay qua.

Cabeza nói: "Sau khi áp dụng một loạt chiến thuật vùng xám trên biển, nếu Trung Quốc tiếp tục tăng cường đối đầu trong các vùng không quân và phòng thủ của Philippines, chúng ta có thể chứng kiến ​​một cuộc không chiến trên không."

BẮN CÁ

Biển Đông là tuyến đường thủy quan trọng cho thương mại quốc tế trị giá hơn 3 nghìn tỷ đô la Mỹ được vận chuyển qua Biển Đông mỗi năm. Trung Quốc tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ Biển Đông, trong khi các quốc gia và khu vực khác tuyên bố chủ quyền toàn bộ hoặc một phần Biển Đông bao gồm Philippines, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Brunei và Đài Loan.

Tòa án Trọng tài Quốc tế ở The Hague đã đưa ra phán quyết về tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông vào năm 2016, phán quyết rằng yêu sách đường chín đoạn của Trung Quốc ở Biển Đông dựa trên quyền lịch sử là thiếu cơ sở pháp lý. kết quả trọng tài.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền