Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Thị trường chứng khoán Đài Loan phục hồi, với TSMC đóng cửa cao hơn 8% vào thứ Ba

Thị trường chứng khoán Đài Loan phục hồi, với TSMC đóng cửa cao hơn 8% vào thứ Ba

thời gian:2024-08-07 11:52:02 Nhấp chuột:133 hạng hai
Washington — 

Thị trường chứng khoán Đài Loan đóng cửa vào thứ Ba (ngày 6 tháng 8) và nhanh chóng phục hồi những tổn thất do thị trường chứng khoán sụp đổ kỷ lục hôm thứ Hai. Giá cổ phiếu của Taiwan Semiconductor Manufacturing Co., Ltd. (TSMC), công ty bán dẫn hàng đầu thế giới, tăng 8%. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn thận trọng với thị trường vì họ vẫn lo ngại về các công ty công nghệ và triển vọng của nền kinh tế Mỹ.

Chỉ số Trọng số Đài Loan (TWII) đã tăng lên 20.640,44 điểm từ mức 19.830,88 điểm vào cuối ngày thứ Hai vào thứ Ba, với mức tăng đóng cửa là 3,4%. Khi các nhà đầu tư lo lắng về việc nền kinh tế Mỹ sắp rơi vào suy thoái và do đó đã bán và tránh các tài sản có rủi ro cao, thị trường chứng khoán Đài Loan trải qua những biến động mạnh như thị trường toàn cầu vào thứ Hai, đóng cửa ở mức kỷ lục 8,4% trong ngày hôm đó.

Giá cổ phiếu của Taiwan Semiconductor Manufacturing Co., Ltd., công ty công nghệ nổi tiếng nhất Đài Loan, đóng cửa với mức tăng 8% vào thứ Ba. TSMC là nhà sản xuất chip tiên tiến lớn nhất thế giới và khách hàng của họ bao gồm các công ty sản xuất chip bán dẫn và trí tuệ nhân tạo nổi tiếng thế giới như Nvidia.

反对党孟加拉国民族主义党中央委员会副主席尼泰·罗伊·乔杜里(Nitai Roy Chowdhury)对哈西娜政府提出了严厉的批评。他在达卡通过不稳定的电话线路接受美国之音采访时说:“今天我们在庆祝,因为总理谢赫·哈西娜的法西斯政府深陷腐败,已经下台。这不是一个民主政府,而是一个独裁政府,他们扼杀了民主。没有民主就没有发展。所以,摆脱(这届政府)是件好事。”

欧洲和美国股市也在交易开始时巨幅下滑。 此次抛售是星期五美国公布的就业报告逊于预期的延续。一些投资者还担心美联储在降低为抑制通胀而提高的利率方面的行动可能过于缓慢。 另一个担忧是中东地缘政治紧张,哈马斯最高政治领导人伊斯梅尔·哈尼亚(Ismail Haniyeah)上星期在德黑兰被暗杀。伊朗指责以色列发动袭击,并誓言报复,引发地区战争的担忧。 此次股市崩盘最为严重的是日本。分析师说,日本正经历市场调整,此前许多投资者依赖历史性低廉的日元和极低的利率进行风险投资。日本上星期上调基准利率(17 年来第二次上调),并暗示可能继续上调利率,暴露了这个策略。 澳新银行研究部亚洲研究主管 Khoon Goh 表示,“我不认为这是一场改变文明的崩溃,”“在我看来,这只是一个简单案例,市场参与者走的太远,我想你可以说,他们贪婪,过度杠杆化,以为日本的廉价和免费资金将会持续存在。而这已很错误了,他们不得不非常迅速地收手,这对资产市场产生了连锁反应。” Goh在美国之音采访中说,不必过于担心美国出现衰退。 他说,“我认为指责美联储反应迟缓有点不公平,因为很多人在此之前还认为美国经济状况仍然挺好。没有人真正发出衰退的警告。” 美联储上星期选择维持利率不变,同时表示下个月可能降息。 美联储两年前开始提高借贷成本以抑制通胀,通胀导致房租和食品等必需品价格飙升。美联储此后一直致力于“软着陆”,寻求在不引发经济衰退的情况下控制通货膨胀。 高盛经济学家在一份分析报告中将未来 12 个月美国出现衰退的可能性从15%提高到25%,但他们承认,考虑到美联储可用工具,风险仍然有限。 惠誉解决方案公司BMI星期一发表的评论文章说,“美联储拥有强大的火力,需要时可以大幅降息,支持经济增长。” 但BMI认为,尽管全球市场的动荡超过预期,但最近已巨幅上扬,容易出现抛售。 它并指出,“牛市期间5-10%的调整相当常见,通常在7月至10月间,股票波动性会出现季节性扬升。”

在此前的几个星期以来,针对政府公职配额制度的抗议活动演变成暴力事件,造成约300人死亡,数千人受伤,超过1万人被捕。

时代周刊引述流亡海外的前香港立法会议员、占中运动学生领袖之一的罗冠聪的话说,他祝贺江旻憓获得金牌是一项错误。他强调江旻憓的政治立场“极其有问题”。 在雨伞运动支持者喜欢使用的香港连登论坛讨论区(LIHKG),很多人在赞扬江旻憓是香港之光之后又开始对她进行冷嘲热讽。

BẮN CÁ

"Các nhà đầu tư chủ yếu lo lắng về nền kinh tế Mỹ và sự tăng giá nhanh chóng của đồng Yên, vì vậy sự sụt giảm ngày hôm qua là không thể tránh khỏi", Zhuang Shunyu, Chủ tịch Công ty TNHH Chứng khoán Cathay của Đài Loan, nói với Reuters. Công ty của Zhuang Shunyu quản lý tài sản hơn 1 nghìn tỷ Đài tệ (khoảng 30,3 tỷ USD) cho khách hàng.

"Chúng tôi tin rằng thị trường chứng khoán Đài Loan đã giảm xuống mức được hỗ trợ bởi các công ty công nghệ mạnh. Nhưng chúng tôi cũng có thể chứng kiến ​​một giai đoạn hợp nhất", Zhuang Shunyu nói thêm.

"Nếu bạn nhìn vào các nguyên tắc cơ bản của ngành trí tuệ nhân tạo, không có gì thay đổi so với một tháng trước. Bất kỳ sự sụt giảm nào về cổ phiếu trí tuệ nhân tạo ở hiện tại hoặc trong tương lai đều là cơ hội tốt để nâng cao vị thế của bạn", ông nói với Reuters .

Theo báo cáo của Reuters, các cổ phiếu công nghệ lớn khác của Đài Loan đã ngừng giảm và phục hồi vào thứ Ba. Giá cổ phiếu của Mediatek, công ty sản xuất chất bán dẫn lớn thứ năm thế giới, đóng cửa tăng 8,5% vào thứ Ba, trong khi giá cổ phiếu của Quanta, công ty sản xuất và R&D máy tính xách tay hàng đầu thế giới, đóng cửa tăng 3,1% vào thứ Ba.

Tuy nhiên, cổ phiếu của Tập đoàn Hon Hai, OEM lớn nhất cho điện thoại di động Apple, tiếp tục phải đối mặt với áp lực bán vào thứ Ba và đóng cửa giảm thêm 0,3%.

Khi thị trường chứng khoán toàn cầu sụp đổ vào thứ Hai, chứng khoán Đài Loan đóng cửa giảm mạnh 1.807 điểm. Ủy ban Giám sát Tài chính Đài Loan cho rằng vẫn chưa phải lúc vào thị trường để bảo vệ thị trường. Trước những lo ngại bên ngoài về việc liệu chính phủ có kích hoạt Quỹ An ninh Quốc gia để tham gia thị trường nhằm bảo vệ thị trường hay không, Chủ tịch Nhân dân tệ điều hành của Đài Loan Zhuo Rongtai nói với các phóng viên hôm thứ Ba rằng tất cả các cơ quan chính phủ sẽ chuẩn bị và quan sát chặt chẽ để “thực hiện những điều đúng đắn nhất”. quyết định khi họ cần nhất. "quyết định".

"Các nền tảng cơ bản của nền kinh tế Đài Loan rất vững chắc... Tôi hy vọng nền kinh tế Đài Loan có thể phát triển ổn định và bền vững," Zhuo Rongtai nói.

Hôm thứ Hai, gần như mọi cổ phiếu ở Phố Wall đều giảm mạnh khi thị trường toàn cầu rung chuyển trước lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ suy thoái quá sâu. S&P 500 giảm 3%, mức giảm trong một ngày lớn nhất trong gần hai năm. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 2,6% và Nasdaq Composite giảm 3,4%.

BẮN CÁ

Tuy nhiên, sau khi trải qua đợt sụt giảm của thị trường chứng khoán toàn cầu vào thứ Hai, thị trường chứng khoán ở một số quốc gia đã ngừng giảm và phục hồi trở lại vào thứ Ba. Ngoài thị trường chứng khoán Đài Loan, chỉ số Nikkei 225 tăng mạnh vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Ba, có thời điểm tăng hơn 10%. Các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Ba còn bao gồm Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông, Chỉ số KOSPI của Hàn Quốc và Chỉ số Shanghai Composite.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền