Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Reuters: Các công ty Trung Quốc đang tích trữ chip cao cấp của Samsung trước quy định mới của Mỹ

Reuters: Các công ty Trung Quốc đang tích trữ chip cao cấp của Samsung trước quy định mới của Mỹ

thời gian:2024-08-06 20:11:59 Nhấp chuột:82 hạng hai

Reuters dẫn ba nguồn tin vào hôm thứ Ba (6 tháng 8) cho biết rằng khi Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ hạn chế hơn nữa xuất khẩu chip sang Trung Quốc, các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc và các công ty khởi nghiệp bao gồm Huawei và Baidu đang tích trữ nguồn vốn giá cao từ Samsung Electronics. Chất bán dẫn bộ nhớ (HBM).

Một trong những nguồn tin cho biết, kể từ đầu năm nay, các công ty Trung Quốc này đã tăng cường mua bán chất bán dẫn trí tuệ nhân tạo (AI), cho phép Trung Quốc đóng góp khoảng 30% doanh thu chip HBM của Samsung trong nửa đầu năm 2024.

Các động thái này cho thấy Trung Quốc đang không ngừng chuẩn bị để duy trì tham vọng công nghệ khi căng thẳng thương mại với Hoa Kỳ và các nước phương Tây khác ngày càng gia tăng. Chúng cũng cho thấy những căng thẳng như vậy đang ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu như thế nào.

Reuters đưa tin độc quyền vào tuần trước rằng chính quyền Biden của Hoa Kỳ có kế hoạch đưa ra kế hoạch kiểm soát xuất khẩu vào tháng 8. Kế hoạch này sẽ áp đặt các hạn chế mới đối với các chuyến hàng từ ngành công nghiệp bán dẫn của Trung Quốc, nhưng sẽ yêu cầu hỗ trợ thêm từ các đồng minh bao gồm Nhật Bản, Hà Lan và Hàn Quốc Việc xuất khẩu thiết bị sản xuất chip quan trọng sẽ bị loại trừ.

Các nguồn tin cũng cho biết quy định mới dự kiến ​​sẽ nêu chi tiết các thông số hạn chế xuất bộ nhớ băng thông cao (HBM).

Bộ Thương mại Hoa Kỳ từ chối bình luận nhưng cho biết trong một tuyên bố rằng họ đang đánh giá môi trường đe dọa đang thay đổi và cập nhật các biện pháp kiểm soát xuất khẩu "để bảo vệ an ninh quốc gia Hoa Kỳ và duy trì hệ sinh thái công nghệ của chúng tôi."

BẮN CÁ

Hiện không thể xác định được nhà sản xuất chip nào của Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng cũng như không thể xác định chi tiết về các hạn chế HBM được đề xuất.

Chip HBM là thành phần quan trọng trong quá trình phát triển bộ xử lý tiên tiến, chẳng hạn như bộ xử lý đồ họa (GPU) NVIDIA có thể dùng cho hoạt động trí tuệ nhân tạo (AI).

Hiện tại, chỉ có ba nhà sản xuất chip lớn sản xuất chip HBM, bao gồm SK Hynix và Samsung của Hàn Quốc và Micron Technology của Hoa Kỳ.

Theo các nguồn tin quen thuộc với sự quan tâm của Trung Quốc đối với HBM, nhu cầu chip của Trung Quốc chủ yếu tập trung vào mẫu HBM2E, kém phiên bản HBM3E tiên tiến nhất hai thế hệ.

BẮN CÁ

Nori cho biết: "Do sự phát triển công nghệ trong nước vẫn chưa hoàn toàn trưởng thành, nhu cầu đối với Samsung HBM của Trung Quốc đã trở nên cao bất thường do năng lực sản xuất của các nhà sản xuất khác đã được các công ty AI của Hoa Kỳ đặt trước" Chiou, giám đốc đầu tư.

Các nguồn tin cho biết, mặc dù rất khó để ước tính số lượng hoặc giá trị của chip HBM được lưu trữ ở Trung Quốc nhưng các công ty công nghệ từ nhà sản xuất vệ tinh đến Tencent đều đã mua những con chip này. Một nguồn tin cho biết công ty khởi nghiệp thiết kế chip Zhongke Haoxin gần đây đã đặt hàng HBM từ Samsung.

Một nguồn tin tiết lộ rằng Huawei đã sử dụng chất bán dẫn HBM2E của Samsung để sản xuất chip AI Ascend tiên tiến của mình.

Samsung và SK Hynix từ chối bình luận. Micron, Baidu, Huawei, Tencent và Zhongke Haoxin đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Nguồn tin giấu tên vì tính nhạy cảm của chủ đề này.

Đối thủ cạnh tranh của Samsung và HBM

Reuters trước đó đưa tin rằng các công ty Trung Quốc đã đạt được một số tiến bộ trong việc sản xuất HBM, trong đó Huawei và nhà sản xuất chip nhớ Changxin Memory (CXMT) tập trung phát triển chip HBM2 chậm hơn mẫu HBM3E ba thế hệ.

Tuy nhiên, những nỗ lực này có thể bị ảnh hưởng bởi các quy định mới của Hoa Kỳ.

Các nguồn tin quen thuộc với tình hình bán hàng cho biết việc hạn chế bán hàng của HBM sang Trung Quốc có thể có tác động lớn hơn đến Samsung so với các đối thủ cạnh tranh chính vì các công ty khác ít phụ thuộc hơn vào thị trường Trung Quốc.

Micron đã ngừng bán sản phẩm HBM của mình cho Trung Quốc kể từ năm ngoái, trong khi SK Hynix tập trung vào sản xuất chip HBM tiên tiến và khách hàng chính của công ty bao gồm NVIDIA.

反对党孟加拉国民族主义党中央委员会副主席尼泰·罗伊·乔杜里(Nitai Roy Chowdhury)对哈西娜政府提出了严厉的批评。他在达卡通过不稳定的电话线路接受美国之音采访时说:“今天我们在庆祝,因为总理谢赫·哈西娜的法西斯政府深陷腐败,已经下台。这不是一个民主政府,而是一个独裁政府,他们扼杀了民主。没有民主就没有发展。所以,摆脱(这届政府)是件好事。”

欧洲和美国股市也在交易开始时巨幅下滑。 此次抛售是星期五美国公布的就业报告逊于预期的延续。一些投资者还担心美联储在降低为抑制通胀而提高的利率方面的行动可能过于缓慢。 另一个担忧是中东地缘政治紧张,哈马斯最高政治领导人伊斯梅尔·哈尼亚(Ismail Haniyeah)上星期在德黑兰被暗杀。伊朗指责以色列发动袭击,并誓言报复,引发地区战争的担忧。 此次股市崩盘最为严重的是日本。分析师说,日本正经历市场调整,此前许多投资者依赖历史性低廉的日元和极低的利率进行风险投资。日本上星期上调基准利率(17 年来第二次上调),并暗示可能继续上调利率,暴露了这个策略。 澳新银行研究部亚洲研究主管 Khoon Goh 表示,“我不认为这是一场改变文明的崩溃,”“在我看来,这只是一个简单案例,市场参与者走的太远,我想你可以说,他们贪婪,过度杠杆化,以为日本的廉价和免费资金将会持续存在。而这已很错误了,他们不得不非常迅速地收手,这对资产市场产生了连锁反应。” Goh在美国之音采访中说,不必过于担心美国出现衰退。 他说,“我认为指责美联储反应迟缓有点不公平,因为很多人在此之前还认为美国经济状况仍然挺好。没有人真正发出衰退的警告。” 美联储上星期选择维持利率不变,同时表示下个月可能降息。 美联储两年前开始提高借贷成本以抑制通胀,通胀导致房租和食品等必需品价格飙升。美联储此后一直致力于“软着陆”,寻求在不引发经济衰退的情况下控制通货膨胀。 高盛经济学家在一份分析报告中将未来 12 个月美国出现衰退的可能性从15%提高到25%,但他们承认,考虑到美联储可用工具,风险仍然有限。 惠誉解决方案公司BMI星期一发表的评论文章说,“美联储拥有强大的火力,需要时可以大幅降息,支持经济增长。” 但BMI认为,尽管全球市场的动荡超过预期,但最近已巨幅上扬,容易出现抛售。 它并指出,“牛市期间5-10%的调整相当常见,通常在7月至10月间,股票波动性会出现季节性扬升。”

SK Hynix hồi đầu năm nay cho biết họ đang điều chỉnh để mở rộng sản xuất HBM3E; chip HBM năm nay đã bán hết và gần như bán hết vào năm 2025.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền