Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Nikkei tăng gần 11% trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Ba sau đợt bán tháo ồ ạt làm rung chuyển Phố Wall

Nikkei tăng gần 11% trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Ba sau đợt bán tháo ồ ạt làm rung chuyển Phố Wall

thời gian:2024-08-06 16:27:07 Nhấp chuột:137 hạng hai

Chỉ số Nikkei 225 tăng mạnh vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Ba (6/8), với mức tăng hơn 10%. Một ngày trước đó, cổ phiếu Nhật Bản đã gây ra tình trạng hỗn loạn ở châu Âu và Phố Wall, nơi các thị trường khác đã ổn định sau khi khởi đầu tuần mới đầy biến động.

Thị trường chứng khoán Nhật Bản sụt giảm mạnh vào thứ Hai (ngày 5 tháng 8), trong đó chỉ số Nikkei có mức giảm trong một ngày lớn nhất là 12,4% trong lịch sử, gợi nhớ đến vụ sụp đổ thị trường chứng khoán năm 1987. Trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Ba, chỉ số Nikkei tăng gần 11% trước khi giảm điểm, tăng 8,7% lên 34.211,83 điểm vào giữa buổi sáng. Hoạt động mua cổ phiếu được thúc đẩy bởi các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội phục hồi ngắn hạn sau đợt sụt giảm ngày hôm trước.

Hôm thứ Hai, gần như mọi cổ phiếu ở Phố Wall đều giảm mạnh khi thị trường toàn cầu rung chuyển trước lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ suy thoái quá sâu. S&P 500 giảm 3%, mức giảm trong một ngày lớn nhất trong gần hai năm. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 2,6% và chỉ số Nasdaq Composite giảm 3,4%.

Việc bán tháo này là sự tiếp nối của báo cáo việc làm của Hoa Kỳ công bố vào thứ Sáu tuần trước. Báo cáo cho thấy dữ liệu kinh tế của Mỹ tồi tệ hơn nhiều so với dự kiến, làm dấy lên lo ngại rằng việc Cục Dự trữ Liên bang sử dụng lãi suất cao để kiềm chế lạm phát sẽ dẫn đến nền kinh tế suy thoái quá mức. Ngay cả vàng, vốn được biết đến là an toàn, cũng giảm khoảng 1%.

Về phản ứng của các thị trường châu Á khác trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Ba, chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 1,1%, chỉ số KOSPI của Hàn Quốc tăng 3,5%, chỉ số giá cổ phiếu có trọng số của Đài Loan tăng 1,2% và S&P 200 của Úc tăng nhẹ 0,3 %. Chỉ số Shanghai Composite phần lớn không bị ảnh hưởng bởi những biến động mạnh mẽ của thị trường vào ngày hôm trước, tăng 0,2% lên 2865,06 điểm.

欧洲和美国股市也在交易开始时巨幅下滑。 此次抛售是星期五美国公布的就业报告逊于预期的延续。一些投资者还担心美联储在降低为抑制通胀而提高的利率方面的行动可能过于缓慢。 另一个担忧是中东地缘政治紧张,哈马斯最高政治领导人伊斯梅尔·哈尼亚(Ismail Haniyeah)上星期在德黑兰被暗杀。伊朗指责以色列发动袭击,并誓言报复,引发地区战争的担忧。 此次股市崩盘最为严重的是日本。分析师说,日本正经历市场调整,此前许多投资者依赖历史性低廉的日元和极低的利率进行风险投资。日本上星期上调基准利率(17 年来第二次上调),并暗示可能继续上调利率,暴露了这个策略。 澳新银行研究部亚洲研究主管 Khoon Goh 表示,“我不认为这是一场改变文明的崩溃,”“在我看来,这只是一个简单案例,市场参与者走的太远,我想你可以说,他们贪婪,过度杠杆化,以为日本的廉价和免费资金将会持续存在。而这已很错误了,他们不得不非常迅速地收手,这对资产市场产生了连锁反应。” Goh在美国之音采访中说,不必过于担心美国出现衰退。 他说,“我认为指责美联储反应迟缓有点不公平,因为很多人在此之前还认为美国经济状况仍然挺好。没有人真正发出衰退的警告。” 美联储上星期选择维持利率不变,同时表示下个月可能降息。 美联储两年前开始提高借贷成本以抑制通胀,通胀导致房租和食品等必需品价格飙升。美联储此后一直致力于“软着陆”,寻求在不引发经济衰退的情况下控制通货膨胀。 高盛经济学家在一份分析报告中将未来 12 个月美国出现衰退的可能性从15%提高到25%,但他们承认,考虑到美联储可用工具,风险仍然有限。 惠誉解决方案公司BMI星期一发表的评论文章说,“美联储拥有强大的火力,需要时可以大幅降息,支持经济增长。” 但BMI认为,尽管全球市场的动荡超过预期,但最近已巨幅上扬,容易出现抛售。 它并指出,“牛市期间5-10%的调整相当常见,通常在7月至10月间,股票波动性会出现季节性扬升。”

在此前的几个星期以来,针对政府公职配额制度的抗议活动演变成暴力事件,造成约300人死亡,数千人受伤,超过1万人被捕。

时代周刊引述流亡海外的前香港立法会议员、占中运动学生领袖之一的罗冠聪的话说,他祝贺江旻憓获得金牌是一项错误。他强调江旻憓的政治立场“极其有问题”。 在雨伞运动支持者喜欢使用的香港连登论坛讨论区(LIHKG),很多人在赞扬江旻憓是香港之光之后又开始对她进行冷嘲热讽。

Mối quan tâm của thị trường

Sự sụp đổ của thị trường hôm thứ Hai phản ánh mối lo ngại rằng lãi suất cao trong dài hạn đang gây tổn hại cho nền kinh tế và Cục Dự trữ Liên bang sẽ phải cắt giảm khẩn cấp trước quyết định tiếp theo dự kiến ​​vào ngày 18 tháng 9. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm đã nhanh chóng giảm xuống dưới 3,70% vào thứ Hai trước khi phục hồi lên 3,89%.

Brian Jacobsen, nhà kinh tế trưởng tại Annex Wealth Management, giải thích: "Fed có thể giải cứu thị trường bằng cách cắt giảm lãi suất mạnh, nhưng khả năng cắt giảm lãi suất bên lề các cuộc họp có vẻ yếu".

"Điều này thường được dành cho các trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như COVID-19 và tỷ lệ thất nghiệp 4,3% không phải là trường hợp khẩn cấp."

Tất nhiên, nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn đang tăng trưởng, thị trường chứng khoán Hoa Kỳ duy trì mức tăng trưởng lành mạnh trong năm nay và suy thoái là điều không thể tránh khỏi. Khi Fed bắt đầu tăng lãi suất mạnh vào tháng 3 năm 2022, rõ ràng là họ đang đi trên dây: quá quyết liệt sẽ bóp nghẹt nền kinh tế, nhưng quá ôn hòa sẽ tạo thêm không gian cho lạm phát, gây tổn hại cho tất cả mọi người.

Cổ phiếu công nghệ giảm, đồng yên tăng giá

BẮN CÁ

Sự suy giảm gần đây của Phố Wall có thể là do sự bùng nổ nhiệt tình của thị trường chứng khoán đối với công nghệ trí tuệ nhân tạo. Các nhà phê bình từ lâu cho rằng giá cổ phiếu có vẻ đắt đỏ khi tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp không theo kịp tốc độ tăng giá.

Điều khiến Phố Wall trở nên tồi tệ hơn là khi hầu hết các cổ phiếu công nghệ tiếp tục lao dốc, đà tăng của các cổ phiếu công nghệ lớn thuộc "Big Seven" như Apple và Nvidia đã đảo ngược. Một loạt báo cáo thu nhập đáng thất vọng từ Tesla và Alphabet đã làm tăng thêm sự bi quan và đẩy nhanh đà giảm giá cổ phiếu.

BẮN CÁ

Các nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng chỉ ra rằng động thái tăng lãi suất chủ chốt của Ngân hàng Nhật Bản vào tuần trước, đồng thời giúp đẩy giá trị đồng yên lên cao, cũng dẫn đến việc các nhà giao dịch vay vốn gần như miễn phí ở Nhật Bản và đầu tư chúng trên khắp thế giới. thoát khỏi các giao dịch ở nơi khác.

Ngoài ra, cuộc chiến giữa Israel và Hamas có thể gay gắt hơn, ngoài thương vong còn có thể dẫn đến giá dầu biến động mạnh. Điều này làm gia tăng mối lo ngại về các điểm nóng tiềm ẩn trên toàn thế giới và cuộc bầu cử sắp tới ở Hoa Kỳ có thể làm tình hình thêm phức tạp.

Phố Wall lo lắng về việc các chính sách được đưa ra vào tháng 11 sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường, nhưng sự biến động trên thị trường chứng khoán cũng có thể ảnh hưởng đến chính cuộc bầu cử.

Mối đe dọa suy thoái có thể khiến Phó Tổng thống Kamala Harri rơi vào thế phòng thủ. Nhưng tăng trưởng chậm hơn cũng có thể làm giảm lạm phát hơn nữa, buộc cựu Tổng thống Donald Trump phải chuyển từ trọng tâm hiện tại vào giá cả cao sang tìm ra các cách thức để vực dậy nền kinh tế.

Quincy Krosby, giám đốc chiến lược toàn cầu tại LPL Financial, cho biết rằng mấu chốt cuối cùng vẫn là việc làm. Việc làm thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng, vốn là phần lớn nhất của nền kinh tế Hoa Kỳ. "Tỷ lệ thất nghiệp sẽ cực kỳ quan trọng khi chúng ta đến Ngày bầu cử."

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Associated Press.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền