Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Caixin PMI cho thấy hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc mở rộng hơn nữa, nhưng nhu cầu bên ngoài chậm lại

Caixin PMI cho thấy hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc mở rộng hơn nữa, nhưng nhu cầu bên ngoài chậm lại

thời gian:2024-08-05 16:17:31 Nhấp chuột:139 hạng hai

Được thúc đẩy bởi các đơn đặt hàng mới, PMI dịch vụ toàn cầu của Caixin/S&P công bố vào thứ Hai (ngày 5 tháng 8) cho thấy hoạt động của ngành dịch vụ của Trung Quốc trong tháng 7 Tăng trưởng đã tăng tốc nhưng tốc độ tăng trưởng nhu cầu ở nước ngoài lại giảm xuống mức thấp nhất trong 11 tháng.

Theo dữ liệu công bố hôm thứ Hai, chỉ số PMI Dịch vụ của Caixin Trung Quốc đã tăng lên 52,1 trong tháng 7 từ mức 51,2 trong tháng 6. Chỉ số này nằm trong phạm vi mở rộng trong tháng thứ 19 liên tiếp. Chỉ số này chủ yếu bao gồm các công ty tư nhân và định hướng xuất khẩu, và 50 là ranh giới giữa mở rộng và thu hẹp.

Ngược lại, PMI dịch vụ chính thức cho thấy ngành này trì trệ trong tháng 7 và không thể kéo dài mức tăng trưởng trong tháng 6, với doanh số bán lẻ, dịch vụ thị trường vốn và dịch vụ bất động sản đều bị thu hẹp.

Là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, tốc độ tăng trưởng kinh tế trong quý 2 của Trung Quốc thấp hơn nhiều so với dự kiến. Quốc gia này phải đối mặt với áp lực giảm phát và suy thoái doanh số bán lẻ bất động sản trong tháng 6 xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2023.

Cuộc khảo sát của Caixin/S&P cho thấy chỉ số phụ về đơn đặt hàng mới đã tăng lên 53,3 trong tháng 7 từ mức 52,1 của tháng 6, trong khi chỉ số nhu cầu ở nước ngoài cho thấy mức tăng nhỏ nhất kể từ tháng 8 năm 2023.

Các nhà cung cấp dịch vụ phải đối mặt với sự gia tăng về nguyên liệu thô, tiền lương và chi phí vận chuyển, nhưng mức tăng trưởng việc làm lại đạt mức cao nhất trong 11 tháng.

Chỉ số PMI tổng hợp Caixin/S&P theo dõi ngành dịch vụ và sản xuất. Chỉ số này đã giảm nhẹ so với tháng 6 nhưng vẫn nằm trong phạm vi mở rộng.

Wang Zhe, nhà kinh tế cấp cao tại Caixin Think Tank, cho biết: "Ngành sản xuất tương đối chịu áp lực và mặt bằng giá vẫn tương đối chậm. Đặc biệt, giá bán ở mức thấp và tỷ suất lợi nhuận doanh nghiệp cao hơn vắt."

Tuần trước, các nhà lãnh đạo Trung Quốc cho biết rằng hỗ trợ tài chính cho thời gian còn lại của năm nay sẽ "tập trung vào tiêu dùng" và nhằm mục đích tăng thu nhập và phúc lợi xã hội. Theo cuộc họp của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương CPC, chính sách kinh tế nên tăng cường. thu nhập của người dân thông qua "nhiều kênh." Để nâng cao "sức mạnh và sự sẵn lòng tiêu dùng" của các nhóm thu nhập thấp và trung bình, chúng ta nên hỗ trợ tiêu dùng trong du lịch văn hóa, chăm sóc người già, chăm sóc trẻ em và dọn phòng, tăng cường hỗ trợ và hỗ trợ cho những người có thu nhập thấp. người có thu nhập cao và "tạo ra một mạng lưới an sinh xã hội chặt chẽ"

BẮN CÁ

Sự thay đổi này từ lâu đã được nhiều nhà kinh tế ủng hộ. Họ tin rằng mô hình kinh tế của Trung Quốc phụ thuộc quá nhiều vào đầu tư.

Các nhà kinh tế của Citi cho biết trong một báo cáo nghiên cứu: "Nếu chúng ta không vượt ra khỏi mô hình nới lỏng thụ động và dần dần, niềm tin có thể sẽ vẫn ở mức thấp trong những tháng tới."

“作为一个从中国逃离的个体,我切身体会过中国社会中存在的种种不公,随着共产党政权对国家的控制逐渐捉襟见肘,受到民主价值影响的中国人对自由生活的渴望不断加强,中国留学生在澳大利亚有机会接触和感受到民主国家与独裁国家的区别,自然会希望能够通过不同的途径找到自己的未来,”来自中国中部省份的王约拿同学对美国之音说,他于2022年申请了澳大利亚的庇护签证。

多位受访者表示,习近平治下民生凋敝,财政入不敷出,潜在危机正一步步传导向包括老人在内的所有社会成员。

其中一个节目,是演员在表演过程中随机抽取观众给的“表情包”句子当作台词读出来,同时要将剧情合理地演绎下去。当那些风马牛不相及的句子——“苟利国家生死以”、“今天多一份拼搏,明天多八个男模”,在表演的不同节点被抖落出来,往往制造出意想不到的惊喜“笑点”。

Citibank lưu ý: “Đối mặt với những trở ngại tiềm ẩn bên ngoài, việc có thêm nhiều biện pháp kích thích trong nước có thể không khả thi cho đến năm sau.”

Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất Caixin Trung Quốc công bố vào ngày 1 tháng 8 ghi nhận 49,8, giảm 2 điểm phần trăm so với tháng trước và tụt xuống dưới đường bùng nổ-phá sản, không đáp ứng được kỳ vọng của các nhà phân tích là 51,5. Kết quả của cuộc khảo sát này bi quan đến bất ngờ. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 2023, chỉ số PMI Caixin thấp hơn đường thịnh vượng và co lại, cho thấy mức độ thịnh vượng đã giảm đáng kể.

BẮN CÁ

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền