Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Chuyên gia khảo cổ Ý: Hợp tác Ý-Trung về di sản văn hóa thế giới thúc đẩy học hỏi lẫn nhau giữa các nền văn minh phương Đông và phương Tây

Chuyên gia khảo cổ Ý: Hợp tác Ý-Trung về di sản văn hóa thế giới thúc đẩy học hỏi lẫn nhau giữa các nền văn minh phương Đông và phương Tây

thời gian:2024-07-28 12:35:48 Nhấp chuột:143 hạng hai

Tìm hiểu lịch sử và văn hóa của Ý và Trung Quốc, đồng thời thúc đẩy học hỏi lẫn nhau giữa các nền văn minh phương Đông và phương Tây.

Helene Porfirio, nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học Di sản thuộc Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Ý, nói với các phóng viên rằng Ý và Trung Quốc đều là những quốc gia có số lượng Di sản Văn hóa Thế giới của Liên hợp quốc lớn nhất trên thế giới. các cặp này cung cấp nguồn tài nguyên dồi dào cho phép cả hai quốc gia kết hợp các di sản có đặc điểm tương tự nhau, từ tình trạng lịch sử và loại hình kiến ​​trúc đến cảnh quan văn hóa.

Năm 2019, Trung Quốc và Ý đã quyết định triển khai các hoạt động giữa hai cặp di sản văn hóa thế giới: Hồ Tây ở Hàng Châu và phố cổ Verona ở Ý, cảnh quan văn hóa Ruộng bậc thang Hani ở Hồng Hà , Vân Nam và cảnh quan vườn nho của Langroello và Monferrato. Năm 2023, Diễn đàn Hữu nghị về Di sản Văn hóa Thế giới Trung Quốc-Ý được tổ chức tại Hàng Châu, tái khẳng định việc hai nước thực hiện mối quan hệ hữu nghị giữa các di sản thế giới và kêu gọi tăng cường hơn nữa đào tạo chuyên môn về di sản văn hóa thế giới, nghiên cứu chủ đề, nộp đơn xin bảo vệ , hiển thị và giải thích, v.v. Hợp tác thực tế.

“Khi các di sản văn hóa thế giới có những đặc điểm tương tự được tập hợp lại với nhau, chắc chắn sẽ thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn của mọi người về lịch sử và văn hóa của nhau thông qua các kênh như du lịch và nền tảng kỹ thuật số, khán giả có thể tìm hiểu về con người từ các quốc gia khác ở các quốc gia khác. những giai đoạn lịch sử tương tự. Trí tuệ của một địa điểm,” Porfirio nói, “cho phép các nền văn minh từ các lục địa khác nhau giao tiếp với nhau.”

Theo Porfirio, kể từ năm 2019, các trường đại học ở Ý và Trung Quốc đã liên kết với nhau. các tổ chức học thuật và chính quyền địa phương đã thực hiện nhiều hình thức hợp tác khác nhau trong việc bảo vệ di sản văn hóa Ngay cả trong thời gian xảy ra dịch bệnh COVID-19, hai bên vẫn duy trì liên lạc trực tuyến và nối lại các chuyến thăm thực tế vào năm 2023. "Trung Quốc đã đi đầu thế giới trong việc bảo vệ di sản văn hóa thế giới và chúng tôi mong muốn có sự hợp tác nhiều hơn nữa giữa hai nước."

BẮN CÁ

Roberto Chiara, nhà khảo cổ học tại Hiệp hội quốc tế Ý về Địa Trung Hải và Địa Trung Hải. Oriental Studies nói với các phóng viên rằng văn hóa thế giới Ý-Trung Quốc có tiềm năng hợp tác rất lớn giữa các di sản. Hai bên có thể thường xuyên tiến hành trao đổi chặt chẽ về các chủ đề cụ thể về bảo vệ và phát huy di sản văn hóa thế giới. Điều này sẽ không chỉ cùng nhau giới thiệu các di tích văn minh ra toàn cầu. du khách mà còn mang lại lợi ích cho ban quản lý và các nhà nghiên cứu khoa học tham gia hợp tác.

2019年,中意双方决定在杭州西湖和意大利维罗纳老城、云南红河哈尼梯田文化景观与朗格罗埃洛和蒙菲拉托葡萄园景观两对世界文化遗产间开展结对合作项目。2023年,中意世界文化遗产地结好论坛在杭州举办,重申两国对世界遗产地之间缔结友好关系的落实,并呼吁进一步深化世界文化遗产专业培训、课题研究、申报保护与展示阐释等领域务实合作。

据巴西媒体环球新闻网报道,火势从船只上层甲板开始蔓延,波及行李存放处,迫使乘客跳船逃生。一名获救乘客说,很多人在跳船时没有穿救生衣。

BẮN CÁ

  藤田指出,日本政府对归还过去掠夺的文物表现消极,这表明其对战争的反省仍不够。“希望日本能发自内心反省过去,改变当前的做法,这也是我们开始这项运动的契机。”

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền