Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Hãy cảnh giác với tiếng kêu nham hiểm của những người diều hâu cực đoan chống Trung Quốc ở Hoa Kỳ

Hãy cảnh giác với tiếng kêu nham hiểm của những người diều hâu cực đoan chống Trung Quốc ở Hoa Kỳ

thời gian:2024-07-24 13:12:43 Nhấp chuột:130 hạng hai

  Nhà quan sát các vấn đề quốc tế Zhang Siyuan

  Kể từ năm nay, các chính trị gia diều hâu cực đoan chống Trung Quốc ở Hoa Kỳ thường xuyên đưa ra những nhận xét vô lý về quan hệ Trung-Mỹ . Trong thời chính quyền Trump, Đại diện Thương mại Lighthizer đã xuất bản một bài báo có chữ ký ủng hộ việc tách rời chiến lược lớn hơn khỏi Trung Quốc và áp dụng thuế quan bổ sung đối với tất cả hàng hóa Trung Quốc. Cựu Trợ lý An ninh Quốc gia của Tổng thống O'Brien cho rằng nếu Trump trở lại Nhà Trắng, Mỹ nên cắt đứt mọi quan hệ kinh tế với Trung Quốc. Pottinger, cựu phó trợ lý tổng thống về các vấn đề an ninh quốc gia, và Gallagher, cựu chủ tịch Ủy ban Lựa chọn Trung Quốc của Hạ viện, đã cùng viết một bài báo ủng hộ rằng Hoa Kỳ phải giành chiến thắng trong cạnh tranh với Trung Quốc thay vì quản lý sự cạnh tranh với Trung Quốc. . Pottinger đã công khai vu khống Trung Quốc tại một sự kiện do Hiệp hội Châu Á ở Hoa Kỳ tổ chức là phá hoại hòa bình trên eo biển Đài Loan, nói rằng hành động của Trung Quốc "đã kích động sự bùng nổ của Thế chiến III". Gallagher ủng hộ mạnh mẽ việc tăng cường quan hệ quân sự giữa Mỹ và Đài Loan, đồng thời kêu gọi Đài Loan “chuẩn bị cho chiến tranh”.

  Những chính trị gia diều hâu chống Trung Quốc cực đoan này có điểm chung. Hầu hết trong số họ là quan chức chính phủ hoặc thành viên Quốc hội dưới thời chính quyền Trump, và hầu hết không phải là chuyên gia ngoại giao. Họ cực kỳ chống Trung Quốc và muốn đánh bại hoặc vượt qua Trung Quốc thông qua đối đầu gay gắt. Tuân theo tâm lý Chiến tranh Lạnh và định kiến ​​​​tư tưởng, họ thổi phồng “mối đe dọa Trung Quốc” và không ngừng tìm cớ để tăng cường ngăn chặn và đàn áp Trung Quốc nhằm nỗ lực ép buộc các xung đột trong nước của Hoa Kỳ sang cuộc cạnh tranh luẩn quẩn với Trung Quốc. Họ đang đặt cược vào lợi ích của đất nước và người dân Mỹ trong nỗ lực giành lấy vốn chính trị của riêng mình. Cần lưu ý rằng đằng sau sự suy giảm liên tục trong quan hệ Trung-Mỹ trong những năm gần đây là sự thúc đẩy của các chính trị gia diều hâu chống Trung Quốc cực đoan này.

  这些极端反华鹰派政客有一些共同点。他们大多是特朗普政府时期的政府官员或国会议员,多数不是外交专业人士。他们极端仇华,妄想通过强硬对抗来击败或竞赢中国。他们秉持冷战思维和意识形态偏见,大肆渲染“中国威胁”,不断为加大对华遏制打压寻找借口,企图强行将美国国内矛盾转移到对华恶性竞争上来。他们以美国国家和人民的利益作为赌注,妄图捞取自己的政治资本。应当看到,中美关系近年来不断下滑的背后,就有这些极端反华鹰派政客的推波助澜。

BẮN CÁ

阿卜杜拉希说,在其他国家,元宇宙平台公司让数据主体选择是否共享其数据,但尼日利亚的情况并非如此,因此尼监管机构决定针对这种歧视性做法处以罚款。

报告数据显示,在2023年7月之前,全球日平均气温的最高纪录是2016年8月13日创下的16.8摄氏度;而自2023年7月3日以来,已有57天超过那一纪录,主要分布在2023年7月和8月、2024年6月和7月。

  中国常驻联合国代表傅聪在边会上表示,中国将继续推动全球能源互联网倡议,促进全球能源的可持续发展,并为全球气候变化应对和能源转型作出更大贡献。

  傅聪说,红海局势持续紧张令人担忧。中方再次呼吁胡塞武装尊重各国商船根据国际法在红海水域的航行权利,停止袭扰行为,维护红海水域航道安全。中方同时呼吁其他相关方保持克制,停止采取加剧紧张局势的行动。

  Thái ​​độ của Trung Quốc đối với những chính trị gia diều hâu chống Trung Quốc cực đoan này cũng rất rõ ràng, tức là phải kiên quyết đấu tranh. Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã công bố các lệnh trừng phạt đối với Pottinger, Gallagher và những người khác, đồng thời các công ty và tổ chức liên quan đến những người này cũng bị hạn chế giao dịch và làm ăn với Trung Quốc. Động thái này đã giáng một đòn nặng nề vào sự kiêu ngạo của họ. Nhưng thay vì ăn năn, họ lại tăng cường nỗ lực nhằm giành được vốn chính trị bằng cách rao giảng những luận điệu cực đoan chống Trung Quốc. Quan điểm cực đoan của họ không phổ biến ở Hoa Kỳ. Họ không thể giải quyết các vấn đề sâu xa mà Hoa Kỳ hiện đang phải đối mặt cũng như không góp phần vào sự ổn định của quan hệ Trung-Mỹ. Họ sẽ chỉ mang lại nhiều năng lượng tiêu cực hơn cho Trung Quốc, Hoa Kỳ và. thế giới.

  Hiện tại, quan hệ Trung-Mỹ đang có đà ổn định nhưng những yếu tố tiêu cực trong quan hệ giữa hai nước vẫn gia tăng. Tác động lan tỏa của cuộc bầu cử Mỹ đối với quan hệ Trung-Mỹ tiếp tục xuất hiện và việc thể hiện sức mạnh đối với Trung Quốc vẫn được coi là “đúng đắn về mặt chính trị” ở Mỹ. Những chính trị gia diều hâu cực đoan chống Trung Quốc này đang chờ cơ hội để ra tay gây ồn ào, cố gắng khơi dậy thái độ thù địch của người dân Mỹ đối với Trung Quốc và gây ảnh hưởng tiêu cực đến chính sách Trung Quốc mới của chính phủ Mỹ. Chúng ta phải luôn cảnh giác cao độ về điều này.

BẮN CÁ

  Trung Quốc và Hoa Kỳ là hai nước lớn. Họ không thể dễ dàng "tách rời", chứ đừng nói đến xung đột và đối đầu. Giữ quan hệ Trung-Mỹ ổn định và cải thiện là phù hợp với lợi ích chung của cả hai nước và mong đợi chung của cộng đồng quốc tế. Chúng tôi hy vọng rằng Hoa Kỳ có thể thiết lập một sự hiểu biết đúng đắn về Trung Quốc. Những tiếng nói hợp lý từ mọi tầng lớp xã hội ở Hoa Kỳ để phát triển quan hệ với Trung Quốc phải luôn lấn át tiếng ồn từ những quan điểm diều hâu cực đoan đối với Trung Quốc. những sai lầm này. Chỉ cần Trung Quốc và Mỹ tuân thủ sự tôn trọng lẫn nhau, chung sống hòa bình và hợp tác cùng có lợi là con đường đúng đắn duy nhất để hòa hợp, chúng ta có thể tránh cho mối quan hệ giữa hai nước rơi vào “cái bẫy” do những kẻ cực đoan này giăng ra. diều hâu chống lại Trung Quốc.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền