Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Netanyahu lên đường thăm Mỹ, cuộc tấn công của Israel giết chết nhiều người ở Gaza

Netanyahu lên đường thăm Mỹ, cuộc tấn công của Israel giết chết nhiều người ở Gaza

thời gian:2024-07-23 13:01:08 Nhấp chuột:97 hạng hai

Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 23 tháng 7: Thủ tướng Israel Netanyahu sẽ lên đường thăm Hoa Kỳ vào ngày 22. Ông sẽ giải thích với Hoa Kỳ về những cân nhắc của chính phủ Israel trong việc tiếp tục thúc đẩy các hoạt động quân sự ở Dải Gaza. . Cùng ngày, cơ quan cứu trợ Palestine cho biết ít nhất 37 người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Israel gần thành phố Khan Younis ở phía Nam Dải Gaza.

  Vào ngày 21 tháng 7, tại trại tị nạn Nusayrat ở trung tâm Dải Gaza, làn khói dày đặc bốc lên từ những tòa nhà bị Israel không kích. Tân Hoa Xã (Ảnh của Marwan Daoud)

Netanyahu sẽ khởi hành đến Hoa Kỳ vào cùng ngày và dự kiến ​​sẽ gặp Tổng thống Hoa Kỳ Biden, Phó Tổng thống Harris, Ngoại trưởng Blinken và Cơ quan An ninh Quốc gia của Tổng thống Cố vấn Sullivan, và phát biểu trước Quốc hội Hoa Kỳ. Hiện chưa rõ liệu ông Netanyahu có gặp ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Trump trong chuyến thăm của ông hay không.

Biden tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua vào ngày 21 và thay vào đó ủng hộ Harris trong cuộc bầu cử tổng thống sẽ được tổ chức vào tháng 11. Theo truyền thông đưa tin, ông Netanyahu trước khi lên đường cho biết dù ai được bầu làm tổng thống Mỹ thì Israel vẫn sẽ luôn là đồng minh quan trọng nhất của Mỹ ở Trung Đông.

BẮN CÁ

Trước khi lên đường sang thăm Hoa Kỳ, ông Netanyahu đã chỉ thị cho phái đoàn Israel tiếp tục tham gia các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Dải Gaza do Hoa Kỳ, Ai Cập và Qatar làm trung gian. Đồng thời, tại Dải Gaza, giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn giữa quân đội Israel và các nhóm vũ trang Palestine như Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas).

  Vào ngày 21 tháng 7, tại trại tị nạn Jabaliya ở phía bắc Dải Gaza, người dân địa phương đi bộ giữa đống đổ nát. Tân Hoa Xã (Ảnh của Mahmoud Zaki)

  傅聪强调,中东问题高度复杂敏感,核心是巴勒斯坦问题,根本出路是全面落实“两国方案”。中方对以色列不断侵蚀“两国方案”的基础表示担忧。近日,国际法院发表咨询意见,认定以色列持续占领巴勒斯坦领土违反国际法,以色列有义务立即结束对巴勒斯坦领土的非法占领。中方支持巴勒斯坦早日独立建国,期待国际社会以国际法院咨询意见为指导,为促进巴勒斯坦问题早日解决、实现中东地区持久和平稳定不懈努力。

  津地方政府和公共工程部长丹尼尔·加鲁韦在开工仪式上说,该项目将极大缓解这四个受旱灾严重影响省份的水危机。“这些水井不仅将为受灾民众提供安全用水、拯救牲畜,还将是当地灾后重建的基石。”

声明说,哥伦比亚海军在一次海上任务中发现一艘船朝中美洲方向高速行驶,于是展开追捕行动,缴获了这批可卡因,同时抓获3名巴拿马籍嫌疑人。

Sở y tế của Dải Gaza của Palestine đưa ra tuyên bố vào ngày 22 nói rằng quân đội Israel đã ném bom Khan Younis vào sáng hôm đó, khiến ít nhất 37 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương mọi người. Theo Reuters, quân đội Israel xác định phiến quân Hamas đã bắn rocket vào Israel từ khu vực phía đông Khan Younis.

Quân đội Israel đã yêu cầu người dân sống ở khu vực phía đông Khan Younis sơ tán ngay lập tức đến cái gọi là "khu vực nhân đạo" do Israel chỉ định ở khu vực Mawasi ở phía nam Dải Gaza.

BẮN CÁ

Theo số liệu thống kê của sở y tế ở Dải Gaza, các hoạt động của quân đội Israel ở Dải Gaza trong hơn 9 tháng đã giết chết hơn 39.000 người Palestine và làm bị thương hơn 89.000 người.

Theo tin tức do Tổ chức Y tế Thế giới công bố, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy vi rút bại liệt trong các mẫu nước thải được thu thập từ Khan Younis, Deir al-Balah và những nơi khác. Dư luận lo ngại cuộc chiến kéo dài có thể đẩy nhanh sự lây lan của virus bại liệt, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhân đạo vốn đã nghiêm trọng ở Dải Gaza. (Hồ Hạo Đông)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền