Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Cuộc rà soát lần thứ chín của WTO về chính sách thương mại của Trung Quốc đã kết thúc thành công

Cuộc rà soát lần thứ chín của WTO về chính sách thương mại của Trung Quốc đã kết thúc thành công

thời gian:2024-07-20 12:41:45 Nhấp chuột:196 hạng hai

Tân Hoa Xã, Geneva, ngày 19 tháng 7 (Phóng viên Chen Binjie) Cuộc đánh giá lần thứ chín của Tổ chức Thương mại Thế giới về chính sách thương mại của Trung Quốc đã kết thúc thành công vào ngày 19 tại Geneva, Thụy Sĩ. Trong cuộc họp rà soát, Trung Quốc đã phản hồi một cách toàn diện và tích cực trước những quan ngại của các thành viên WTO về chính sách kinh tế, thương mại của Trung Quốc, đồng thời bác bỏ những cáo buộc sai trái.

Trung Quốc tuyên bố rằng các thành viên WTO có lý do để tin rằng trong tương lai, Trung Quốc sẽ tiếp tục cải cách sâu rộng một cách toàn diện, mở rộng mở cửa và thúc đẩy phát triển chất lượng cao, điều này sẽ mang lại những cơ hội mới và lớn hơn cho thế giới.

BẮN CÁ

Trung Quốc phản hồi mối quan ngại của các thành viên bằng thái độ thẳng thắn và cởi mở. Tập trung vào các vấn đề như chính sách công nghiệp, trợ cấp, doanh nghiệp nhà nước, bảo vệ sở hữu trí tuệ, an ninh mạng và luồng dữ liệu, mua sắm chính phủ, xây dựng thị trường quốc gia thống nhất, kiểm soát xuất khẩu, thiết lập tiêu chuẩn, các biện pháp kiểm tra và kiểm dịch, tính minh bạch và các vấn đề khác , Trung Quốc đã thảo luận về các mục tiêu chính sách, các hoạt động cụ thể. Sẽ đưa ra lời giải thích sâu sắc từ góc độ hiệu quả thực hiện và phương hướng trong tương lai. Trung Quốc làm rõ thêm quan điểm của mình trong việc mở rộng mở cửa thị trường cho các nước thành viên kém phát triển nhất, tôn trọng tư cách của các thành viên đang phát triển và xử lý các vấn đề đối xử đặc biệt và khác biệt một cách linh hoạt và thực tế.

Các thành viên cá nhân đã cáo buộc Trung Quốc "dư thừa năng lực" và "ép buộc kinh tế". Trung Quốc kiên quyết bác bỏ những cáo buộc sai trái. Trung Quốc nhấn mạnh rằng chính sách trợ cấp của Trung Quốc tuân thủ các quy định của WTO và sự thành công của các công ty Trung Quốc bắt nguồn từ cạnh tranh thị trường chứ không phải từ trợ cấp của chính phủ. Các sản phẩm năng lượng mới của Trung Quốc đã có những đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi xanh và carbon thấp toàn cầu cũng như ứng phó với biến đổi khí hậu. Từ góc độ toàn cầu, việc cung cấp các sản phẩm năng lượng mới còn lâu mới đáp ứng được nhu cầu và hoàn toàn không có tình trạng "dư thừa công suất". Cái gọi là “ép buộc kinh tế” không phải là chính sách thương mại của Trung Quốc trong quá khứ, hiện tại hay tương lai. Các thành viên cá nhân thường xuyên thực hiện "thẩm quyền dài hạn", thiết lập nhiều danh sách kiểm soát khác nhau và tự ý áp đặt các biện pháp trừng phạt đơn phương đối với các công ty và cá nhân của các thành viên khác. Đây là nguồn gốc thực sự của sự ép buộc kinh tế.

BẮN CÁ

Trong quá trình đánh giá này, tổng cộng 71 thành viên WTO đã phát biểu ngay tại chỗ. Các thành viên nhìn chung đánh giá cao những thành tựu to lớn của Trung Quốc trong cải cách và mở cửa cũng như đóng góp nổi bật của nước này cho công việc của WTO. Họ sẵn sàng làm sâu sắc hơn nữa quan hệ kinh tế và thương mại với Trung Quốc và đóng vai trò lớn hơn trong việc thúc đẩy phục hồi kinh tế toàn cầu, thúc đẩy hợp tác thiết thực giữa các nước đang phát triển. các thành viên và bảo vệ hệ thống thương mại đa phương. Chủ tịch Cơ quan Rà soát Chính sách Thương mại và Ban Thư ký WTO chúc mừng Trung Quốc về sự thành công hoàn toàn của cuộc rà soát này.

据报道,受防卫省委托,日本海洋研究开发机构使用无人探测器在事发海域搜索机体残骸。7月19日发现一架直升机残骸,经确认其机身编号与4月份坠毁的一架直升机相同。探测器还在这架直升机残骸附近发现一架直升机残骸,目前正在核对其机身编号是否与4月份坠毁的另一架直升机编号相同。

  为了让外国友人体验、学习中国传统文化,暑假期间,任丘市在文化馆内免费开设了传统武术、剪纸艺术、宫廷糕点制作等多项非遗项目体验课程。在非遗课堂上不仅可以免费现场学习、亲自动手体验,还可以了解更多中国的非遗文化。

  最近,得益于中国多项便利人员往来举措落地实施,外国旅客入境游便利度不断提高,“中国旅游”持续升温。在社交媒体,中国旅游视频热度走高;在中国的街头巷尾,外国旅客的身影频频出现。国家移民管理局预计,下半年,随着72/144小时入境免签持续,来华外国人还将呈大幅增长态势。越来越多外国旅客将中国选为旅行目的地,亲身感受生动真实的中国。

Rà soát chính sách thương mại là một trong ba chức năng chính của WTO, cùng với việc đàm phán và giải quyết tranh chấp về các quy tắc. chính sách kinh tế, thương mại và thực hiện các cam kết quan trọng về minh bạch. Theo quy định rà soát, 4 thành viên đứng đầu thế giới về khối lượng thương mại sẽ được xem xét hai năm một lần.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền