Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > “Đối đầu với trục do Trung Quốc đứng đầu” Chủ tịch Hạ viện Mỹ: Sẽ thúc đẩy một dự luật chống Trung Quốc toàn diện

“Đối đầu với trục do Trung Quốc đứng đầu” Chủ tịch Hạ viện Mỹ: Sẽ thúc đẩy một dự luật chống Trung Quốc toàn diện

thời gian:2024-07-09 14:48:41 Nhấp chuột:171 hạng hai
Washington — 

Mike Johnson, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, tuyên bố rằng Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với hòa bình toàn cầu và Quốc hội sẽ cam kết thông qua một loạt biện pháp lập pháp chống lại Trung Quốc trước khi kết thúc phiên họp này, bao gồm cả các lệnh trừng phạt đối với những biện pháp đó. hỗ trợ các doanh nghiệp công nghiệp quân sự của Nga và Iran, hạn chế đầu tư vào Trung Quốc và giải quyết các vấn đề như việc Trung Quốc lợi dụng những sơ hở trong các quy định thương mại của Hoa Kỳ.

BẮN CÁ

Diễn giả Johnson đã có bài phát biểu vào thứ Hai (8 tháng 7) tại Viện Hudson, một tổ chức tư vấn ở Washington, về các mối đe dọa đối với trật tự thế giới do Hoa Kỳ lãnh đạo và đề xuất khung chính sách gồm ba phần để giải quyết chúng: tăng cường sức mạnh trong nước, ngăn chặn kẻ thù của Mỹ và củng cố các liên minh của Mỹ trên khắp thế giới.

Đây là lần đầu tiên Johnson, một đảng viên Đảng Cộng hòa đến từ Louisiana, có một bài phát biểu dài về an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại của quốc hội Hoa Kỳ kể từ khi ông kế nhiệm Kevin McCarthy làm Chủ tịch Quốc hội vào tháng 10 năm ngoái. Johnson ban đầu nhắm mục tiêu vào Trung Quốc, Nga và Iran, gọi đây là "trục do Trung Quốc lãnh đạo".

"Ngày nay chúng ta không còn phải đối mặt với một kẻ thù lớn như thời Xô Viết, và cho đến nay, may mắn thay, chúng ta chưa thấy một Liên minh ba nước mới (như Thế chiến thứ hai), nhưng chúng ta thấy một số quốc gia liên kết công khai chống lại Hoa Kỳ. Đó là một mạng lưới đe dọa liên kết với nhau mà tôi gọi là trục do Trung Quốc lãnh đạo, bao gồm các chế độ đối tác ở Nga, Iran, Triều Tiên, Venezuela và thậm chí cả Cuba”, ông Johnson nói.

Johnson tiếp tục nói rằng mỗi quốc gia này đều có nền văn hóa riêng và những mục tiêu xấu xa cụ thể của riêng mình, "nhưng mỗi sáng họ thức dậy đều nghĩ về cách đánh bại Hoa Kỳ."

路透社说,这一报道引发了社交媒体上对食品污染的轩然大波。在出现包括毒奶粉等一系列食品安全丑闻后,中国消费者对食品安全越来越敏感,一些食品转向外国品牌,北京也加强了对食品行业的控制。

匈牙利政府和中国政府事先均未披露欧尔班此访。7月7日(周日),匈牙利本地新闻门户444.hu报道称,追踪到一架欧尔班经常乘坐的军政两用达索猎鹰7X飞机正在从布达佩斯飞往北京,推测欧尔班可能已在前往北京途中。直到次日(周一)欧尔班与习近平会见当天,两国政府才公开此行。

斯托尔滕贝格4月份曾表示,北约并不预期在本次峰会上向乌克兰提供北约成员国地位,但是会为其成员国地位提供“桥梁”。 在此次峰会上,他所说的“桥梁”将包含五个关键因素: 安全援助指挥部:北约正在德国设立一个新的指挥部,统领东欧的后勤枢纽,协调向乌克兰提供国际安全援助。根据斯托尔滕贝格的说法,一位北约三星将军将率领700人进行这一作业。 斯托尔滕贝格指出,盟国之间曾对“向乌克兰提供武器的方法或种类”有分歧。这些分歧导致官僚主义的延误,而新措施的目的就是让提供武器更快更容易。 “新指挥部将有非常强大的授权,因此无需每一次提供武器都要取得共识,”他说。 财政承诺:自从2022年2月以来,北约盟国每年向乌克兰提供大约价值430亿美元的军事支援。在即将举行的峰会上,这一承诺预计将会再延续一年,为未来的援助打下基础。 立即的武器交付:峰会期间预计会宣布向乌克兰提供更多的武器弹药,特别是防空系统,目的是要强化乌克兰的防卫能力。 虽然斯托尔滕贝格没有谈及细则,但一位美国高级官员表明,北约盟国本周可能宣布向乌克兰提供F-16战机。 双边安全协议:在峰会开幕前,20个北约成员国将完成与乌克兰签署双边安全协议,向基辅提供额外的安全保证并强化防卫合作。 互操作性:目前正在进行将乌克兰武装部队纳入北约标准的努力,包括在波兰设立一个联合训练中心以及有关军事采购的计划。

美国媒体“商业内幕”(Business Insider)取得的美国星球实验室PBC(Planet Labs PBC)所拍摄到的卫星影像,显示中国新疆的塔克拉玛干沙漠似乎建造了跟美军第5代飞机相似的仿真模型,包括F-22和F-35隐形战机。从战机旁边的焦痕和跑道顶端的几个明显爆炸痕迹与弹坑来看,中国很可能正在利用该地区进行打靶练习。而跟3年前同一地点的卫星图像比较,中共当时的模拟飞机数量不仅比较少,而且跑道区域当时完好无缺。 与此同时,中共在内陆沙漠也设置多个1:1全尺寸的美军航母标靶。新的卫星图像同样发现,在美军福特号航母标靶的舰岛一带出现了明显的弹痕,似已被导弹命中。 目前尚不清楚中共究竟使用了什么武器留下了这些痕迹,但英国《泰晤士报》称,这些痕迹的规模表明使用了精确导弹。 精确制导武器具备作战使用灵活、打击目标多样、火力覆盖全面的优点,且拥有近、中、远程打击能力和强大的突防能力,成为共军“反介入/区域拒止”武器中的绝对主力。它是“击杀链”的重要一环,“击杀链”是指包括从卫星侦测目标、追踪、定位,到发射导弹命中目标,以及战场评估等一系列的一个完整体系。 中共军事媒体说,这次实弹打靶测试证明解放军的反舰弹道导弹已形成战斗力,“反介入/区域拒止”战术也从理论阶段来到实践阶段。 分析人士说,中共透过仿真标靶的建造,突显中共为拒止美军所做的努力。中共的“反介入/区域拒止”已经不是理论阶段,而是进入到模拟测试是否可行并再修正的阶段,但若要说已形成战力,则是言之过早。 检验击杀链 台湾国防安全研究院中共政军与作战概念研究所所长欧锡富在接受美国之音采访时表示,解放军针对F-22和F-35以及弹道导弹攻击美国航母的模拟,自然是为了演练“反介入/区域拒止”战略,希望能将美军排除在第一岛链外,使美军的航母攻击群与增援部队无法接近第一岛链。这也是为什么美国海军陆战队最近也改变了战略,变成轻装、机动,有很强的情监侦能力,并装备远程弹道导弹,就是为了可以快速进入第一岛链内的小岛,发动攻击后很快撤离,让解放军防不胜防。他说,解放军要“反介入/区域拒止”,美军要“全领域介入”,将空中、陆地、海洋、太空及网路领域的感测器以网络化方式连结并进行作战,美中双方都在演练阶段。 香港《星岛日报》说,由于美军距离中国最近,而且部署F-22战机的机场位于冲绳本岛的嘉手纳空军基地,而解放军东部战区所属的南京距离冲绳仅约1000公里,完全在东风-26导弹约4000公里射程、东风-17导弹约2000公里的射程内。至于美军距离中国最近并主要部署F-35的机场,则是位于日本本州的山口县岩国航空基地,该基地距离东部战区仅约1270公里,同样都在东风-17与东风-26导弹的射程内,所以中共是把攻击日本本土的军事基地列入作战假定中。

北京在这一地区签署了一些关键的国防、贸易和金融协议。中国银行(Bank of China)在这个地区开设了许多分行。在澳大利亚一家银行表示将撤离瑙鲁后,中国银行今年早些时候还与瑙鲁签署了一份协议,探求发展机会。 美国财政部次长尼尔森对与会者说,美国意识到西方银行在太平洋地区去风险的问题,并致力于解决这一问题。 他说:“通过促进全球的金融融合,可以获取很多好处。但是相反的,当往来银行的关系缩减时,后果可能是很严重的。” 尼尔森表示,数据显示,过去十年太平洋地区往来银行关系数量的下降速度是全球平均速度的两倍。世界银行和亚洲开发银行正在制定计划以改善往来银行关系。 美国财政部长耶伦(Janet Yellen)通过视频对论坛发表演说表示,美国的重点是支持太平洋地区的经济韧性,包括通过加强往来银行的准入。 耶伦说:“美国致力于建立一个自由、开放、连结、繁荣、安全和有韧性的印度-太平洋地区。一个强大且连结的太平洋地区,对美国和全球经济都有好处。” 耶伦表示,当拜登总统和澳大利亚总理阿尔巴尼斯去年在白宫会晤时,他们特别强调增加太平洋地区经济连结、发展和机遇的重要性。实现这一目标的一个关键是确保这个地区的民众和商家能进入全球金融系统。这个论坛进一步强化这个共同的目标,她说。

"Họ ngày càng tận dụng các nguồn lực quân sự, công nghệ và tài chính chung để hỗ trợ lẫn nhau theo nhiều cách khác nhau và cố gắng thực hiện nhiều nỗ lực khác nhau nhằm cắt đứt các tuyến đường thương mại của chúng ta, đánh cắp công nghệ của chúng ta, gây tổn hại cho quân đội của chúng ta và phá hoại nền kinh tế của chúng ta," Johnson nói.

Johnson tiếp tục đề cập rằng mặc dù hệ thống dân chủ không hoàn hảo nhưng "gánh nặng của chính quyền tự trị chắc chắn nhẹ hơn nhiều so với ách chuyên chế." Ông nói: “Bây giờ, nếu không có sự lãnh đạo của Mỹ, chúng ta có thể sẽ thấy một tương lai của chủ nghĩa cộng sản và chuyên chế thay vì tự do, cơ hội và an ninh”.

BẮN CÁ

Để đối phó với các mối đe dọa đối với các giá trị tự do và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ, Johnson đã đề xuất một cách tiếp cận chính sách đối ngoại mới. Ông tin rằng việc tăng cường sức mạnh trong nước của Hoa Kỳ là bước đầu tiên và giải quyết vấn đề nợ quốc gia là ưu tiên hàng đầu.

"An ninh quốc gia bắt đầu từ trong nước," Johnson nói "Rõ ràng, đây là một thực tế khó chịu, nhưng thách thức an ninh quốc gia lớn nhất của chúng ta là nợ quốc gia."

Johnson cho rằng nếu đảng Cộng hòa tiếp tục kiểm soát đa số tại Quốc hội mới vào năm tới thì cải cách chi tiêu sẽ là ưu tiên hàng đầu của Quốc hội mới.

"Đồng thời, chúng ta phải giải quyết tình trạng thiếu hụt cơ sở hạ tầng quốc phòng," Johnson nói, đề xuất ưu tiên chính sách đối ngoại thứ hai của mình.

Ông cho biết 80% thương mại toàn cầu được thực hiện thông qua vận tải đường biển và năng lực đóng tàu hiện tại của Trung Quốc gấp 232 lần so với Hoa Kỳ. Johnson nói: “Chúng ta cần bảo đảm và cứu vãn chuỗi cung ứng của mình, đồng thời khôi phục khả năng sản xuất và xây dựng trong nước, đồng thời bảo vệ quân đội của chúng ta khỏi một đợt cắt giảm khác”.

Johnson đã chỉ ra trong phần thứ ba của chính sách đối ngoại rằng việc tăng cường hợp tác với các đồng minh của Hoa Kỳ cũng là trọng tâm cốt lõi.

Washington đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương 2024 vào tuần này. Ông Johnson nói: “Chúng ta cần một liên minh nước Mỹ trên hết do Hoa Kỳ lãnh đạo để thúc đẩy lợi ích an ninh của người dân Mỹ và hợp tác với các gia đình lao động cũng như lợi ích kinh doanh ở nước ngoài”.

Tuy nhiên, Johnson cho rằng các đồng minh châu Âu phải chia sẻ nhiều trách nhiệm an ninh hơn. Ông nói: "Chúng tôi tin rằng NATO cần phải làm nhiều hơn nữa và chi tiêu quốc phòng của mỗi thành viên NATO phải chiếm ít nhất 2% tổng sản phẩm quốc nội của mình."

Khi nói về những thách thức mà Trung Quốc đặt ra, Johnson thẳng thừng tuyên bố rằng "Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với hòa bình toàn cầu" và báo trước những nỗ lực tiếp theo của Quốc hội nhằm thúc đẩy một loạt biện pháp chống lại Trung Quốc trong các lĩnh vực an ninh, kinh tế, an toàn sinh học và thương mại của hóa đơn.

"Quốc hội phải tập trung sử dụng mọi biện pháp để đối đầu với Trung Quốc," Johnson nói. "Chúng tôi sẽ xây dựng các chương trình trừng phạt để trừng phạt các doanh nghiệp công nghiệp quân sự của Trung Quốc cung cấp hỗ trợ vật chất cho Nga và Iran. Chúng tôi sẽ xem xét các chương trình hạn chế đầu tư vào Trung Quốc. Chúng tôi sẽ xây dựng Pháp luật để thực hiện điều đó vào mùa thu này và chúng tôi sẽ bỏ phiếu về Đạo luật BIOSAFE, đạo luật này sẽ tạm dừng các hợp đồng liên bang với các công ty công nghệ sinh học vốn chịu ơn đối thủ của chúng tôi và gây nguy hiểm cho khoản nợ chăm sóc sức khỏe của người Mỹ. hàng hóa chịu thuế thực thi thương mại theo Mục 301 sẽ bị hạn chế, điều này sẽ giúp ngăn chặn những nỗ lực của Trung Quốc nhằm lợi dụng thương mại của Hoa Kỳ.”

"Mục tiêu của chúng tôi là ký một gói luật quan trọng liên quan đến Trung Quốc vào cuối năm nay và tăng cường thảo luận về những ưu tiên này cũng như nhiều vấn đề khác tại Quốc hội này", Johnson nói.

Johnson cũng bày tỏ kế hoạch tiếp tục hoạt động của Ủy ban Đặc biệt Hạ viện về Đảng Cộng sản Trung Quốc được thành lập vào đầu phiên họp quốc hội này trong Quốc hội mới vào năm tới.

"Bắc Kinh là mối đe dọa nước ngoài số một của chúng ta. Họ khai thác mọi ngóc ngách trong hệ thống tài chính và kinh tế của chúng ta, và ủy ban đặc biệt được biết là đã đóng một vai trò quan trọng trong việc vạch trần những mối nguy hiểm của Đảng Cộng sản Trung Quốc," ông nói.

Chủ tịch Ủy ban Đặc biệt của Hạ viện về ĐCSTQ, Nghị sĩ Đảng Cộng hòa John Moolenaar từ Michigan, sau đó đã đưa ra một tuyên bố bày tỏ lòng biết ơn tới Chủ tịch Hạ viện Johnson vì sự ủng hộ của ông đối với ủy ban đặc biệt..

"Điều mà Đảng Cộng sản Trung Quốc lo ngại nhất là một nước Mỹ thống nhất, nơi Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa cùng nhau bảo vệ đất nước chúng ta," ông Mueller nói trong một tuyên bố hôm thứ Hai. "Trong phần còn lại của Quốc hội này và Quốc hội tiếp theo, hãy chọn các ủy ban, và các ủy ban sẽ sát cánh cùng nhau theo phương thức lưỡng đảng để tiếp tục bảo vệ nước Mỹ và các giá trị của chúng ta khỏi ảnh hưởng ác độc của kẻ thù chính của đất nước chúng ta: ​​Đảng Cộng sản Trung Quốc.”

Phóng viên Đài Tiếng nói Hoa Kỳ Liu Enmin cũng đóng góp cho bài viết này.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền