Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > công nghệ > Xem gì tại Diễn đàn Tương Sơn 2024? Bắc Kinh nhân cơ hội chỉ trích Mỹ; các nước láng giềng có thể khó chấp nhận “sự rao giảng” của Bắc Kinh

Xem gì tại Diễn đàn Tương Sơn 2024? Bắc Kinh nhân cơ hội chỉ trích Mỹ; các nước láng giềng có thể khó chấp nhận “sự rao giảng” của Bắc Kinh

thời gian:2024-09-11 15:40:21 Nhấp chuột:197 hạng hai
Washington — 

Từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 9, Bắc Kinh sẽ tổ chức Diễn đàn quân sự Tương Sơn lần thứ 11. Theo Bắc Kinh, diễn đàn này được thành lập nhằm tìm kiếm một “con đường mới dẫn đến an ninh”. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng Bắc Kinh hy vọng nhân cơ hội diễn đàn này để một lần nữa quảng bá khái niệm an ninh của riêng mình, tức là Mỹ là một nước đi đầu trong việc này. "Đất nước bất ổn, bất ổn và nguy hiểm" ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Sự bất ổn” “Mỹ nên thu dọn đồ đạc và về nhà.” Họ cũng chỉ ra rằng với tư thế hung hăng của Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, các nước láng giềng của Trung Quốc sẽ khó chấp nhận “sự rao giảng” của họ.

Hoa Kỳ và các đồng minh sẽ tiếp tục bị coi là mối đe dọa

CASINO

Theo các báo cáo truyền thông chính thức, chủ đề của Diễn đàn Tương Sơn này là "Xây dựng một nền tảng quan trọng để thúc đẩy việc thực hiện các sáng kiến ​​an ninh toàn cầu và xây dựng một cộng đồng có tương lai chung cho nhân loại". trao đổi sâu sắc và tham vấn bình đẳng giữa các bên liên quan, ủng hộ đối thoại thay vì đối đầu, Một con đường mới dẫn đến an ninh là quan hệ đối tác thay vì liên minh, đôi bên cùng có lợi thay vì tổng bằng không.”

Nhật báo Quân đội Giải phóng Nhân dân đã đăng một bài viết trên Diễn đàn Tương Sơn này vào ngày 9 tháng 9, cáo buộc Hoa Kỳ mang đến "các yếu tố bất ổn và không chắc chắn" cho an ninh của khu vực châu Á - Thái Bình Dương mà không nêu đích danh. Bài báo cho biết: “Căng thẳng địa chính trị và sự phát triển của bối cảnh kinh tế chồng chất, tác động đến môi trường phát triển và cơ cấu hợp tác ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.”

根据官方媒体报道,本届香山论坛的主题是“为推动落实全球安全倡议、构建人类命运共同体搭建重要平台”,议题设置“鼓励相关方深入交流、平等协商,倡导对话而不对抗、结伴而不结盟、共赢而非零和的新型安全之路”。

乌克兰的一些盟国向乌克兰提供了这类武器,但是这些提供武器的国家对如何及何时能够使用武器实施了限制。 星期二,有记者问美国是否将取消对乌克兰使用远程武器打击俄罗斯的限制,拜登说,他的行政当局“现在正在解决这个问题”。 星期二早些时候,美国国务卿安东尼·布林肯(Antony Blinken)也在接受天空新闻(Sky News)采访时说,美国在允许乌克兰在俄罗斯使用远程武器方面的立场有可能发生转变。 “我们永远也没有排除。但是当我们不予排除时,我们希望确保这样做的方式可以推动乌克兰正在试图实现的事情。” 据路透社(Reuters)报道,该通讯社的匿名消息人士上星期说,美国正努力达成协议,让乌克兰拥有与俄罗斯作战所需的武器,但是就武器供应的所有问题达成协议将需要数月时间。 乌克兰总统弗拉基米尔·泽连斯基(Volodymyr Zelenskyy)在星期二的每日讲话中表示,乌克兰“绝对优先考虑的是公正和平,每一枚导弹、每一架无人机、所有的敌对行动、一切使这场战争更加漫长和残酷的企图都将不可避免地遭到世界的回应”。 他说,乌克兰“将确保世界必须有的团结--无论困难有多大”。 俄罗斯军方星期二宣称摧毁了乌克兰夜间针对俄罗斯西部地区发射的的144架无人机。 俄军防空部队在莫斯科州击落了20架无人机,州长安德烈·沃罗比约夫(Andrey Vorobyov)表示,无人机对柳别尔齐和拉缅斯科耶的公寓楼和住宅造成了损害。沃罗比约夫在电报(Telegram)平台上表示,这次袭击造成至少一人死亡,三人受伤。 大部分拦截发生在俄罗斯和乌克兰边境线的布良斯克州上空,但当地官员报告称,72架无人机被击落后,没有造成财产损失或人员伤亡。 俄罗斯防空部队还在库尔斯克、图拉、别尔哥罗德、卡卢加、沃罗涅日、利佩茨克和奥廖尔几州击落了乌克兰无人机。这些地区的大部分州长在电报平台上表示,没有人员伤亡报告。 俄罗斯最近对乌克兰发动的空袭包括使用无人机攻击基辅州,该地区本月已多次遭到袭击。 基辅军事管理局局长谢尔盖·波普科(Serhiy Popko)在电报平台上表示,空袭警报星期二持续了两个小时,但是乌军防空部队击落了所有瞄准首都基辅的俄军无人机。 乌克兰空军星期二称,乌军击落了俄罗斯夜间袭击使用的46架无人机中的38架。 空军表示,拦截行动发生在切尔卡瑟、切尔尼戈夫、第聂伯罗彼得罗夫斯克、哈尔科夫、赫尔松、基洛沃拉德、基辅、尼古拉耶夫、敖德萨、波尔塔瓦、苏梅、文尼察和扎波罗热等州。

共和党众议员希尔星期一晚间在法案在全院通过后说,如果中国对台湾采取敌对军事行动,这部法案将揭露中国高层领导人及其家属的财务腐败。

Bài viết nhấn mạnh: "Sự trỗi dậy của tâm lý Chiến tranh Lạnh, chủ nghĩa bá quyền, chủ nghĩa đơn phương và chủ nghĩa bảo hộ đang dần xuất hiện và tác động của chúng đối với sự phát triển hòa bình của châu Á - Thái Bình Dương đang dần xuất hiện. Cạnh tranh địa chính trị leo thang đã làm trầm trọng thêm thâm hụt an ninh khu vực, và những lời nói, hành động gây chia rẽ, đối đầu đã làm xói mòn cơ sở hợp tác, cách tiếp cận "an ninh toàn diện" tạo ra trở ngại cho hợp tác kinh tế bình thường."

Bonnie Glaser, giám đốc điều hành Chương trình Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Quỹ Marshall của Đức, cho biết Trung Quốc coi liên minh của Hoa Kỳ ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương là "di sản của Chiến tranh Lạnh". Lịch sử của Trung Quốc kể từ thế kỷ trước. Việc phản đối các liên minh như vậy được thể hiện từ những năm 1990 đã chứng tỏ rằng liên minh của Mỹ gây ra mối đe dọa đối với lợi ích của Trung Quốc.

Gray nói với VOA qua email: “Chủ đề (của Diễn đàn Tương Sơn này) dường như là thúc đẩy tầm nhìn của Trung Quốc về một cấu trúc (an ninh) sửa đổi, trong đó Trung Quốc sẽ giành được lợi ích và có thể triệu tập càng nhiều người tham gia càng tốt để chỉ trích điều đó. -được gọi là hành vi gây bất ổn của Hoa Kỳ.”

Ban tổ chức tự hào là người "cởi mở, toàn diện và tự tin" và tuyên bố rằng trong khi tiếp tục cung cấp cho các nước đang phát triển và các nước vừa và nhỏ một nền tảng cho đối thoại bình đẳng và tiếng nói tập thể, họ sẽ mở rộng hơn nữa sự tham gia của các nước phát triển các nước như Châu Âu, Hoa Kỳ và các cường quốc mới nổi. Theo Tân Hoa Xã, tính đến ngày 3/9, hơn 500 đại diện từ các phái đoàn chính thức từ hơn 90 quốc gia và tổ chức quốc tế cùng hơn 200 chuyên gia, học giả Trung Quốc và nước ngoài đã xác nhận tham dự Diễn đàn Tương Sơn này.

Derek Grossman, nhà phân tích quốc phòng cấp cao của Tập đoàn Rand Hoa Kỳ, là một trong những "chuyên gia và học giả nước ngoài" được mời tham gia Diễn đàn Tương Sơn này. Ông nói với VOA rằng mục đích chính của Diễn đàn Tương Sơn “là để giải thích quan điểm thế giới của Trung Quốc cho một nhóm khán giả phải có mặt”, tức là “Về cơ bản, Hoa Kỳ nên thu dọn đồ đạc và về nhà”.

Grossman nói: "Điều đó ngụ ý rằng Hoa Kỳ là nguồn gốc của mọi tội ác trong khu vực này và Hoa Kỳ đang coi các đồng minh và đối tác của mình như những con tốt trong trò chơi địa chính trị lớn này. Từ quan điểm của Bắc Kinh, những quốc gia đó đang bị lợi dụng làm con tốt như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines và có thể cả các quốc gia khác cần phải dừng lại, họ cần phải nhân danh mình đối phó với Trung Quốc, thay vì để Mỹ, kẻ hung ác đứng sau, ép buộc. họ làm điều gì đó mà họ thường không làm."

Ông nói rằng Trung Quốc đã nói điều này theo nhiều cách khác nhau trong một thời gian dài.

Trung Quốc đã nhiều lần chỉ trích việc triển khai quân sự của Hoa Kỳ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm cả việc triển khai tên lửa tầm xa ở Philippines và việc bán vũ khí cho Đài Loan dân chủ và tự trị. Zhang Youxia, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã có bài phát biểu quan trọng tại Diễn đàn Tương Sơn năm ngoái, cáo buộc một số quốc gia cố tình gây hỗn loạn và can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác mà không nêu đích danh.

Hoa Kỳ sẽ cử một phái đoàn cấp cao hơn tham gia, nhưng sẽ không có đột phá giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc

Mặc dù vậy, Hoa Kỳ vẫn tiếp tục thúc đẩy việc sử dụng nhiều dịp khác nhau, bao gồm cả diễn đàn này, để duy trì cơ chế liên lạc với Quân đội Giải phóng Nhân dân. Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ xác nhận rằng Michael Chase, phó trợ lý bộ trưởng quốc phòng phụ trách Trung Quốc, Đài Loan và Mông Cổ, sẽ đại diện cho Hoa Kỳ tại Diễn đàn Tương Sơn này.

Trình độ của Chase cao hơn so với các đại diện Hoa Kỳ tham gia Diễn đàn Tương Sơn năm ngoái, nhưng trình độ của anh ấy tương đương với các đại diện Lầu Năm Góc đã tham gia diễn đàn trước đó. Năm ngoái, Xanthi Carras, giám đốc cấp cao về các vấn đề Trung Quốc tại Văn phòng Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, đã đại diện cho Hoa Kỳ tại Diễn đàn Tương Sơn lần thứ 10.

Grossman, một nhà phân tích quốc phòng cấp cao tại Tập đoàn Rand, nói với VOA rằng ông không kỳ vọng nhiều vào bất kỳ kết quả có ý nghĩa nào từ diễn đàn này.

"Tôi không mong đợi bất kỳ đột phá chính sách nào," Grossman nói với đài VOA qua điện thoại "Thực tế là (chính phủ) Hoa Kỳ thường cử một phái đoàn cấp thấp, nếu họ cử một người nào đó khác. thân thiện với Hoa Kỳ cũng làm điều tương tự. Vì vậy, cuộc gặp này thực sự là Trung Quốc và những người bạn của họ - Nga và Pakistan - đang gây ấn tượng mạnh", ông nói.

Mặc dù Grossman không lạc quan về kết quả của Diễn đàn Tương Sơn nhưng ông vẫn tin rằng việc liên lạc và liên lạc giữa Hoa Kỳ và quân đội Trung Quốc là rất quan trọng để giải quyết các cuộc khủng hoảng an ninh có thể xảy ra trong tương lai.

"Bởi vì trong tình huống khủng hoảng, nếu (giao tiếp) hiệu quả thì điều đó là xứng đáng. Hoa Kỳ và Trung Quốc đều có vũ khí hạt nhân và chúng tôi phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng như Đài Loan. Bạn muốn có cách nào đó để liên lạc với họ. Điều này Ông nói: "Thực tiễn này phải được phát triển theo thời gian. Nó không thể chỉ được xây dựng vào thời điểm có điều gì đó tồi tệ xảy ra. Cả hai bên phải tìm hiểu nhau và thực hiện một số bước để xây dựng lòng tin nếu có thể"..

Ngay trước Hội nghị Tương Sơn, Wu Yanan, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Chiến khu phía Nam của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, đã có cuộc gọi video với Samuel Paparo, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, vào thứ Ba (10 tháng 9).

Vào tháng 11 năm ngoái, nguyên thủ quốc gia Hoa Kỳ và Trung Quốc đã gặp nhau tại Hoa Kỳ. Trong lĩnh vực an ninh quân sự, Trung Quốc và Hoa Kỳ đã đồng ý nối lại liên lạc cấp cao giữa quân đội hai nước, nối lại quan hệ. Cuộc họp làm việc của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, cuộc họp Cơ chế Tư vấn An ninh Quân sự Hàng hải Hoa Kỳ-Trung Quốc và tiến hành hai cuộc điện đàm với các nhà lãnh đạo chiến trường quân sự.

"Điều này rất quan trọng vì chiến trường phía Nam chịu trách nhiệm về Biển Đông và căng thẳng giữa Trung Quốc, Philippines và các nước khác đang gia tăng." Fadong của Đại học Webster ở Geneva, Thụy Sĩ, nhận xét về cuộc gọi giữa Wu Yanan và Paparo Khi nói về. Tuy nhiên, ông tin rằng vì vấn đề Đài Loan, Hoa Kỳ muốn can dự vào khu vực phía Đông của Trung Quốc hơn. Hoa Kỳ cũng muốn thúc đẩy đối thoại trực tiếp giữa Paparo và chiến trường phía Đông.

Khái niệm an ninh của Trung Quốc có thể khó thuyết phục công chúng

Hội nghị Tương Sơn này đã đặt ra bốn chủ đề toàn thể: hợp tác an ninh và thịnh vượng và ổn định ở châu Á-Thái Bình Dương, đa cực và định hướng trật tự quốc tế, hòa bình và phát triển phía Nam toàn cầu và thế giới, các cơ chế quốc tế và quản trị an ninh toàn cầu. Fadong cho rằng theo quan điểm của ông, “đa cực” đã trở thành một trong những chủ đề của hội nghị, giải thích cách Trung Quốc nhìn nhận tình hình an ninh quốc tế hiện nay.

Lionel Fatton, trợ lý giáo sư về quan hệ quốc tế tại Đại học Webster ở Geneva, Thụy Sĩ, nói với VOA: “(Trung Quốc) triệu tập một cuộc họp toàn thể để thảo luận về đa cực có nghĩa là thế giới đang thay đổi, và Hoa Kỳ đang suy thoái tương đối, và Trung Quốc là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm này, vì vậy cần phải tìm ra cách điều hành mới để quản lý các mối quan hệ giữa các nước lớn.”

Fadong, trợ lý giáo sư về quan hệ quốc tế tại Đại học Webster ở Geneva, Thụy Sĩ, cho rằng việc “rao giảng” của Trung Quốc với các nước láng giềng không còn hiệu quả nữa.

“Các nước Đông Nam Á từng có xung đột lãnh thổ với Trung Quốc ở Biển Đông đã biết thông tin này từ nhiều năm nay và họ sẽ lắng nghe thông tin này theo phép lịch sự ngoại giao, nhưng thông tin này không còn tồn tại trong đầu óc quyết định nữa -Các nhà sản xuất trong khu vực sẽ bén rễ. Những sự kiện gần đây ở Philippines đã cho chúng ta thấy rằng khó có thể nói rằng Trung Quốc thực sự đang tìm kiếm sự ổn định trong khu vực”, ông nói.

Trung Quốc và Philippines đã đụng độ tại Bãi cạn Sabina (Trung Quốc gọi là Rạn san hô Escoda và Philippines gọi là Escoda) vào cuối tháng 8. Philippines cáo buộc Trung Quốc đâm vào tàu tuần tra đa năng cỡ lớn Teresa Magbanu của nước này. Teresa Magbanua), Trung Quốc chỉ trích Philippines “chọn hành động khiêu khích và gây rắc rối”.

Vào tháng 6 năm nay, một cuộc xung đột giữa tàu bảo vệ bờ biển Trung Quốc và Philippines gần Bãi cạn Second Thomas đã khiến một thủy thủ Philippines bị mất ngón tay. Bắc Kinh đang cố gắng ngăn cản Philippines bổ sung tàu chiến đang neo đậu ở đây.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền