Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > công nghệ > Hoa Kỳ cáo buộc lãnh đạo Hamas Sinwar và các chiến binh khác thực hiện vụ thảm sát ngày 7 tháng 10 chống lại Israel.

Hoa Kỳ cáo buộc lãnh đạo Hamas Sinwar và các chiến binh khác thực hiện vụ thảm sát ngày 7 tháng 10 chống lại Israel.

thời gian:2024-09-04 13:29:35 Nhấp chuột:143 hạng hai
GAME BÀI

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ hôm thứ Ba (3 tháng 9) đã thông báo về việc nộp đơn tố cáo hình sự đối với thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar và các nhà hoạt động cấp cao khác, cáo buộc họ tham gia vào cuộc tấn công vào Israel vào ngày 7 tháng 10 năm 2023. Đây là lần đầu tiên rằng cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ đã chính thức có hành động chống lại kẻ chủ mưu vụ tấn công. Đơn kiện hình sự bảy tội danh được đệ trình lên tòa án liên bang ở thành phố New York bao gồm âm mưu cung cấp hỗ trợ vật chất cho một tổ chức khủng bố nước ngoài, âm mưu sát hại một công dân Hoa Kỳ và âm mưu sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt dẫn đến tử vong. Nó cũng cáo buộc Iran và Hezbollah ở Lebanon cung cấp hỗ trợ tài chính và vũ khí như tên lửa được sử dụng trong vụ tấn công. Tác động của vụ án phần lớn chỉ mang tính biểu tượng, vì Sinwar được cho là đang ẩn náu trong một đường hầm và Bộ Tư pháp cho biết ba trong số sáu bị cáo có tên trong bản cáo trạng hiện được cho là đã chết. Bộ Tư pháp cho biết đơn khiếu nại hình sự ban đầu được niêm phong vào tháng 2 để cho Hoa Kỳ có thời gian cố gắng bắt giữ thủ lĩnh Hamas lúc bấy giờ là Ismail Haniyeh, nhưng đơn kiện sau đó đã được niêm phong vài tuần sau cái chết của Haniyeh và chính quyền địa phương sẽ phong tỏa. sẽ được dỡ bỏ vào thứ Ba sau những diễn biến khác. Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland cho biết trong một tuyên bố bằng video rằng "các cáo buộc được công bố hôm nay chỉ là một phần trong nỗ lực của chúng tôi nhằm tấn công vào tất cả các khía cạnh hoạt động chống lại Hamas." "Đây sẽ không phải là hành động cuối cùng của chúng tôi."

Nhà Trắng cho biết họ đang làm việc với các đối tác Ai Cập và Qatar để đưa ra các đề xuất ngừng bắn mới và thỏa thuận về con tin nhằm nỗ lực đạt được thỏa thuận giữa Israel và Hamas cũng như chấm dứt Chiến tranh Gaza. Một quan chức Mỹ nói chuyện với hãng tin AP với điều kiện giấu tên cho biết không có lý do gì để tin rằng các cáo buộc sẽ ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán đang diễn ra. Người phát ngôn an ninh quốc gia John Kirby cho biết "vụ hành quyết" sáu con tin gần đây của Hamas, trong đó có Hersh Goldberg-Polin, người Mỹ, "nhấn mạnh sự cần thiết phải hoàn thành (đàm phán ngừng bắn)". Sau khi Haniyeh bị giết ở Iran, Sinwar được bổ nhiệm làm người đứng đầu Hamas và hiện là một trong những kẻ chạy trốn bị truy nã gắt gao nhất ở Israel. Người ta tin rằng anh ta đã dành phần lớn thời gian trong 10 tháng qua để sống trong các đường hầm bên dưới Gaza và không rõ anh ta có bao nhiêu liên lạc với thế giới bên ngoài. Anh ta là một tù nhân người Palestine đã thụ án lâu năm và được trả tự do để đổi lấy một thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin. Các thủ lĩnh khác của Hamas bị buộc tội bao gồm Haniyeh, Marwan Issa, Khaled Mashaal, Mohammed Deif và Ali Baraka). Issa là phó lãnh đạo cánh vũ trang của Hamas ở Gaza và đã giúp lên kế hoạch cho cuộc tấn công năm ngoái. Israel cho biết Issa đã thiệt mạng khi máy bay chiến đấu tấn công một khu nhà dưới lòng đất ở trung tâm Gaza vào tháng 3. Machal là một cấp dưới khác của Haniyeh và là cựu lãnh đạo được tin tưởng của nhóm ở Qatar. Dave, nhà lãnh đạo quân sự lâu năm trong bóng tối của Hamas, được cho là đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel ở miền nam Gaza vào tháng 7; Baraka là người đứng đầu quan hệ đối ngoại của Hamas ở Lebanon. Đơn tố cáo hình sự cho biết vụ thảm sát ngày 7/10/2023 là "vụ tấn công khủng bố bạo lực và lớn nhất" trong lịch sử của Hamas. Đơn khiếu nại nêu chi tiết cách các phần tử Hamas đến Israel bằng "xe tải, xe máy, máy ủi, tàu cao tốc và dù lượn" và thực hiện bạo lực tàn bạo bao gồm hãm hiếp, cắt xén bộ phận sinh dục và bắn vũ khí tự động tầm gần khắp miền nam Israel. Theo Bộ Y tế Gaza, cuộc tấn công trả đũa của Israel đã giết chết hơn 40.000 người Palestine. Số liệu thống kê số người chết của Bộ Y tế Gaza không phân biệt dân thường và binh sĩ. Chiến tranh đã gây ra sự tàn phá trên diện rộng và buộc hầu hết 2,3 triệu cư dân của Gaza phải rời bỏ nhà cửa, thường là nhiều lần. (Bài viết này dựa trên báo cáo của Associated Press.)

在全球台湾研究中心(GTI)以“2024年深化台湾民主”为题的演讲中,曾任基隆市长及内政部长的林右昌用英语宣读了他的讲话稿。他说,赖清德上任后持续在蔡英文总统的政策基础下加强台湾安全,台湾的自我防卫意志以及在国家安全的投资上都在持续增加。

肯尼亚教师菲丝·万吉库(Faith Wanjiku)告诉美国之音,中国和非洲关系的坚强和扩大是人们对学习中文的兴趣越来越浓,这就是为什么她16年前就开始学习中文了。万吉库不但学会了中文,还成功获得了一个难得的工作机会,成了一名中文教师。记者在肯尼亚首都内罗毕的“发现中国文化培训中心”见到了正准备开始一天课程的万吉库。该培训中心致力于为学习者提供中文口语技能培训。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền