Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > công nghệ > Israel tấn công đoàn xe viện trợ ở Gaza, 4 người Palestine thiệt mạng

Israel tấn công đoàn xe viện trợ ở Gaza, 4 người Palestine thiệt mạng

thời gian:2024-08-31 14:46:49 Nhấp chuột:184 hạng hai

Một tổ chức nhân đạo có trụ sở tại Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Sáu (30 tháng 8) rằng một cuộc không kích của Israel đã giết chết 4 người Palestine trên chiếc xe dẫn đầu của một đoàn xe cứu hộ đang hướng tới một bệnh viện ở phía nam Dải Gaza.

Tổ chức Hỗ trợ Người tị nạn Hoa Kỳ ở Cận Đông (Anera) có trụ sở tại Washington cho biết trong một tuyên bố rằng vụ tấn công xảy ra hôm thứ Năm khi đoàn xe đang hoạt động theo một "kế hoạch vận chuyển phối hợp và rõ ràng". Họ cho biết kế hoạch kêu gọi nhân viên bảo vệ không vũ trang trên các đội xe tuân thủ "thỏa thuận dài hạn nghiêm ngặt của nhóm với công ty vận tải Move One của chúng tôi".

Tổ chức này cho biết họ đã nhận được báo cáo rằng ngay sau khi đoàn xe làm thủ tục hải quan tại cảng nhập cảnh Karem Shalom của Gaza, bốn thành viên cộng đồng Palestine - những người có "nhiệm vụ sơ bộ và Tham gia trải nghiệm An toàn Cộng đồng Move One - cần có sự chỉ huy của người dẫn đầu phương tiện giao thông.

Tuyên bố nêu rõ lý do họ nêu ra là tuyến đường không an toàn và có nguy cơ bị cướp trên đường đi. Cơ quan Viện trợ Người tị nạn Hoa Kỳ Cận Đông cho biết bốn chiếc xe này không được kiểm tra trước cũng như không phối hợp, và chính quyền Israel tuyên bố chiếc xe dẫn đầu đang chở một lượng lớn vũ khí. Các cuộc không kích của Israel được thực hiện mà không có bất kỳ cảnh báo hay liên lạc nào.

Tổ chức này cho biết không có nhân viên nào của họ bị thương, nhưng một nhân viên của Tổ chức Viện trợ Người tị nạn Cận Đông người Mỹ trên chiếc xe thứ hai đã chứng kiến ​​vụ việc ở cự ly gần.

Tổ chức Viện trợ Người tị nạn Cận Đông Hoa Kỳ cho biết, bất chấp cuộc tấn công, phần còn lại của đoàn xe vẫn tiếp tục nhiệm vụ và vận chuyển thành công hàng viện trợ đến các bệnh viện ở Rafah. Tổ chức này cho biết họ đã phối hợp với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất để chuyển trước 24 chuyến hàng vật tư đến các bệnh viện của Emirates Red Crescent kể từ tháng 5. Trong một tuyên bố với The Washington Post, Sandra Rasheed, giám đốc Cơ quan Viện trợ Người tị nạn Hoa Kỳ ở Cận Đông của quốc gia Palestine, cho biết viện trợ do đoàn xe cung cấp bao gồm vật tư y tế và nhiên liệu cho một bệnh viện do UAE điều hành ở Rafana. Bà cũng xác nhận rằng tuyến đường của họ được điều phối bởi Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF).

Mô tả của Lực lượng Phòng vệ Israel về vụ việc cho biết rằng phiến quân đã nắm quyền kiểm soát chiếc xe dẫn đầu và quân đội Israel đã tấn công họ.

GAME BÀI

Vụ tấn công nhằm vào đoàn xe của Tổ chức Viện trợ Người tị nạn Cận Đông Hoa Kỳ xảy ra hai ngày sau khi một xe tải của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) bị bắn ở Gaza. Trong một tuyên bố hôm thứ Sáu, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) của Liên hợp quốc cho biết các cuộc tấn công nhằm vào nhân viên nhân đạo, các cơ quan đại diện và cơ sở nhân đạo đang hạn chế hơn nữa việc cung cấp hỗ trợ cứu người ở Gaza. Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc cảnh báo rằng "những sự cố này không chỉ gây nguy hiểm đến tính mạng của các nhân viên cứu trợ - cuộc khủng hoảng đang diễn ra là nguy hiểm nhất được ghi nhận tại Liên hợp quốc - mà còn hạn chế mạng sống của hơn 200 người trong số họ đang đấu tranh để tồn tại mỗi ngày." Khả năng giúp đỡ của hàng nghìn người"

.

Vụ tấn công xảy ra khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo rằng Israel đã đồng ý áp dụng "lệnh tạm dừng nhân đạo" đối với cuộc giao tranh ở Gaza trong ít nhất ba ngày bắt đầu từ Chủ nhật để cho phép các quan chức y tế của Liên hợp quốc quản lý vắc xin bại liệt trong khu vực Tiêm chủng.

Trước đó, Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết họ đã tiêu diệt ba chiến binh, trong đó có một chỉ huy Hamas địa phương, trong một cuộc không kích ở Jenin hôm thứ Sáu, cuộc không kích mới nhất trong ba cuộc tấn công của Israel ở Bờ Tây bị chiếm đóng, một phần của hoạt động trong ngày trọng đại.

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết trong một tuyên bố đăng về các vụ xả súng và đánh bom trên lãnh thổ Palestine này. Lực lượng Phòng vệ Israel đã công bố video về cuộc tấn công được quay từ máy bay. Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết hai tay súng Hamas khác đã bị máy bay không người lái tiêu diệt khi họ cố gắng chạy trốn khỏi chiếc ô tô mà họ đang di chuyển. Bài đăng của X có hình ảnh súng, chất nổ và lượng lớn tiền mặt được tìm thấy trong xe.

Hamas xác nhận cái chết của ba người đàn ông mà họ nói là thành viên của nhánh vũ trang thuộc Lữ đoàn Qassam.

Israel cho biết kể từ tối thứ Ba, họ đã tiến hành các cuộc đột kích khắp phía bắc Bờ Tây để ngăn chặn các cuộc tấn công, giết chết tổng cộng 16 người, hầu hết đều là dân quân,

Người Palestine cho biết họ coi các cuộc đột kích là sự mở rộng của cuộc chiến tranh Israel-Hamas kéo dài 10 tháng rưỡi ở Gaza và nhằm mục đích tiếp tục sự cai trị quân sự kéo dài hàng thập kỷ của Israel ở Bờ Tây.

Trong bản cập nhật thông tin hôm thứ Sáu, IDF báo cáo rằng kể từ tối thứ Ba, IDF, Cơ quan An ninh Israel (ISA) và Cảnh sát Biên giới Israel đã tiến hành "các khu vực nhắm mục tiêu chính xác tại ba trung tâm hành động khủng bố".

Tuyên bố nói rằng các lực lượng này đang chống lại các tổ chức khủng bố Hamas và Thánh chiến Hồi giáo trong khu vực, cũng như "các nỗ lực liên tục của kẻ thù nhằm tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào thường dân Israel và binh sĩ IDF." Tuyên bố cho biết ba lực lượng đã vô hiệu hóa "20 kẻ khủng bố và bắt giữ 17 nghi phạm liên quan đến hoạt động khủng bố trong các cuộc đấu súng và không kích. Ngoài ra, họ còn phá hủy hàng chục thiết bị nổ và tịch thu một số lượng lớn vũ khí". Tuyên bố cho biết, khi hoạt động ở phía bắc Samaria, IDF và Cơ quan An ninh Israel cũng "hoàn thành một hoạt động ở khu vực Farah của Thung lũng Jordan". (Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Associated Press, Reuters và AFP.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền