Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > công nghệ > Cuộc "bảo vệ quyền lợi" của Hesai America đã thành công, Trung Quốc và Vi điện tử cũng làm theo. Tại sao Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ lại khó chứng minh rằng các công ty Trung Quốc &quot

Cuộc "bảo vệ quyền lợi" của Hesai America đã thành công, Trung Quốc và Vi điện tử cũng làm theo. Tại sao Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ lại khó chứng minh rằng các công ty Trung Quốc &quot

thời gian:2024-08-25 18:06:35 Nhấp chuột:199 hạng hai
Washington — 

China Microelectronics, có trụ sở chính tại Thượng Hải, gần đây thông báo rằng họ đã chính thức gửi đơn khiếu nại lên tòa án Hoa Kỳ, kiện Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ vì đã đưa công ty này vào "Các công ty quân sự Trung Quốc (Danh sách CMC)". Trước đó, một công ty công nghệ khác của Trung Quốc là nhà sản xuất lidar Hesai Technology đã thành công trong việc buộc Lầu Năm Góc loại khỏi danh sách này thông qua kiện tụng.

Việc Trung Quốc theo đuổi con đường phát triển công nghệ “hội nhập quân sự-dân sự” trong thời gian dài đã làm dấy lên lo ngại ở Washington. Do đó, chính phủ Hoa Kỳ đã đưa một số công ty công nghệ Trung Quốc hoạt động tại Hoa Kỳ vào danh sách kiểm soát. Các công ty Trung Quốc bị đưa vào danh sách nhiều lần gồm cơ quan Chính phủ, trong đó có Bộ Quốc phòng Mỹ, ra tòa và thành công?

CASINO

Các chuyên gia cho rằng ngay cả khi khái niệm "hội nhập quân sự-dân sự" có phạm vi rộng, Hoa Kỳ vẫn phải đối mặt với ngưỡng bằng chứng cao về việc trừng phạt các công ty Trung Quốc dựa trên thành công của các công ty Trung Quốc trong việc "bảo vệ quyền lợi" trong thế giới. Hoa Kỳ cũng nhấn mạnh sự cạnh tranh chiến lược với Trung Quốc, cái giá hành chính mà Hoa Kỳ phải gánh chịu để tuân theo nền dân chủ và pháp quyền.

Chính xác thì “Danh sách các doanh nghiệp liên quan đến quân sự Trung Quốc” là gì?

莱加里和财政部长穆罕默德·奥朗则布(Muhammad Aurangzeb)上月底前往北京讨论电力行业债务减免事宜。 就在几天前,伊斯兰堡与国际货币基金组织就一项为期三年的70亿美元的贷款计划达成了工作人员级别的协议,还必须得到该银行董事会的批准。 莱加里说,中国与国际货币基金组织一样,希望看到巴基斯坦进行更广泛的改革。 莱加里说,中国和国际货币基金组织“希望审视我们已经制定并开始执行的整个经济或电力行业改革,”“我认为,他们对我们的经济改革议程越有信心,反应就越好。” 莱加里正在领导一个从中国回国后成立的电力行业改革工作组,旨在削减电力行业亏损的改革措施包括对所有独立发电厂进行审计。 北京尚未公开回应伊斯兰堡重新安排能源部门债务的要求。但巴基斯坦《快报》(Express Tribune)报道说,北京已同意将巴基斯坦三家中国拥有的发电厂从使用进口煤炭改为使用本地煤炭。 巴基斯坦希望通过改用当地煤炭发电每年节省几亿美元。 这一变化可能有高昂代价。专家说,中国投资者如果想要扩大采矿业务,可能要求更高的保险费和利润,从而减少巴基斯坦的储蓄。 莱加里则表示,“这对每个人来说都是双赢的局面。” “如果没有这个条件,人们就不会投资,贷款人也不会给钱。” 巴基斯坦还需要基础设施来长途运输当地的煤炭,发电厂可能需要技术设计变更才能使用巴基斯坦煤炭,而巴基斯坦煤炭以比进口煤炭更脏、效率更低而知名。 莱加里指出,“对研究和运行煤炭转化和再利用各个方面的技术和财务可行性出现了极大的反应”,他同时否认对转向使用本地煤炭的环境担忧。 莱加里表示,巴基斯坦寻求审议过去合同,不是为了恐吓中国投资者,表示伊斯兰堡“非常珍惜”与投资者的关系。 他说,“无论发生什么事,无论与何人,都必须有双方同意。”

路透社指出,在开罗停火谈判重启之际,以色列军方星期六持续在加沙展开军事行动。路透社根据加沙卫生部门的统计报道说,当天以军在加沙的袭击导致50人丧生。由于战事在持续,有些受害者过去48小时被迫躺在路边或掩埋在瓦砾堆中无法得到救助。

警方星期六稍早在另一份声明中表示,警方正在调查是否存在与此次袭击相关的联系。

根据英国政府的新闻稿,在与习近平的通话中,斯塔默阐述了其政府的优先事项,包括“国家安全、边境安全和经济稳定”,并讨论了中英两国在贸易、经济和教育等领域的合作机会。双方同意在气候变化和全球安全等方面加强合作,作为联合国安理会常任理事国,双方认为“紧密合作至关重要”。

Ảnh hồ sơ: Gian hàng của AMEC tại hội chợ thương mại công nghệ bán dẫn tổ chức ở Thượng Hải. (17 tháng 3 năm 2021)

Vào ngày 14 tháng 1 năm 2021, AMEC lần đầu tiên được đưa vào "Danh sách các doanh nghiệp liên quan đến quân sự Trung Quốc" sau khi "khiếu nại với Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ với đầy đủ dữ kiện và bằng chứng" vào tháng 6 cùng năm. , "Doanh nghiệp liên quan đến quân sự Trung Quốc Khi "Danh sách" được cập nhật vào "Danh sách các doanh nghiệp phức hợp công nghiệp-quân sự Trung Quốc", Tập đoàn Vi điện tử Trung Quốc đã bị xóa.

Vào ngày 31 tháng 1 năm 2024, theo yêu cầu của Mục 1260H trong Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng Hoa Kỳ cho Năm tài chính 2021, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã phát hành phiên bản cập nhật của “Các công ty quân sự Trung Quốc (CMC) hoạt động trực tiếp hoặc gián tiếp tại Hoa Kỳ "Danh sách", China Microelectronics lại được đưa vào.

Đạo luật này của Hoa Kỳ rõ ràng nhận thức được rằng theo chiến lược “kết hợp quân sự-dân sự” của Trung Quốc, các công ty công nghệ Trung Quốc không liên kết trực tiếp với Quân đội Giải phóng Nhân dân cũng đang hỗ trợ việc hiện đại hóa quân đội của Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc cũng quan tâm đến việc hỗ trợ. những người kiểm soát quân đội Một doanh nghiệp công nghệ với công nghệ “lưỡng dụng”.

Trong nhiều năm, chính phủ Trung Quốc chưa bao giờ ngại thúc đẩy chuyển giao lẫn nhau công nghệ quốc phòng và công nghệ dân sự. Năm 2015, nhà lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc Tập Cận Bình đã đề xuất nâng việc phát triển “hội nhập quân sự-dân sự” thành chiến lược quốc gia. Dựa trên tuyên bố chiến lược công khai của Trung Quốc, chính phủ Hoa Kỳ áp đặt các hạn chế đối với các công ty Trung Quốc phản ứng rõ ràng, tham gia và hỗ trợ "sự hợp nhất quân sự-dân sự" hoạt động tại Hoa Kỳ.

Do đó, định nghĩa về các công ty quân sự Trung Quốc trong “Điều 1260H” không chỉ giới hạn ở các thực thể “thuộc sở hữu và kiểm soát của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc và các cơ quan trực thuộc khác của Quân ủy Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc”, hoặc hành động với tư cách là đại diện của họ dưới dạng các thực thể chính thức hoặc không chính thức, bao gồm "những người đóng góp hợp nhất quân sự-dân sự" cho cơ sở công nghiệp quốc phòng của Trung Quốc - một số công ty này nhận được hỗ trợ khoa học và công nghệ từ chính phủ Trung Quốc trong dự án phát triển công nghiệp quốc phòng và một số hợp tác với Bộ của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, các Công ty Khoa học và Công nghiệp Quốc phòng có liên quan đến Cục và các tổ chức khác, hoặc các công ty đã đăng ký tại Khu công nghiệp Tích hợp Quân sự-Dân sự.

Khi Micron tuyên bố khởi kiện Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ vào ngày 16 tháng 8, họ nói với truyền thông Trung Quốc rằng mục đích của vụ kiện là hy vọng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ sẽ loại công ty này khỏi danh sách và đó là sẵn sàng "đàm phán với Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ thông qua đàm phán, hòa giải, v.v." Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ giải quyết các tranh chấp hiện tại một cách thích hợp."

Trước AMEC, Xiaomi và Hesai của Trung Quốc đã thành công thoát khỏi “danh sách đen” bằng cách kiện Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ. Các nhà phân tích tin rằng điều này đã khuyến khích các công ty Trung Quốc khác được Bộ Quốc phòng Mỹ đưa vào danh sách CMC.

Cả Zhongwei và Hesai đều tham gia vào "lợi dụng kép"

Theo quan điểm của một số nhà phân tích, Hesai, công ty đã bị Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ loại khỏi danh sách các doanh nghiệp quân sự Trung Quốc, và China Microelectronics, công ty đang khởi kiện, có mối liên hệ chặt chẽ với ngành công nghiệp quốc phòng của Trung Quốc, và Các công nghệ chính của họ cũng hoàn toàn có thể trở thành "quân sự và dân sự lưỡng dụng".

Trong số đó, Hesai Technology bị cáo buộc có quan hệ mật thiết với Tập đoàn Công nghệ Điện tử Trung Quốc (China Electronics Technology), một công ty điện tử quân sự hàng đầu của Trung Quốc. Hesai là công ty lidar lớn nhất Trung Quốc tính theo doanh thu. Với sự phát triển của công nghệ lái xe tự động, lidar ngày càng được sử dụng rộng rãi. Công ty nắm giữ hơn 47% thị phần toàn cầu và 67% thị trường xe tự lái. Lidar là công nghệ sử dụng kép có thể được sử dụng để tạo bản đồ chiến trường 3D có độ chính xác cao.

Theo báo cáo nghiên cứu năm 2021 của "Cinda Securities". Viện nghiên cứu công nghệ điện tử Trung Quốc số 13 đã mua lượng laser trị giá 7,3666 triệu RMB từ Hesai vào năm 2019.

Thông tin công khai cho thấy Công nghệ Điện tử Trung Quốc được thành lập dựa trên các viện nghiên cứu và doanh nghiệp trực thuộc Bộ Công nghiệp Thông tin Trung Quốc. Đây là một doanh nghiệp trung ương được Hội đồng Nhà nước Trung Quốc ủy quyền và chịu sự quản lý của Cơ quan Giám sát Tài sản Nhà nước. và Ủy ban Hành chính của Hội đồng Nhà nước. Theo trang web của mình, tập đoàn này là một "doanh nghiệp nhà nước quan trọng" do Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc trực tiếp quản lý và chiếm vị trí công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực mạng và điện tử quân sự của Trung Quốc.

Ngoài ra, Hesai đã thành lập cơ sở sản xuất và R&D lidar gần "Khu công nghiệp tích hợp quân sự-dân sự" ở Thượng Hải. Thông tin công khai cho thấy dự án "Trung tâm sản xuất thông minh Maxwell" của Hesai nằm trong Khu công nghiệp Gia Định Thượng Hải; cũng nằm trong khu công nghiệp này là Khu công nghiệp tích hợp quân sự-dân sự Tianzhou Rongzhi, một dự án của Liên minh công nghiệp tích hợp quân sự-dân sự Trung Quốc.

Hesai cũng được công nhận là "Doanh nghiệp khổng lồ nhỏ mới, đặc biệt và chuyên biệt" cấp quốc gia vào năm 2021 và cơ quan chứng nhận là Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc. Theo chính phủ Trung Quốc, chính phủ trung ương cung cấp hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp "khổng lồ nhỏ" trong các lĩnh vực trọng điểm, đồng thời hỗ trợ chính quyền địa phương tăng cường "trồng trọt và trao quyền" cho "các doanh nghiệp chuyên môn, mới, nhỏ và vừa"..

Tại sao các công ty Trung Quốc với sự “hội nhập quân sự-dân sự” có thể “chiến thắng”?

Mặc dù những bằng chứng này dường như chỉ ra mối liên hệ chặt chẽ của Hesai với "sự hợp nhất quân sự-dân sự" của Trung Quốc, nhưng sự thành công của Hesai trong việc đưa Lầu Năm Góc ra tòa ở Hoa Kỳ và thoát khỏi "danh sách đen" đã khiến các nhà phê bình bối rối.

Mark Montgomery, giám đốc cấp cao của Trung tâm Đổi mới Công nghệ và Mạng tại Quỹ Bảo vệ Dân chủ (FDD), một tổ chức tư vấn ở Washington, tin rằng việc loại Hesai khỏi "Danh sách Doanh nghiệp Quân sự Trung Quốc" là "không phù hợp". "

Montgomery nói với VOA: "...Một công ty như Hesai không chỉ là một công ty công nghệ lidar dân sự, trên thực tế, nó là một phần của hệ sinh thái quốc phòng rộng lớn hơn của Trung Quốc. Có rất nhiều thông tin công khai cho thấy nó hợp tác với China Electronics Nhóm Công nghệ của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc”

.

Điều đáng nói là việc Hesai Technology bị loại khỏi danh sách các công ty liên quan đến quân sự là quyết định tự nguyện của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ có lợi cho Hesai sau khi khởi tố và không phải là phán quyết cụ thể của tòa án.

Mặc dù Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng của Hoa Kỳ định nghĩa rộng rãi các doanh nghiệp quân sự của Trung Quốc, Lầu Năm Góc và các cơ quan hành chính khác vẫn có nghĩa vụ thiết lập mối liên hệ giữa các công ty trong danh sách và quân đội Trung Quốc khi thực thi luật và xây dựng danh sách doanh nghiệp; một khi các cơ quan hành chính của chính phủ Bị thách thức phải đối mặt với ngưỡng chứng cứ cao trước tòa án.

Darshak S. Dholakia, một đối tác tại Dechert LLP ở Washington và là chuyên gia về an ninh quốc gia cũng như các quy định và tuân thủ thương mại quốc tế, nói với VOA rằng mặc dù Trung Quốc đã nói rõ ràng với Hoa Kỳ rằng Trung Quốc có "sự kết hợp quân sự-dân sự" "Chiến lược nhưng vì "Đạo luật ủy quyền quốc phòng" có nhiều định nghĩa rõ ràng về "doanh nghiệp quân sự Trung Quốc" và "các bên đóng góp tích hợp quân sự-dân sự" nên Bộ Quốc phòng có những hạn chế nhất định trong việc liên kết các công ty trong danh sách với một số định nghĩa cụ thể gây khó khăn.

“Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ không thể bỏ qua chiến lược (hội nhập quân sự-dân sự) của Trung Quốc và nói rằng một công ty nào đó rõ ràng là một phần của chiến lược đó bởi vì tất cả các công ty lớn của Trung Quốc đều đang góp phần vào sự hội nhập quân sự-dân sự. vẫn chưa đủ. Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ vẫn cần kết nối các công ty mà họ đang cố gắng niêm yết với một trong những chi nhánh (định nghĩa) cụ thể này trước khi hoàn tất.”

Ông lấy trường hợp của Hesai làm ví dụ và chỉ ra rằng mấu chốt của trường hợp của Hesai là chứng minh rằng đó là một “thực thể trực thuộc Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin”. Tuy nhiên, Hesai lập luận rằng những gì họ làm chỉ là cần thiết. để kinh doanh ở Trung Quốc Không có bằng chứng nào về mối quan hệ hợp tác nghiên cứu chặt chẽ rộng rãi hơn của họ với Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc.

Dolakia nói: "Hesai đã nộp đơn khiếu nại; Bộ Quốc phòng đã gửi phản hồi. Sau đó, Bộ Quốc phòng về cơ bản đã nhượng bộ... Họ dường như thiếu bằng chứng thuyết phục."

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tuyên bố trong một email phản hồi yêu cầu bình luận của VOA rằng "Bộ Quốc phòng không thể đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ kiện tụng đang diễn ra."

Theo phân tích của Montgomery thuộc Tổ chức Bảo vệ các nền Dân chủ, tính chất bí mật của các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ có thể khiến Lầu Năm Góc miễn cưỡng đứng đầu trong các thủ tục pháp lý.

Ông nói rằng một trong những lý do là ngay cả khi Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ có bằng chứng thuyết phục hơn cho thấy mối liên hệ giữa các công ty Trung Quốc này và quân đội, nếu bằng chứng đó là thông tin bí mật thì Bộ Quốc phòng cũng không sẵn lòng đưa ra công khai tại tòa án.

CASINO

“Việc trộn lẫn thông tin đã được phân loại và không được phân loại là một thách thức,” Montgomery nói. “Bộ Quốc phòng không muốn trở thành cơ quan liên bang dẫn đầu trong việc xác nhận hành vi sai trái của Trung Quốc. Họ muốn Bộ Thương mại Hoa Kỳ thực hiện việc đó bằng cách sử dụng. các công cụ khác, ”anh nói.

Các công ty Trung Quốc đã sử dụng thành công luật kiện tụng hành chính của Hoa Kỳ

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã rút lui khỏi vụ kiện do Hesai đệ trình, có thể đã tính đến tiền lệ của các vụ kiện tương tự do các công ty Trung Quốc như Xiaomi và Luokung Technology đệ trình.

Vào ngày 14 tháng 1 năm 2021, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã chỉ định Xiaomi và 8 công ty Trung Quốc khác là "Các công ty quân sự Trung Quốc Cộng sản" ("CCMC") theo Sắc lệnh hành pháp 13959. Xiaomi ngay lập tức đệ đơn kiện lên Tòa án Quận Columbia của Hoa Kỳ. Tòa án đã đưa ra quyết định có lợi cho Xiaomi vào tháng 3 năm đó và ủng hộ đơn xin lệnh cấm tạm thời của Xiaomi.

Luokung Technology, một công ty công nghệ phần mềm Trung Quốc, cũng đã giành được lệnh tạm thời từ tòa án Hoa Kỳ trong một vụ kiện tương tự vào tháng 8 năm đó, loại bỏ thành công công ty này khỏi danh sách "các công ty liên quan đến quân sự Trung Quốc".

Vụ kiện do Xiaomi và Công ty Công nghệ Luokung đệ trình vào thời điểm đó tuyên bố rằng việc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ liệt kê Xiaomi là “doanh nghiệp liên quan đến quân sự Trung Quốc” đã vi phạm Đạo luật Thủ tục Hành chính Hoa Kỳ và vượt quá việc thực thi thẩm quyền phù hợp của Bộ Quốc phòng . Phạm vi

Luật sư của Dolakia tin rằng việc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đưa Hesai và China Microelectronics vào danh sách các công ty quân sự Trung Quốc lần này cũng bao gồm cả những sơ suất trong thủ tục hành chính nên ông đã chủ động thỏa hiệp.

Ông nói: "Lý do khiến Bộ Quốc phòng gặp rắc rối là vì có những tiêu chuẩn cụ thể trong các luật này - mặc dù chúng có thể rộng. (Bộ Quốc phòng) phải đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu liên quan để tránh bị buộc tội vi phạm " Đạo luật thủ tục hành chính, hành động tùy tiện và thất thường, đồng thời thêm các công ty vào danh sách mà không có lý do chính đáng."

Lần này China Microelectronics đã kiện Lầu Năm Góc ra tòa với lý do viện dẫn Đạo luật thủ tục hành chính. Công ty cho biết, Bộ Quốc phòng Mỹ ban đầu không giải thích lý do đưa họ vào danh sách CMC, sau đó chỉ thông qua một báo cáo giải thích ngắn gọn, chỉ ra rằng vào năm 2019, China Microsystems đã có được một loạt máy khắc do CMC cấp. Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc. Sản phẩm "Giải thưởng Sản phẩm Vô địch Cá nhân".

AMEC tin rằng Lầu Năm Góc đưa AMEC vào danh sách đen chỉ dựa trên việc họ đã giành được giải thưởng này chứ không “giải thích giải thưởng là gì” và giải thưởng đó chứng minh mối liên hệ của công ty với chính phủ Trung Quốc như thế nào. Làm thế nào giải thưởng năm 2019 trở thành nền tảng cho việc công ty "tiếp tục quan hệ" với chính phủ Trung Quốc cho đến ngày nay.

Các công ty Trung Quốc đã bảo vệ thành công quyền lợi của mình tại Hoa Kỳ. Liệu Bắc Kinh có được hưởng lợi thế cạnh tranh không công bằng không?

Các công ty Trung Quốc đã nhiều lần sử dụng vũ khí hợp pháp để "bảo vệ quyền lợi của mình" thành công ở Hoa Kỳ, nhưng hiếm có tiền lệ nào về việc các công ty nước ngoài kiện thành công chính phủ Trung Quốc ở Trung Quốc. Các chuyên gia cho rằng điều này nêu bật tính minh bạch của nền dân chủ và pháp quyền của Hoa Kỳ, cũng như những lợi thế không công bằng mà Bắc Kinh có được trong cuộc cạnh tranh thương mại và công nghệ Mỹ-Trung.

"Các tiêu chuẩn cho hoạt động của một quốc gia dân chủ là rất cao, và (trường hợp Hesai) là một ví dụ hoàn hảo về gánh nặng hành chính." Montgomery từ Tổ chức Bảo vệ Dân chủ cho biết.

"Đôi khi việc trở thành một nền dân chủ khó hơn, có nghĩa là, đôi khi, chúng ta phải hoạt động một cách minh bạch, chúng ta phải hoạt động trong một hệ thống dựa trên luật lệ, nghĩa là các quốc gia độc tài như Trung Quốc có thể hoạt động ở Hoa Kỳ ' riêng "Sự đạo đức giả của Đảng Cộng sản Trung Quốc là vô biên, và chúng ta không thể mong đợi họ sẽ hạn chế bản thân theo đó."

Hậu quả của việc bị đưa vào “Danh sách Doanh nghiệp Quân sự Trung Quốc”

Các luật sư Mỹ tin rằng việc đưa công ty vào "Danh sách doanh nghiệp quân sự Trung Quốc" hiện không gây ra hậu quả pháp lý trực tiếp nào, nhưng việc đưa công ty vào danh sách này có thể có tác động đến danh tiếng của công ty và ảnh hưởng đến hoạt động mua sắm trong tương lai của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ. hạn chế.

Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng Hoa Kỳ cho Năm tài chính 2024 áp đặt các hạn chế đối với việc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ thực hiện các hợp đồng với các thực thể trong “Danh sách Doanh nghiệp Quân sự Trung Quốc”.

Dolakia, một đối tác tại công ty luật Dechert ở Washington, cho biết: "Tác động chính là trước tiên, bắt đầu từ năm 2026, Bộ Quốc phòng sẽ bị cấm thực hiện các hợp đồng mới với các thực thể trong danh sách, và sau đó là vào năm 2027 tiếp theo." , Bộ Quốc phòng sẽ bị cấm mua các sản phẩm hoặc dịch vụ cuối cùng do các công ty trong danh sách phát triển, nhưng đây vẫn không phải là lệnh cấm chung của toàn bộ chính phủ (Hoa Kỳ), mà chỉ giới hạn ở Bộ Quốc phòng. Bộ Quốc phòng vẫn có thể mua các thành phần có chứa các mặt hàng này. Vì vậy, đây không phải là lệnh cấm hoàn toàn.”

"Tuy nhiên, ảnh hưởng về danh tiếng là rất đáng kể." Dholakia nói, "Một khi bạn bị chỉ định là 'công ty quân sự Trung Quốc', ngay cả khi bạn có thể chống cự thành công, điều này sẽ khiến nhiều công ty Mỹ sợ hãi. Ngược lại, Điều này cũng có thể mang lại nhiều cơ hội kinh doanh hơn cho các đối thủ cạnh tranh ở Hoa Kỳ của các công ty Trung Quốc trong danh sách."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền