Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > công nghệ > Trung Quốc điều tra chống trợ cấp sữa nhập khẩu từ EU

Trung Quốc điều tra chống trợ cấp sữa nhập khẩu từ EU

thời gian:2024-08-21 22:46:44 Nhấp chuột:63 hạng hai

Hôm thứ Tư (21 tháng 8), Trung Quốc thông báo rằng kể từ bây giờ nước này sẽ tiến hành điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm sữa nhập khẩu từ EU. Động thái này được coi là biện pháp trả đũa của Trung Quốc đối với EU, đánh dấu sự leo thang hơn nữa căng thẳng thương mại giữa hai bên. Một ngày trước đó, EU công bố kế hoạch áp thuế nhập khẩu lên tới 36% đối với xe điện của Trung Quốc trong 5 năm.

Theo thông báo từ Cục Phòng vệ thương mại của Bộ Thương mại Trung Quốc, các sản phẩm sữa bị điều tra bao gồm nhiều loại phô mai, sữa và kem.

Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố rằng cuộc điều tra này nhằm đáp lại đơn đăng ký điều tra chống trợ cấp do ngành sữa nội địa Trung Quốc đệ trình vào tháng 7. Đơn đăng ký nêu rõ rằng các sản phẩm đăng ký điều tra đã nhận được trợ cấp từ chính phủ Liên minh Châu Âu và các quốc gia thành viên, đồng thời có tổng cộng 20 dự án trợ cấp có thể được hưởng lợi. Bộ Thương mại Trung Quốc tin rằng sau khi xem xét, đơn đăng ký của ngành này “đáp ứng các điều kiện để nộp đơn điều tra chống trợ cấp” và do đó đã quyết định tiến hành điều tra.

GAME BÀI

Theo thông báo, Bộ Thương mại Trung Quốc sẽ điều tra bảy dự án trợ cấp theo Chính sách nông nghiệp chung của Liên minh Châu Âu, chẳng hạn như trợ cấp xanh và trợ cấp kế hoạch sinh thái, trợ cấp cho nông dân trẻ và trợ cấp kho trữ sữa, cũng như Ireland, Áo, Bỉ. có tổng cộng 13 kế hoạch trợ cấp ở Ý, Croatia, Phần Lan, Romania và Cộng hòa Séc.

Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố rằng cuộc điều tra này sẽ bắt đầu vào ngày 21 tháng 8 năm 2024 và thường kết thúc trước ngày 21 tháng 8 năm 2025. Cuộc điều tra có thể được gia hạn thêm 6 tháng trong những trường hợp đặc biệt.

Trong danh sách, Ireland là quốc gia xuất khẩu nhiều sản phẩm sữa nhất sang Trung Quốc, xuất khẩu hàng hóa trị giá 461 triệu USD sang Trung Quốc vào năm ngoái.

Cuộc điều tra sản phẩm sữa này là một trong một loạt các cuộc điều tra đang chờ xử lý chống lại EU do Trung Quốc tiến hành, bao gồm cả cuộc điều tra chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ EU được triển khai vào tháng 6.

Cuộc điều tra về thịt lợn được tiến hành vài ngày sau khi Liên minh Châu Âu công bố kế hoạch áp dụng thuế tạm thời đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất. Mặc dù thuế đối với xe điện không được đề cập khi công bố nhưng động thái này được coi là phản ứng trước các biện pháp chống lại của Liên minh Châu Âu. hành động xe điện.

Tình huống điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm sữa này cũng khá tương tự. Đây là một cuộc điều tra khác do chính phủ Trung Quốc tiến hành đối với các sản phẩm nông nghiệp của châu Âu.

与此同时,以色列总理本雅明·内塔尼亚胡(Benjamin Netanyahu)对加沙人质的亲属说,一个关键目标是“面对来自国内外的巨大压力而保存我们的战略安全资产”。 他提到了在加沙-埃及边界“攻占”的一处狭窄的缓冲区,以色列称其为“费城走廊”(Philadelphi Corridor)。哈马斯和埃及都不希望当地有以色列的存在。 随后,一名美国高级官员说,内塔尼亚胡“这种要求最大限度胜利式的声明对于让停火协议越过终点线来说是不具建设性的”。 内塔尼亚胡星期一在特拉维护与布林肯会谈时同意了一项停火协议的基本范畴,而哈马斯还没有同意。 那位美国官员说:“假如双方同意这项过渡性的提议,--以色列(星期一)同意了,我们希望哈马斯也会同意,在具体技术细节方面将会有更多会谈。” 星期二,布林肯首先在埃及总统阿卜杜勒·法塔赫·塞西(Abdel Fattah el-Sissi)位于阿拉曼的夏宫与他会晤。塞西随后在声明中说,如果加沙地带的战斗不停止,以色列-哈马斯的冲突就有可能扩展成为一场更广泛的地区冲突。加沙地带是濒临地中海的一个狭长地区。 这位埃及领导人说:“现在是时候了,必须结束当前的战争,运用智慧,维持和平与外交的语言。” 塞西说,所有各方都必须警惕“冲突在地区扩大的危险”,而战争扩大的风险将是“难以想象的”。

2008年12月,中国首次派遣海军舰只前往亚丁湾执行护航任务,开启了中国海军从近海走向走向深蓝大洋的历史,到目前为止,共有46支护航编队轮流执行这一任务。直到最近,中国海军通常每年派遣三支特遣队,每次间隔大约四个月。但是追踪中国海军军力部署的专家注意到,在最近两次部署中,海军编队每隔五个月离开中国一次,而且第46批编队是今年2月离开湛江港的,已长达5个月之久,但是到目前为止还没有关于新的特遣队出发前去换防的报道。

Ủy ban Châu Âu đã thông báo vào thứ Ba (20 tháng 8) rằng họ sẽ giảm thuế suất nhập khẩu đối với ô tô Tesla sản xuất tại Trung Quốc từ 20,8% trước đó xuống còn 9%. Mức thuế trừng phạt đối với các nhà sản xuất khác của Trung Quốc cũng đã được điều chỉnh một chút. thuế quan, nhưng không dỡ bỏ chúng như Bắc Kinh yêu cầu.

Mức thuế suất mới sẽ là kết quả tính toán lại của EU dựa trên các trường hợp cụ thể của khoản trợ cấp nhận được. BYD hạ xuống 17% so với 17,4% trước đó, Geely hạ xuống 19,3% so với 19,9% trước đó và SAIC Motor hạ xuống 36,3% so với 37,6% trước đó.

Liên minh Châu Âu đã tiến hành một cuộc điều tra chi tiết về các khoản trợ cấp của chính phủ Trung Quốc cho xe điện vào tháng 10 năm ngoái và sau đó ban hành các hình phạt thuế quan tạm thời với cường độ khác nhau dựa trên các trường hợp nhận trợ cấp khác nhau của mỗi công ty, gây ra mối đe dọa trả đũa từ Trung Quốc.

Người phát ngôn của Bộ Thương mại Trung Quốc hôm thứ Ba cho biết phán quyết cuối cùng do Ủy ban Châu Âu công bố không phản ánh đầy đủ quan điểm của Trung Quốc và là một cách tiếp cận sai lầm dựa trên những sự thật được phía Châu Âu đơn phương xác định và cực kỳ phản đối. quan ngại về điều này.

Người phát ngôn của Bộ Thương mại Trung Quốc cũng tuyên bố rằng họ sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để kiên quyết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp Trung Quốc.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters và AFP.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền